Bác sĩ da liễu tư vấn cách ngừa và trị mụn

Vào ngày 25/10/2017 Bs Da liễu Huỳnh Huy Hoàng - Nguyên Phó chủ Tịch Hội Da liễu TP. HCM cùng hot girl Khánh Vân chia sẻ cách chăm sóc da trong buổi livestream tư vấn "Ngăn ngừa & Trị mụn".

Buổi tư vấn là tập đầu tiên trong chuỗi 4 livestream thuộc chương trình "Chăm sóc da đúng cách tuổi dậy thì" được Acnes tổ chức vào tối thứ 4 hàng tuần.

Bác sĩ da liễu tư vấn cách ngừa và trị mụn-1
Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng & Hot girl Khánh Vân tại buổi livestream

Bước vào giai đoạn dậy thì, song song với những thay đổi về tâm sinh lý, hẳn các bạn gái sẽ thấy da mặt mình nhờn hơn và bắt đầu xuất hiện các nốt mụn.

Tại buổi livestream, BS Huỳnh Huy Hoàng đã giải thích nguyên nhân gây mụn ở tuổi dậy thì là do tuyến nội tiết trong cơ thể bắt đầu thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều chất nhờn hơn. Khi chất nhờn kết hợp với tế bào da chết, các vi khuẩn thường trú trên bề mặt da làm tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Ngoài ra, các yếu tố như: khí hậu ô nhiễm, môi trường sinh hoạt, sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, thức khuya, ăn đồ chiên xào, uống trà sữa,… cũng là nguyên nhân làm cho mụn phát triển nhanh hơn ở lứa tuổi dậy thì.

Bác sĩ da liễu tư vấn cách ngừa và trị mụn-2
Mụn ở tuổi dậy thì luôn là nỗi lo với hầu hết các bạn gái tuổi teen

Bên cạnh đó, BS Huỳnh Huy Hoàng cũng chia sẻ về 2 dạng mụn phổ biến thường gặp ở tuổi dậy thì: mụn không viêm (mụn đầu trắng & mụn đầu đen) và mụn viêm (mụn sưng đỏ, mụn mủ, mụn bọc,…). Đối với từng loại mụn khác nhau cần có các phương pháp điều trị phù hợp mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bác sĩ da liễu tư vấn cách ngừa và trị mụn-3

Trong buổi livestream, nhiều câu hỏi cho thấy các bạn vẫn còn khá loay hoay, chưa biết cách trị mụn đúng cách dẫn đến tình trạng da tổn thương nhiều hơn. Điển hình có thể kể đến như dùng tay sờ, nặn mụn; trang điểm che mụn liên tục khiến lỗ chân lông bị bít kín, mụn viêm nặng hơn.

Đặc biệt, việc sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, kem trộn có chứa corticoid có thể hết mụn tức thời nhưng để lại nhiều biến chứng khó lường cho làn da.
Theo BS Hoàng, việc giữ da mặt sạch là một trong những cách ngăn ngừa mụn hiệu quả. Tuy nhiên, rửa mặt quá nhiều lần trong ngày có thể loại bỏ hết chất dầu tự nhiên trên da, khiến da khô và bong tróc, từ đó càng tăng tiết chất bã nhờn, làm da nổi mụn thêm.

Mỗi ngày bạn nên sử dụng sản phẩm rửa mặt 2 - 3 lần với sản phẩm phù hợp và có chứa các thành phần kháng khuẩn như Salicylic Acid, Isopropylmethylphenol để ngăn ngừa mụn. Đối với sản phẩm đặc trị, BS Hoàng đã giới thiệu một số thành phần giúp điều trị mụn hiệu quả như Sulfur, Resorcin, Benzoyl Peroxide,…
Cô nàng hot girl Khánh Vân cũng bật mí thêm về ba bước chăm sóc da, trị mụn với Acnes:
- Bước 1: Rửa mặt sạch với sản phẩm phù hợp với từng loại da: Acnes Creamy Wash (da khô và da thường), Acnes Foaming Wash (da hỗn hợp và da dầu), Acnes Oil Control Cleanser (da dầu).
- Bước 2: Thoa dung dịch dịu da, kháng khuẩn Acnes Soothing Lotion.
- Bước 3: Trị mụn với sản phẩm đặc trị phù hợp: Acnes Sealing Jell (mụn đầu trắng, mụn đầu đen), Acnes Medical Cream (mụn bọc, mụn sưng đỏ).

BS Hoàng và Khánh Vân còn lưu ý tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để ngăn ngừa tác hại của tia UV lên làn da, đặc biệt là làn da đang tổn thương bởi mụn.
Không chỉ dừng lại ở chủ đề “Ngăn ngừa & Trị mụn”, chuỗi livestream “Chăm sóc da đúng cách tuổi dậy thì” sẽ tiếp tục diễn ra vào 20:00 thứ 4 hàng tuần với các đề tài hấp dẫn khác. Đặc biệt, đây là cơ hội để tụi mình được tư vấn trực tiếp bởi BS Hoàng - chuyên gia hàng đầu ngành Da liễu.
Xem lại buổi livestream tập 1 tại https://www.facebook.com/acnesvn/videos/1153870374746032/.

Lệ Thanh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-si-da-lieu-tu-van-cach-ngua-va-tri-mun-n-137531.html

cách trị mụn

Tin tức mới nhất