Bà xã "hot girl" của Lý Hải: "Chồng là nghệ sĩ, đâu giữ khư khư được"

Minh Hà hào hứng chia sẻ những tật xấu “khó chấp nhận” của Lý Hải – người chồng lớn hơn cô đến 17 tuổi.

Là một trong những bà mẹ nổi tiếng nhất showbiz Việt, vợ Lý HảiMinh Hà luôn khiến công chúng ngưỡng mộ mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Dù đã qua 3 lần sinh nở nhưng Minh Hà vẫn giữ được vóc dáng thon thả cùng gương mặt tươi tắn, ưa nhìn. Học vấn cao, gia đình giàu có, chồng tài giỏi, con lại xinh xắn, đáng yêu Minh Hà như sở hữu tất cả những điều mà một người phụ nữ hằng mong ước. Làm vợ Lý Hải được 5 năm, Minh Hà chia sẻ cô trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, có lúc sướng như tiên song cũng có lúc cảm thấy hụt hẫng, tủi thân vì chồng khô khan quá!

lý hải minh hà 5
Minh Hà tươi tắn bên cô con gái út

Sướng thì sướng lắm!

Chị trẻ hơn chồng đến tận 17 tuổi, chắc là được chiều lắm?

Thì anh Hải lớn hơn tôi nhiều mà. Vợ chồng với nhau không thể nói chuyện ai chiều ai được. Cái chính là mình tin tưởng và hiểu nhau. Nói thật, lúc ban đầu mới quen, tôi cũng khó chịu vì khoảng cách tuổi tác. Chúng tôi giống như người của 2 thế hệ, khó dung hòa, khó nói chuyện với nhau. Nhưng mà dần dần rồi cũng quen. Đến thời thì thấy 17 hay 20 tuổi cũng không là gì. Chồng mình thì mình thương, mình yêu, mình giữ. Mình đối xử với chồng như thế nên chồng cũng không nỡ tệ bạc mình. Tôi nghĩ nó là quy luật tất yếu của hôn nhân.

lý hải minh hà 9
Vợ chồng Minh Hà - Lý Hải

20/10 vừa qua anh Lý Hải có gây bất ngờ gì cho chị không?

Ôi làm gì có bất ngờ gì đâu. Quà cũng không có, hoa cũng không. Anh Hải trước giờ không có thói quen tặng quà, ngày lễ hay gì gì đó cũng thế. Cứ tôi với anh thích gì thì kéo nhau đi mua, rồi xong đi về, chứ tặng quà cho tôi thì không có đâu. Mà đừng nói chi quà cáp, đến lời nói yêu tôi anh còn chưa bao giờ nói. Từ lúc mới quen cho đến giờ đều thế. Anh Hải khô khan lắm, ảnh có gì là thể hiện ra ngoài hết. 

Nhiều người cũng hỏi tôi có bị tủi thân hay tổn thương vì chồng như thế không. Tôi thấy bình thường, anh Hải như thế mới đúng. Anh sống đúng bản chất con người và không thích lãng mạn hay nói xạo, nói láo bao giờ. Vậy nên bao năm làm nghệ sĩ, có bao giờ bạn thấy anh Hải có scandal nào không? Anh có giao du với ai đâu mà. Tôi nghĩ mình may mắn và sướng hơn người nhiều phụ nữ khác vì có chồng như anh Hải.

lý hải minh hà 8

Chị nói thế tôi nửa tin nửa ngờ. Lý Hải là người ca sĩ nổi tiếng, gần đây lại còn đóng phim, làm sao tránh được chuyện thân mật với các nghệ sĩ nữ? Không có scandal nhưng chắc cũng sẽ nảy sinh nghi án tình cảm chứ?

Nói ra cũng buồn cười nhưng thật là thế đó. Tôi không phải người khó khăn gì với anh Hải, tôi suy nghĩ khá cởi mở và để anh tự do làm việc. Chồng mình là nghệ sĩ, mình cứ khư khư giữ chồng thì làm sao anh làm việc được. Với lại, mình phải hiểu và thông cảm, rồi từ đó phân biệt rạch ròi đâu là công việc đâu là quan hệ ngoài đời thực. 

Mà nói thiệt là tôi cũng không lo lắm, bạn biết sao không, vì anh Hải đi đâu tôi cũng biết hết. Tôi quản lý lịch làm việc của anh, anh đi hát chỗ nào, đi nhậu với ai, đi lúc mấy giờ tôi đều sắp xếp. Mà anh Hải hay ở chỗ, gặp bạn bè cũng dắt vợ theo. Anh ngồi nhậu với bạn anh còn tôi ngồi nói chuyện với vợ bạn nhậu. Chúng tôi đã sống với nhau như thế suốt mấy năm qua. Chưa bao giờ anh Hải cảm thấy khó chịu hay buồn phiền vì vợ xuất hiện bên anh mọi lúc mọi nơi hết.

Chị có vẻ là người có nhiều quyền lực trong nhà quá! Chuyện tiền bạc thì sao? Mọi thứ cũng do chị quyết định à?

Nói quyết định thì không chính xác. Phải là tiền do tôi giữ, anh Hải làm nghệ thuật, còn tôi thì kinh doanh, tôi tính toán, lo lắng mọi thứ trong nhà. Tiền tôi giữ là cũng đúng thôi mà. Nhưng tôi cũng khá thoải mái, chẳng phải kiểu phụ nữ cứ cất giấu cho riêng mình, tiền thì vẫn ở đó đó, nếu anh Hải muốn xài thì anh cứ lấy xài thôi. Có điều, anh hay nói qua với tôi 1 tiếng rồi mới lấy. 

lý hải minh hà 7

Có bao giờ Lý Hải “xin tiền” vợ mà chị không cho chưa?

Hầu như là không có. Anh Hải thấy vậy chứ nhiều khi cũng không biết gì đâu. Ý tôi nói là về chi tiêu, tiền bạc đó. Để vợ giữ tiền là tin tưởng tuyệt đối, không hỏi han hay nói năng gì. Mà đàn ông, đôi khi họ chi tiêu không đúng chỗ, tôi nói ví dụ như anh cảm thấy thích mua món này, nhưng tôi thì không. Tôi sẽ góp ý, à anh ơi em thấy không cần thiết lắm. Hay nhiều khi anh không nghĩ tới phải chi tiền cho vài thứ, anh cứ khăng khăng là chẳng cần đâu. Riêng tôi, tôi biết nếu chi tiền đó thì sẽ giúp ích cho công việc lẫn cuộc sống vợ chồng. Thế là tôi thuyết phục anh. Cuối cùng, vợ chồng đạt thỏa thuận mà không nặng lời với nhau.

Có 3 đứa con xinh xắn và 1 người chồng hết mực thương yêu mình. Chị có thấy là chị quá may mắn so với nhiều người phụ nữ khác không? 

Tôi nghĩ, may mắn hay không là do bản thân mình. Tôi nhớ hồi mới yêu nhau, anh Hải đã hơn tôi 17 tuổi. Lúc đó, anh Hải có biết bao nhiêu cô gái vây quanh, nhưng anh cũng chỉ một mực chung thủy với tôi. Lúc đó, anh Hải nói là hay mình cưới đi, tôi băn khoăn lắm, vì tôi muốn đi học thạc sĩ ở nước ngoài. Tôi nới với anh Hải, nếu anh chờ em được 2 năm, em đi học về rồi em cưới anh. Thế là anh gật đầu liền. Tôi kết thúc 2 năm học, về nước rồi đám cưới luôn. Tôi nghĩ giống như là cái thứ duyên nợ nó vận vào người, vì dễ gì có người yêu mình đến thế. 2 năm tôi đi học, anh Hải cứ chăm chỉ làm việc và đợi tôi về. 2 năm này, bạn bè ở Việt Nam của tôi liên tục mật báo là anh ngoan lắm, chẳng dây dưa với ai. Người đàn ông tốt như anh Hải thì hà cớ gì tôi lại từ chối chứ!

lý hải minh hà 1

Nhưng đôi khi cũng “khổ” lắm! 

Cưới Lý Hải rồi sau đó trở thành mẹ của 3 đứa nhỏ, chị có tiếc nuối khoảng thời gian tuổi trẻ vùng vẫy của mình không có nhiều? 

Lúc tôi sinh con cho anh Hải cũng đã là 27 tuổi rồi, tôi nghĩ tuổi đó đâu phải nhỏ. Mà anh Hải thì năm nay đã 47 tuổi, bạn nhìn thấy anh trẻ trung vậy thôi chứ tuổi anh đáng ra phải có cháu nội, cháu ngoại luôn rồi. Tôi cứ trì hoãn không sinh con thì đâu có được. Đến giờ nhìn lại cuộc hôn nhân, tôi chẳng thấy tiếc nuối điều gì, vì bây giờ tôi đã có chồng và 3 con nhưng vẫn được làm những gì mình thích. Tôi cũng từng tính là học Thạc sĩ ở nước ngoài xong tôi sẽ học tiếp lấy bằng Tiến sĩ. Mà nghĩ đi nghĩ lại, gia đình vẫn quan trọng hơn. Phụ nữ mà, ai chẳng mong được yên ấm, một chút tủi hờn vào người mình đổi lại tất cả đều hạnh phúc thì có đáng là bao!

lý hải minh hà 2

Ở nhà giữ con suốt như thế chị không thấy chán à? Hay là chị mạnh dạn theo chồng làm nghệ thuật đi?

Ôi đâu có được. Tôi có tới 3 đứa con lận. Mỗi ngày, tôi dậy từ 6 giờ sáng để lo cho con. Nào là ăn uống, tắm rửa này kia. Xong hết mấy chuyện đó cũng tốn không ít thời gian. Rồi còn chuyện kinh doanh của 2 vợ chồng nữa chứ. Nói thật, ngoài chuyện đầu tư sản xuất phim ảnh, vợ chồng tôi cũng có 1 vài cơ sở kinh doanh. Nếu mà giờ tôi cùng ông xã đóng phim cái thành ra quỹ thời gian bị hạn hẹp lại. Mình giờ có gia đình rồi, không như thời con gái độc thân nữa, phải biết cái nào nên ưu tiên hàng đầu. 

Mà tôi kể vui chuyện này, anh Hải thường nói với tôi, giờ vợ mà đóng phim cùng chồng thì ai ở nhà giữ con. Thôi cứ giữ con cho lành, chuyện còn lại cứ để anh lo. Nói thế thôi chứ tôi cũng không ham hố gì nữa. Như bây giờ là quá được rồi!

lý hải minh hà 3

lý hải minh hà 4

Vợ chồng sống bên nhau lâu ngày thì ưu điểm, khuyết điểm gì cũng biết cả. Có điều gì ở Lý Hải làm chị không hài lòng không? 

Điều thứ nhất, anh Hải khô khan lắm. Anh không bao giờ nói gì lãng mạn đâu. Nhớ hồi tôi đẻ đứa đầu tiên, anh ôm con vào lòng rồi nói: “Sao con xấu quá vậy em!”. Tôi thật là nằm trên bàn mổ mà buồn cười không chịu được. Trẻ con mới đẻ ra, da nhăn nhúm, không được xinh xắn là đúng rồi. Anh Hải của tôi, con người anh sao là thể hiện ra ngoài hết. 

Điều thứ hai, ở nhà anh Hải ăn mặc tùy tiện lắm. Ai đời nghệ sĩ gì toàn quần đùi, áo thun không hà. Bạn nhìn thấy tôi không, tôi rất là chỉn chu bề ngoài, còn anh Hải đó hả, cứ về tới nhà là lấy quần đùi, áo ba lỗ ra mặc. Nhiều lúc tôi góp ý chọn đồ cho anh, anh cũng có nghe. Nhưng được năm bảy ngày là lâu lại vào đấy. Giống như nó ăn sâu vào máu rồi. Không đổi được. Nói thật, nhiều lúc tôi mắc cỡ vì ảnh luôn đó (Cười lớn).

lý hải minh hà 6
Gia đình hạnh phúc với 5 thành viên của Lý Hải - Minh Hà

Anh chị có bao giờ cãi vã vì ghen tuông chưa? 

Lâu lắm rồi chúng tôi không cãi nhau vì ghen. Lần gần đây nhất ghen chắc cũng 6 hay 7 năm trước rồi. Tôi nhớ đó là vì anh Hải có nói chuyện thân mật với 1 cô gái nào đó. Tôi thấy không hài lòng và tôi nói cho anh nghe ngay. Sau đó, mọi thứ lại đâu vào đấy. Tôi nghĩ thế này, là vợ chồng thì nên thẳng thắn với nhau, mình không vừa ý chỗ nào mình nói thẳng, chứ vòng vo hoài sao đối phương biết được. Tôi với anh Hải sống với nhau trên nguyên tắc đó. Về sau này, mấy chuyện như thế mới không lặp lại lần nào nữa. 

Chị có ý định đẻ thêm đứa nữa để “gia tăng dân số” cho gia đình mình không? Có 3 con rồi, hay là thêm vài đứa nữa đi cho vui nhà vui cửa?

Thôi, đừng có xúi bậy (Cười). Ban đầu, tôi chỉ định sinh 2 đứa thôi, đẻ tới đứa thứ 3 là vì vỡ kế hoạch đó. Hiện tại, nhà cửa cũng đã đủ náo nhiệt rồi, thêm con nữa vợ chồng tôi không giữ nổi. Dù là có người giúp việc trông giùm đó nhưng mà mình là cha mẹ, cũng phải có trách nhiệm chăm sóc con chứ. Tôi thấy, gia đình 5 người bây giờ rất vui, thành viên thứ 6 hay thứ 7 thì chưa tính tới. Mà thôi, tôi không nói nữa, chuyện tương lai, lỡ nói nhiều thành thật chắc chết (Cười)!

Cám ơn chị Minh Hà vì đã dành thời gian trò chuyện!

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất