Ảnh hưởng của David Bowie đến thời trang đương đại

Phong cách thời trang của huyền thoại quá cố chính là nguồn cảm hứng cho hàng loạt hãng thời trang đình đám thế giới.

Trong hơn 40 năm cầm mic, David Bowie ngoài việc là siêu sao nhạc rock còn là nhân tố có ảnh hưởng lớn đến thời trang hiện đại.

Ông đã có công phá vỡ định kiến về giới tính, xây dựng hình tượng người nghệ sĩ biểu diễn với những dấu ấn độc đáo từ kiểu tóc đến trang phục. Với những màn hóa thân kinh điển thành xác sống The Thin White Duke hay hành tinh Ziggy Stardust, giọng ca Anh quốc chính là người đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp thời trang và văn hóa nghệ thuật đương đại. Những ngôi sao vốn nổi tiếng “tắc kè hoa” như Lady Gaga hay Jean Paul Gaultier chia sẻ đã luôn lấy cố ca sĩ làm thần tượng.

“Tôi đã thay đổi hình tượng quá nhiều lần, nhiều lúc tôi nghĩ biết đâu mình là một người phụ nữ trung niên Hàn Quốc”, Lady Gaga hài hước nói chuyện. Những trang phục “không giống ai” của cô trên sân khấu hay tạo hình khuôn mặt “tia chớp” trong single đầu tay Just Dance đều chịu ảnh hưởng lớn từ nam nghệ sĩ 69 tuổi.

Ảnh hưởng của David Bowie đến thời trang đương đại
Tia sét trên khuôn mặt của Lady Gaga trong MV Just Dance được cô thừa nhận lấy cảm hứng từ David Bowie. 

Kate Moss – fan và người bạn thân thiết của ông – đã 2 lần “biến thành David Bowie” chụp hình cho tờ Vogue vào các năm 2003 và 2011, thu về phản hồi tốt từ người đọc. Tại lễ trao giải Brit Awards 2014, siêu mẫu cũng diện jumpsuit lấy cảm hứng từ bộ đồ Stardust nổi tiếng của ông những năm 1970. Hôm đó Moss đã thay mặt Bowie lên nhận giải Nghệ sĩ solo Anh quốc xuất sắc.

Ảnh hưởng của David Bowie đến thời trang đương đại
Mái tóc của Bowie cũng được cô bạn thân Kate Moss lăng xê trên trang bìa tạp chí Vogue. 

Tại buổi trình diễn đồ may sẵn của Jean Paul Gaultier Xuân 2013, nhà thiết kế danh tiếng đã tôn vinh tượng đài nhạc rock bằng nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ ông.

Ngoài ra, những show thời trang khác như Menswear Xuân 2013 của Jonathan Saunders, Miu Miu Thu 2012, Balmain Thu 2011 hay Givenchy Xuân 2010 cũng đã tôn vinh ông bằng những mẫu trang phục mang cá tính “đậm chất Bowie”.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao