Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức

Trong trận đấu căng não, cực kì đau tim tối qua tại giải đấu Asian Cup 2019, cầu thủ mang áo số 10 Nguyễn Công Phượng đã thực sự tỏa sáng. Thế nhưng, sau ánh đèn sân cỏ, ít ai biết cuộc sống nơi quê nhà của anh lại bất ngờ đến vậy...

Không chỉ nỗ lực tấn công, Phượng “công chúa” còn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam và đưa chúng ta vào trận sút pen “lịch sử” tại Asian Cup.

Cái duyên Tây Á của cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai thể hiện rõ ràng. Cứ khi nào đấu với đội tuyển Tây Á, Công Phượng lại như “cá gặp nước”, liên tục thể hiện bản lĩnh của cầu thủ chuyên nghiệp.

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-1

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng nhưng cuộc sống của Công Phượng và gia đình ở ghê nhà khá giản dị. Sau giải đấu, Công Phượng thường trở về căn nhà ở xóm 6, xã Mỹ Sơn, Đô Lương (Nghệ An).

Bố mẹ Công Phượng đông con, nhà lại chỉ trông chờ vào mảnh ruộng nên thiếu trước hụt sau. Các anh chị của Phượng phải đi tứ xứ để tìm kế sinh nhai.

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-2

Căn nhà của gia đình Công Phượng có khoảng sân bên ngoài khá rộng rãi. Gia đình Phượng vốn làm nông lại đông con nên cuộc sống chẳng mấy khá giả. Vì vậy, Công Phượng luôn mơ ước có thể xây dựng cho bố mẹ một căn nhà rộng rãi, khang trang để tránh gió mưa. Nhất là khi gia đình Phượng còn ở miền Trung – nơi hứng chịu rất nhiều thiên tai.

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-3

Thậm chí, cầu thủ mang áo số 10 còn xăm cả hình ngôi nhà lên tay như một điều nhắc nhở bản thân. Cũng may, trời không phụ lòng người, sau những thành công của đội tuyển, Phượng cũng hiện thực hóa được ước mơ của chính mình.

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-4

Vốn làm nghề thợ xây nên bố Công Phượng đứng ra làm thợ chính, mẹ Phượng thì phụ hồ và làm thuê thêm thợ phụ. Tổng chi phí của căn nhà cũng chỉ ở mức 300 triệu đồng.

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-5
Theo tiết lộ của gia đình Công Phượng, căn nhà này được làm với mức chi phí là 300 triệu

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-6
Trong căn phòng khách nhà Công Phượng được bày biện giản dị. Chiếc tủ mới này vừa được sắm một thời gian trước sau thành công của U23. Còn lại, tất cả những thứ khác, từ giường cho tới thảm đều là đồ cũ đã dùng từ rất lâu rồi.

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-7

Chiếc tủ gỗ được gia đình Công Phượng mua từ lâu giờ được “trưng” lên đây. Điển hình là chiếc tủ nằm này. Nó được thiết kế lỗi thời từ lâu. Bố mẹ Phượng “công chúa” cho biết, tủ này mang từ căn nhà cũ sang. Ngay cả bộ bàn ghế cũng không quá cầu kì, khoa trương.

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-8
Bố mẹ Phượng dành hẳn một chiếc tủ lớn để trưng bày thành quả của cậu con trai

Đây chính là điều đặc biệt ở những gia đình có con theo nghiệp bóng đá. Trong căn nhà, bao giờ cũng có một góc để trưng bày những hình ảnh của con mình.

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-9

Gia đình Công Phượng đặc biệt để dành hẳn một chiếc tủ chỉ để đặt quà người hâm mộ tặng cho con trai. Đó là những bức ảnh chân dung, ảnh chụp theo thời gian mà Phượng tham gia các giải đấu.

Chói lóa trên sân cỏ, sau tất cả Phượng lại về căn nhà cùng bố mẹ làm thợ xây khiến bao người thổn thức-10

Ngôi nhà cũ vẫn được giữ lại bên cạnh ngôi nhà mới xây. Theo ông Bảy, gia đình ông muốn lưu giữ lại kỷ niệm thời khó khăn để nhắc nhở con cháu

Những chiếc cúp, kỉ niệm chương mà chân sút quê Nghệ An có được trong tất cả các giải đấu đều được trịnh trọng đặt lên nơi này. Với gia đình Phượng, nó không chỉ là một chiếc cúp mà nó còn đại diện cho sự nỗ lực, cho mồ hôi, nước mắt của cậu con trai.

Có thể thấy, trên sân cỏ những cầu thủ như Công Phượng luôn chơi hết sức, đá hết mình. Thế nhưng cuộc sống phía sau của họ khá đơn giản. Mong rằng Phượng và đồng đội sẽ tiếp tục cố gắng, cống hiến cho bóng đá, giúp cái tên Việt Nam đi sâu hơn nữa trong “trận chiến” Asian Cup năm nay nhé.

 

Theo Người Lao Động


Asian Cup đội tuyển việt nam Công Phượng

Tin tức mới nhất