Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bắc Ninh thêm 21 người mắc COVID-19, Hà Nội và Đà Nẵng thêm 1 ca

Sáng 14/5, Bắc Ninh ghi nhận thêm 21 ca dương tính COVID-19, trong đó có 20 ca ở huyện Thuận Thành và 1 trường hợp ở huyện Yên Phong. Hà Nội và Đà Nẵng tiếp tục có thêm người mắc.

Bắc Ninh thêm 21 ca mắc COVID-19

Như vậy, tính từ ngày 5/5 đến nay, Bắc Ninh có tổng số 162 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, huyện Thuận Thành vẫn là đơn vị ghi nhận số ca mắc cao nhất với 144 ca, huyện Tiên Du 5 ca, thị xã Từ Sơn 2 ca, thành phố Bắc Ninh 3 ca, huyện Yên Phong 4 ca, huyện Lương Tài 4 ca. Tỉnh đã rà soát gần 2.700 trường hợp F1, hơn 21.000 trường hợp F2.

Trước tình tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho trường hợp F2 trên địa bàn huyện Thuận Thành và xét nghiệm lần 2 cho người dân xã Mão Điền.

Bắc Ninh thêm 21 người mắc COVID-19, Hà Nội và Đà Nẵng thêm 1 ca-1

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh đã xét nghiệm cho hơn 15.000 dân ở xã Mão Điền và trên 5.400 trường hợp F2 tại huyện Thuận Thành.

Riêng với những ổ dịch phát hiện tại khu công nghiệp, tỉnh đã khẩn trương truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đến các ca bệnh; đồng thời lấy gần 6.000 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và công nhân tại các doanh nghiệp.

Ngoài ra, tỉnh đã đề nghị các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai xét nghiệm lấy mẫu ngẫu nhiên SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh cho người lao động, cung cấp dịch vụ tại các khu công nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh và thành lập đoàn kiểm tra công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm trong các cơ sở điều trị, cách ly bệnh nhân, người nghi mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh…

Từ ngày 5 - 14/5, tỉnh Bắc Ninh đã thiết lập 23 vùng cách ly tế và cách ly xã hội đối với huyện Thuận Thành. Huyện Thuận Thành đã thiết lập cách ly vùng y tế với 5/18 xã có người mắc COVID-19.

Hà Nội thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan Bệnh viện K Tân Triều

Trưa 14/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm một ca dương tính SARS-CoV-2, thuộc chùm ca bệnh tại Bệnh viện K Tân Triều. 

Cụ thể, P.M.N., nữ, 39 tuổi, trú tại Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Chị N. là bệnh nhân điều trị tại Khoa Nội 2.

Ngày 6/5, chị N. đến khoa điều trị định kỳ và được làm xét nghiệm sàng lọc cho kết quả âm tính. Đến ngày 12/5, chị được chuyển vào khu cách ly Cao đẳng nghề Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Ngày 13/5, chị được TTYT quận Nam Từ Liêm lấy mẫu lần 2 cho kết quả dương tính do CDC Hà Nội thực hiện.

Trong sáng nay, CDC Hà Nội cũng ghi nhận 7 ca dương tính, gồm 1 F1 của BN 3677 (từ Hưng Yên xâm nhập vào Thường Tín); 1 F1 của BN 3633 (vợ Giám đốc Hacinco); 1 F1 của BN 3022 (chùm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) và 4 ca thuộc chùm Bệnh viện K Tân Triều.

Như vậy, trong sáng nay, Hà Nội có 8 ca dương tính, đều chưa được Bộ Y tế công bố.

Bé gái 7 tuổi ở Đà Nẵng thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2

 

Sáng 14/5, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, trên địa bàn quận ghi nhận thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2, là bé gái 7 tuổi (trú phường An Hải Đông).

Bệnh nhân có bố là F1 nữ nhân viên trực tổng Công ty CP Trường Minh (Khu công nghiệp An Đồn). Bố của bệnh nhân đang được cách ly tập trung và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

"Tối 13/5, bệnh nhân sốt nên được đưa vào khu cách ly của bệnh viện. Sáng nay 14/5,  bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2", bác sĩ Nam cho biết.

Theo bác sĩ Nam, ngành y tế Đà Nẵng đã tiến hành khoanh vùng, lấy xét nghiệm tại khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống.

Trước đó, tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã công bố lịch trình của nữ nhân viên trực tổng đài Công ty CP Trường Minh.

Bệnh nhân là N.T.N (SN 1996, ở trọ cùng bạn trên đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Qua truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, ngành y tế Đà Nẵng ghi nhận 34 ca nhiễm SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân này.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-ninh-them-21-ca-mac-covid19-nang-tong-so-len-162-ca-n-261653.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất