Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Clip: Bác sĩ ép tim liên tục, giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19

Trước khoảnh khắc sinh tử, các y bá sĩ trong bộ đồ bảo hộ kín mít vẫn cố gắng hết sức để cứu bệnh nhân Covid-19 có diễn biến nặng.

Những ngày này, nhiều địa phương trên cả nước đang vất vả chống chọi lại dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Đặc biệt, những người có sẵn bệnh lý nền, sức khỏe yếu khi bị dương tính với Covid-19 càng thêm nặng hơn.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 trong bộ đồ kín mít, đang gồng mình nỗ lực đến nghẹt thở để giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19 trở nặng.

Trong clip, một nhóm khoảng 10 bác sĩ đang mặc bộ đồ chống nhiễm khuẩn nặng nề nhưng tập trung quanh giường của bệnh nhân. Bên cạnh giường, một bác sĩ liên tục làm động tác ép tim, xung quanh nhiều người quan sát máy móc, hỗ trợ lấy thiết bị. Mọi người đều tất bật, khẩn trương để nỗ lực cấp cứu bệnh nhân COVID-19 nặng.

Clip: Bác sĩ ép tim liên tục, giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19-1
Các bác sĩ cố gắng giành giật sự sống cho bệnh nhân

DÙ khoác trên người bộ đồ bảo hộ kín mít, trong thời tiết nắng nóng, môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng các bác sĩ vẫn nỗ lực hết sức. Chỉ cần bệnh nhân hồi phục trở lại là họ sẽ quên hết mệt mỏi sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn phía trước.

Chính vì vậy khi clip được đăng tải, nhiều người không khỏi xúc động, mong dịch bệnh qua mau, người dân chiến thắng Covid-19 để sớm trở về với gia đình, để các bác sĩ được nghỉ ngơi vì họ đã quá vất vả rồi.

Clip: Bác sĩ ép tim liên tục, giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19-2

MT
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất