Bài toán tiểu học đơn giản nhưng 'hại não' các cô gái văn phòng thế này đây

Các cô gái văn phòng gây bão dư luận khi giải phép toán "30 chia 1/2 cộng 10 bằng bao nhiêu?".



Đoạn clip dài hơn một phút ghi lại màn đố - đáp vui của các cô gái văn phòng thu hút hơn 200.000 lượt xem, 7.500 lượt chia sẻ cùng vô số những ý kiến tranh luận về đáp án bài toán được đưa ra.

Theo clip ghi lại, khi được hỏi bất ngờ "30 chia 1/2 cộng 10 bằng bao nhiêu?". Mất vài giây suy nghĩ và rồi các nữ nhân viên văn phòng cũng lần lượt đưa chung một đáp án là 25 trong tiếng cười ồ thích thú từ người xung quanh. Phần trả lời đầy tự tin, hơn nữa lại có người chung quan điểm khiến các cô gái thêm phần chắc chắn về đáp án của mình. Tuy nhiên, họ không hề biết rằng mình đang chính là "thảm họa" của câu hỏi này.

 


Màn đố - đáp vui đầy ấn tượng của các nữ nhân viên văn phòng.

 

Kết thúc clip, dù người hỏi không đưa ra đáp án cuối cùng, song màn đố - đáp này ngay lập tức trở thành chủ đề tranh cãi với những lời giải thích trái chiều đầy ấn tượng.
 

Nhóm đồng kết quả với các cô gái văn phòng
 

Tài khoản Facebook D.T.A giải đáp: "Trời ạ, xin hỏi tất cả mọi người có mặt tại đây: 1/2 có phải còn có tên gọi khác là một nửa không? 30 chia một nửa tức là 30 : 2 = 15 + 10 = 25. Đáp án cuối cùng bằng 25".
 

Bạn Q.K viết: "Bài toán tiểu học, quá đơn giản không cần giải thích nhiều. Kết quả là 25 chứ có gì đâu".
 

Nhóm đưa ra kết quả phép toán bằng 70
 

Thành viên D.H giải thích chi tiết: "Lấy 30 chia cho 1/2 ta làm như sau: 30/1 * 2/1 = 60 + 10 = 70. Đáp án là 70".
 

Tài khoản PV.K khẳng định thêm vào đáp lời giải của D.H: "Cần gì phải dài dòng đến vậy. Chia phân số ta phải nhân nghịch đảo phép toán lại. Có thế thôi mà, kết quả là 70".
 

Tài khoản S.B ban đầu hoang mang và rồi cũng có kết quả cho riêng mình khi dùng đến sự trợ giúp của máy tính: "Lúc đầu mình cũng nghĩ 25. Sau một hồi suy đi tính lại quyết định dùng máy tính bấm thế là ra 70. Kết quả 70 nhé mọi người".
 

Bên cạnh màn tranh luận đúng - sai để đưa ra kết quả cuối cùng của bài toán, có người nhận xét "Lẽ ra bài toán này các cô gái văn phòng phải trả lời đúng. Bài toán đơn giản vậy cũng trả lời sai". Phản hồi lời bình luận trên, có người lên tiếng bảo vệ các cô gái văn phòng: "Đây là bài toán đố mẹo và chẳng có gì phải ngạc nhiên khi được hỏi nhanh thì sẽ trả lời sai thôi".

Trên đây là ý kiến bình luận từ mọi người, vậy còn bạn đã có đáp án đúng sau khi xem video này chưa?

Trước đó, trên các diễn đàn xuất hiện clip ghi lại màn đố - đáp của 2 chàng trai lính cứu hỏa trong giờ giải lao đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ cư dân mạng. 

Trong clip, chàng trai thứ nhất hỏi đồng nghiệp: "Khi tao 6 tuổi, em gái bằng nửa tuổi tao. Giờ tao 70 tuổi, hỏi em gái tao bao nhiêu tuổi?". Chàng trai thứ 2 vui mừng, tự tin đáp: "Dễ quá. 35 phải không?". Cứ vậy, qua 5 lần 7 lượt hỏi đi hỏi lại chàng trai thứ 2 vẫn nhất định giữ nguyên đáp án của mình là 35 tuổi trong tiếng cười phấn khích từ những người xung quanh. 

Sau một hồi suy đi tính lại, anh chàng thứ 2 cho ra một lập luận mới toanh: "Được rồi, khi mày 6 tuổi nó mới lên 3 đúng không? Vậy mày 70 tuổi là sau 64 năm, mà một nửa của 64 là 32 cho nên em gái bằng 32 tuổi". Nghe xong câu trả lời của bạn, chàng trai thứ nhất bật cười.

Kết thúc màn đối- đáp, chàng trai thứ 1 đưa ra đáp án cuối cùng là 67 tuổi. Theo lý giải, khi 6 tuổi em gái bằng 1 nửa tuổi anh, tức là anh hơn em 3 tuổi vậy năm anh 70 tuổi, tuổi của người em là 70 - 3 = 67. Mặc dù đáp án đã được người đồng nghiệp giải thích kỹ, rõ ràng xong chàng trai thứ 2 vẫn tỏ ra lúng túng.

Hải Vân
Theo Vietnamnet


sống trẻ bài toán tiểu học

Tin tức mới nhất