Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bác sĩ qua đời trong lúc chiến đấu với dịch COVID-19, con trai ngây thơ hôn lên di ảnh mẹ

Nữ bác sĩ 26 tuổi đã qua đời trong lúc đang lái xe tới nhà dân để kiểm tra sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19, để lại rất nhiều đau thương và nuối tiếc cho gia đình, bạn bè.

Mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc, hình ảnh một cậu bé đang hôn bức di ảnh của mẹ mình đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Người mẹ của cậu bé là một bác sĩ, đã qua đời vì một lý do đặc biệt. Câu chuyện cảm động này đã được đăng tải trên trang web Yunnan Net hôm 4/3 vừa qua.

Mẹ của cậu bé trên là nữ bác sĩ Chen Jian, 26 tuổi, làm việc trong một bệnh viện địa phương thuộc làng Cuntian, huyện Di Lương, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam. Tuy nhiên mới đây, cô Chen Jian đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông trong lúc đang đi phòng chống dịch Covid-19 cho người dân. Sự ra đi quá đột ngột của cô khiến gia đình và bạn bè chết lặng. Chồng của cô Chen Jian không biết phải giải thích thế nào với 2 đứa con trai còn quá nhỏ, chỉ mới 3 tuổi và 1 tuổi.

Bác sĩ qua đời trong lúc chiến đấu với dịch COVID-19, con trai ngây thơ hôn lên di ảnh mẹ-1
Nữ bác sĩ Chen Jian chăm sóc người dân trong quá trình phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, bác sĩ Chen Jian là một trong số những người chủ chốt phụ trách công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương. Làng Cuntian là nơi sinh sống của hơn 12.000 người, trong số đó có khoảng 3.000 người vừa trở về từ nhiều thành phố khác của Trung Quốc, bao gồm cả tâm dịch Vũ Hán. Do đó, cô Chen Jian đã cùng 5 đồng nghiệp của mình chịu trách nhiệm theo dõi sức khỏe của người dân, đồng thời phổ cập kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho những người ở khu vực xa xôi, ít tiếp cận thông tin.

Vào ngày 12/2 vừa qua, nữ bác sĩ Chen Jian đã rời khỏi nhà từ sáng sớm, đi chiếc xe máy điện của mình tới bệnh viện cách nhà khoảng 10 km để tham dự cuộc họp về phòng chống dịch virus corona. Sau đó, cô Chen Jian rời bệnh viện với một đồng nghiệp nữa để đi đo nhiệt độ cho người dân. Để tiết kiệm thời gian, cô Chen Jian đã rủ người đồng nghiệp Chi Huanqin đi cùng xe với mình.

Tới giữa trưa ngày hôm đó, 2 nữ bác sĩ đã gặp một vụ tai nạn thương tâm. Khi lao xuống dốc, chiếc xe của cô Chen Jian đã không dừng lại được dù cô cố gắng bóp phanh. Cuối cùng, cả 2 bị văng ra khỏi xe, cô Chen Jian bị đập đầu vào một tảng đá cách đó 2 m, trong khi cô Chi Huanqin đập vào lưng bạn mình. 

Bác sĩ qua đời trong lúc chiến đấu với dịch COVID-19, con trai ngây thơ hôn lên di ảnh mẹ-2
Con trai 3 tuổi của cô Chen Jian hôn lên di ảnh mẹ, không hề hiểu rằng mẹ đã qua đời.

Ngay sau đó, người dân phát hiện 2 nữ bác sĩ đã lập tức đưa họ tới bệnh viện thị trấn Kuixiang gần đó để chữa trị. Cô Chen Jian bị thương nặng hơn và đã qua đời sau 2 giờ cấp cứu, còn cô Chi Huanqin được chuyển lên Bệnh viện Nhân dân huyện Di Lương để điều trị, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Khi nghe tin người đồng nghiệp của mình qua đời, cô Chi Huanqin không kìm nổi nước mắt: "Chúng tôi đã không được nghỉ ngơi suốt mấy tháng. Mấy ngày nay, tôi luôn mơ thấy cô ấy, thậm chí còn thấy chúng tôi cùng nhau làm việc".

Chồng của nữ bác sĩ Chen Jian, anh Zhou Yu đã không thể chấp nhận nổi sự thật đau lòng này. Anh luôn cảm thấy hối hận tại sao bản thân không phải người mang gánh nặng công việc, tại sao không phải anh đi chiến đấu với dịch bệnh mà lại là vợ. 

Bác sĩ qua đời trong lúc chiến đấu với dịch COVID-19, con trai ngây thơ hôn lên di ảnh mẹ-3

Bác sĩ qua đời trong lúc chiến đấu với dịch COVID-19, con trai ngây thơ hôn lên di ảnh mẹ-4
Các y bác sĩ tại Trung Quốc vẫn đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh.

Trong đám tang của cô Chen Jian, tất cả người thân, bạn bè và đồng nghiệp đều khóc nức nở khi nữ bác sĩ ra đi ở tuổi quá trẻ, để lại 2 đứa con thơ. Cậu con trai 3 tuổi của cô thậm chí còn chưa hiểu được việc mẹ mình đã qua đời. Khi thấy bố đốt vàng mã cho mẹ, cậu bé còn tưởng đó là một sự kiện vui vẻ nào đó. Khi tham dự đám tang của mẹ, cậu bé 3 tuổi đã tới hôn lên bức di ảnh như một cách thể hiện tình yêu với mẹ. Sự ngây thơ của cậu bé càng khiến những người có mặt tại đám tang hôm đó thêm đau lòng, thương xót.

Để giúp gia đình này vượt qua giai đoạn khó khăn, Ủy ban Y tế huyện Di Lương đã quyết định trao cho chồng con của cô Chen Jian 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,3 tỷ đồng) để công nhận sự hy sinh của nữ bác sĩ trong quá trình phòng chống dịch COVID-19. Anh Zhou Yu cho biết, anh dự định sẽ dùng số tiền này để nuôi 2 con trai ăn học, trở thành một người giống như mẹ chúng.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/cuoc-song-do-day/bac-si-qua-doi-trong-luc-chien-dau-voi-dich-covid-19-con-trai-ngay-tho-hon-len-di-anh-me-c29a758862.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất