Ba diva nhạc pop lọt danh sách những nghệ sĩ bán đĩa chạy nhất

(2Sao) - Chỉ cần dùng tiếng hát mê hoặc khán giả, ba diva nhạc pop đã làm được những kì tích ít người chạm tới.

Không giống những dòng nhạc khác, các diva nhạc pop luôn biết dung hòa giữa nghệ thuật, kĩ thuật với tính đại chúng, thị trường, để đạt được những thành công vượt bậc về mặt thương mại. Whitney Houston, Celine Dion, Mariah Carey là ba diva duy nhất lọt vào danh sách 10 nghệ sĩ có lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại theo thống kê mới đây của Billboard.

Họ đã cùng song hành với nhau thiết lập nên thành tích vững chắc của những tượng đài âm nhạc, cái mà những nữ ca sĩ đi theo hướng diva sau này rất khó chạm tới được.

Whitney Houston

Theo danh sách những nghệ sĩ có lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại, Whitney Houston đứng thứ 10 với lượng album được chứng nhận là 110,2 triệu đĩa và lượng album công bố trên 200 triệu đĩa. Lượng đĩa này ít hơn một chút so với 2 diva còn lại, do cô đã ngừng hoạt động từ năm 2012. Với thành tích này, cô là nữ ca sĩ da màu thành công nhất thị trường âm nhạc.

Celine Dion

Celine Dion là nghệ sĩ đứng thứ 9 trong danh sách với lượng album được chứng nhận là 120,8 triệu đĩa và lượng album công bố trên 200 triệu đĩa. Với thành tích này, cô là nữ ca sĩ người Canada và hát tiếng Pháp thành công nhất thị trường âm nhạc.

Mariah Carey

Đứng trên Celine Dion là Mariah Carey, ở vị trí thứ 8 với lượng album được chứng nhận là 128,3 triệu album và trên 200 triệu album được công bố. Với thành tích này, cô là nữ ca sĩ thập niên 90 thành công nhất thị trường âm nhạc.

Madonna

Tuy nhiên, cả 3 diva vẫn không qua được Madonna - người phụ nữ thành công nhất lịch sử âm nhạc đại chúng, với 164,4 triệu album được chứng nhận và trên 300 triệu album được công bố. Madonna là tấm gương vĩ đại nhất về sự phấn đấu trong âm nhạc, vượt qua sự thiếu hụt về giọng hát.

The Beatles

Tất nhiên, đứng đầu danh sách vẫn là cái tên quen thuộc, The Beatles với 257,7 triệu album được chứng nhận và khoảng 2,3 tỷ album được công bố. Nhóm nhạc đến từ Anh Quốc này không chỉ là huyền thoại, tượng đài, mà còn là biểu tượng lớn nhất của thị trường âm nhạc đại chúng, với rất nhiều cách mạng trong âm nhạc. Thành tích của họ trong việc phát hành album được dự đoán rằng sẽ không có ai chạm tới được.

Elvis Presley

Đứng sau The Bealtes vẫn luôn là ông hoàng nhạc rock'n roll Elvis Presley, với lượng album được chứng nhận là 206,8 triệu và lượng album công bố trên 600 triệu. Ông hoàng Elvis là hiện thân của một nền văn hóa âm nhạc.

Rihanna

Trong số những nghệ sĩ trẻ, Rihanna là nữ ca sĩ thành công nhất, với 114 triệu album được chứng nhận và 150 triệu album được công bố.

Taylor Swift

Taylor Swift, với 75 triệu album được chứng nhận và 101 triệu album được công bố, đã trở thành nữ ca sĩ nhạc đồng quê thành công nhất, vượt qua cả Shania Twain.

Ngày nay, do sự di chuyển của thị trường âm nhạc sang mảng nhạc số, nên các nghệ sĩ gặp khó khăn lớn trong việc bán album. Vì vậy, việc các nghệ sĩ trẻ vượt qua được các kỉ lục bán đĩa của những nghệ sĩ thế hệ trước là rất khó xảy ra.

Đức Long
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất