Bà nội 'nghiện' bò húc và loạt chuyện 'khó đỡ' khiến dân mạng thích thú

Không chỉ có niềm say mê bất diệt với nước tăng lực bò húc, bà nội 95 tuổi 'xì-tin' của cô gái này còn khiến dân mạng cười 'nắc nẻ' với loạt câu chuyện hài hước.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội facebook đã đăng tải loạt hình ảnh kèm dòng miêu tả 'khó đỡ' về người bà có sở thích đặc biệt và loạt hành động khiến cô cháu 'không đỡ nổi' thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

'Mình chỉ muốn hỏi trong đây có đứa nào làm ở công ti bò húc không? Mình giới thiệu cho một vị khách VIP để mà chăm sóc khách hàng.

Đây là bà nội mình. Năm nay 95 tuổi. Nghiện bò húc không có cách nào cai. Sáng sớm ra xúc miệng nhanh 1 lon. Rồi ngồi đầu hè trông nom nhà nhỡ trộm nó vào. Đến trưa lại thở dài khe khẽ: 'Sáng mới uống mà giờ đã thèm.'

Đến xế chiều vừa bỏm bẻm nhai chầu vửa mở 1 lon nhâm nhi. Tuyệt đối buổi tối không uống vì 'Tao không ngủ được'. Không biết được là cái đống vỏ dồn ở góc nhà ấy đến một thời kì nhất định nào đấy sẽ được bà mình đích thân mang ra tiệm ve chai đầu đường bán. Xong về lại tâm sự: 'Bán cả một đống ấy mà đổi được mỗi một hộp'.

Bà mình nghiện bò húc đến nỗi ai đến chơi sẽ mua bò húc chứ không biếu tiền. Nhà mình làm cỗ cũng phải mua bò húc.Nếu không mua bất cứ loại nước nào đều sẽ bị chê. 'Uống cái này nhạt tèo tèo. Không ra gì!'

Những dòng tâm sự hài hước của cô gái về người bà 'nghiện' uống bò húc mỗi ngày đã nhanh chóng thu hút được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Chí sau vài giờ đăng tải, bài viết đã nhận được hơn 35.000 lượt thích, gần 4.000 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận.

Bà nội nghiện bò húc và loạt chuyện khó đỡ khiến dân mạng thích thú-1
Loạt tâm sự của cô gái về sở thích 'nghiện' bò húc của bà nội gây 'bão' mạng.

Không chỉ có niềm say mê khó bỏ với bò húc, cô gái còn kể thêm nhiều điều thú vị khác về bà của mình khiến dân mạng lại 'gật gù' cười khoái chí.

'Cứ 7h tối là bà đi ngủ. Xong đến 11h đêm cả nhà đang xem tivi thì thấy bà đứng dậy thu màn. Chạy vào thì bà hỏi 'Sáng chưa mày', bảo mới có 11h thôi thì bà lại bỏ màn xuống ngủ tiếp.

Hồi xưa đang xem bộ đội đào hầm, tự nhiên bà lao ra tắt phụt tivi. 'Đào thế có mà thủng tivi à'. Bây giờ thì chuyển qua xem phim Ấn Độ rồi mắng mấy cô diễn viên ngu. À bà mình xem hết cô dâu 8 tuổi ấy nhé.

 

Bà nội nghiện bò húc và loạt chuyện khó đỡ khiến dân mạng thích thú-2
Không chỉ có sở thích đặc biệt với bò húc, bà nội U90 còn có những hành động 'khó đỡ'.

Mình đi làm lâu lâu mới về, mặc quần rách, đeo cái túi coxng áo cũng hơi rộng. Vừa đứng đang mở cổng, bà đã bảo 'Nhà không có gì cho đâu cô ơi'. Bà nỡ lòng nào tưởng mình là ăn xin chứ!!!

Hôm nọ Tết. Sang chúc Tết bà. Bà ngồi dưới bếp, lấy thân mình chắn cửa. Cứ tưởng bà làm sao. Gọi thì kêu lên đanh thép. 'Ai? Vào đây có chuyện gì?' Nhất định không mở cửa. Nhòm qua khe cửa thì bà đang đếm tiền mừng tuổi.

Bà nội nghiện bò húc và loạt chuyện khó đỡ khiến dân mạng thích thú-3

 

Bà ngồi ăn trầu. Mình mới đứng sau đặt tay lên vai trêu bà. Bà mình quát 'Đứa nào. Có bỏ ra không tao bóp cổ chết' huhu bà mình bạo lực quá…'

Ngay dưới bài viết của cô nàng này, dân mạng thi nhau vào bình luận, bày tỏ sự thích thú về bà nội. 'Bà bạn đáng yêu thế này thì có mà được cười cả ngày ấy', 'Trời ơi bà bạn này đáng yêu quá đi', 'Bà ơi chỉ cần bà gửi cháu dâu cho con thì con tình nguyện mua bò húc hàng ngày hàng giờ cho bà luôn nhé',…

Bên cạnh đó cũng có không ít những bình luận tâm sự, chia sẻ của dân mạng về người bà của mình: 'Hình như người già ai cũng thế, bà ngoại mình cũng nghiện uống nước ngọt ghê', 'Nghe bạn kể về bà mà mình nhớ quá, chỉ mong bà sống lại để có thể chăm lo cho bà, nấu cho bà những món bà thích, đưa bà đi những nơi bà chưa ghé qua bao giờ', 'Bà mình thì hơi kén và khó tính trong khoản ăn uống nên hiện tại sức khỏe bà tốt lắm vì chế độ ăn uống khoa học',…

Bà nội nghiện bò húc và loạt chuyện khó đỡ khiến dân mạng thích thú-4
Dân mạng thích thú bình luận về câu chuyện siêu đáng yêu của người bà U90.

Tài khoản facebook có nickname Mai Phan tâm sự: "Bà nội mình cũng ăn trầu cả ngày và nghiện uống nước trà xanh đóng chai nhưng chỉ ăn cơm mới uống cho đỡ nghẹn. Tới bữa cơm mà không có là bà bỏ ăn. Bà mình sống đến năm 98 tuổi thì bà mất. Bà không còn nên chẳng còn ai giấu trái cây cho mình ăn nữa (ai tới thăm cho gì ngon cũng giấu phần mình vì sợ đám chắt nghịch nó lấy mất phần)".

Hay bạn Nhất Nhiên bình luận: "Bà nội mình thì nghiện mì tôm sống. Lâu lâu pha vào nước nguội để cho nở ra ăn. Lúc nào cũng có mì tôm ở đầu giường. Và bà nội mình thì ăn vặt không ai bằng và mình chính là truyền nhân. Nhưng giờ nội đi cũng lâu lâu rồi. Chắc bên kia vui lắm. Ai đi cũng không thấy về".

Những dòng tâm sự của cô gái trẻ về người bà có sở thích đặc biệt và 'xì-tin' không kém hiện tại vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm và thích thú từ cộng đồng mạng. Không chỉ đơn giản là những lời chia sẻ bình thường mà những dòng tâm sự ấy còn khiến cộng đồng mạng cảm động và nhớ về bà của mình.

Không phải ai cũng may mắn còn được ở bên cạnh người bà của mình nên hãy dành những sự quan tâm tốt nhất có thể đối với bà.Vì đối với người già, chẳng gì sung sướng và hạnh phúc bằng việc được quây quần bên con cháu khi đã ở cái tuổi gần đất xa trời.

Theo Baodatviet.vn

 

 

 


cư dân mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất