Bắc Ninh nói gì về việc 91 công nhân khai là F1 bỏ trốn về quê?

Xác minh tại các cơ sở cách ly tập trung, không có công nhân F1 nào bỏ trốn.

Ngày 1/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh thông tin, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, cơ quan xác minh, làm rõ phản ánh trên một số báo về việc lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai phát hiện 91 công nhân khai là F1, làm việc tại các khu công nghiệp của Bắc Giang và Bắc Ninh, tự ý bỏ về địa phương.

Bắc Ninh nói gì về việc 91 công nhân khai là F1 bỏ trốn về quê?-1
Các doanh nghiệp chuẩn bị chỗ ăn ngủ cho công nhân khi làm việc và ở lại công ty.

Cơ quan phát ngôn khẳng định, ngay từ khi ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên vào ngày 5/5/2021, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đề ra các biện pháp mạnh, kịp thời áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

Toàn bộ các trường hợp F1 buộc phải đi cách ly y tế tập trung. Các cơ sở cách ly tập trung đều bố trí lực lượng y tế, công an, quân sự ứng trực 24/7, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào khu cách ly theo quy định.

Đặc biệt, theo Ban chỉ đạo, Bắc Ninh đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại tất cả các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Xác minh tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, cơ quan này khẳng định, không có đối tượng F1 nào trốn cách ly.

"Như vậy, việc một số báo đưa thông tin 91 công nhân là F1 làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang bỏ về quê là không chính xác. Đây là những công nhân tự ý bỏ về quê, bất chấp quy định trong công tác phòng chống dịch Covid" - thông cáo Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh Bắc Ninh nêu rõ.

Để phòng chống và ngăn ngừa sự lây lan dịch Covid-19, mục tiêu quan trọng của tỉnh là đảm bảo an toàn tối đa cho các khu công nghiệp. UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp, trong đó yêu cầu giảm 50% số lượng công nhân đi làm việc trong các nhà máy, tổ chức cho người lao động ở tạm trong doanh nghiệp để vừa cách ly, vừa tham gia sản xuất. Số công nhân không đi làm thì phải ở trong phòng trọ.

Doanh nghiệp nào không bảo đảm những điều kiện chống dịch như quy định sẽ phải tạm dừng hoạt động.

Số liệu thống kê đến sáng ngày 1/6, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 873 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 141 ổ dịch, trong đó 218 ca dương tính ở 55 công ty.

Toàn tỉnh đã rà soát được hơn 49.000 F1, F2, thực hiện cách ly y tế cho hơn 40.000 trường hợp; lấy tổng số hơn 527.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hiện có 761 bệnh nhân F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 23 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Có 233 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính; 98 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/bac-ninh-noi-gi-ve-viec-91-cong-nhan-khai-la-f1-bo-tron-ve-que-20210601201432519.htm

SARS-CoV-2 COVID-19 Bắc Ninh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao