Bài văn tả mẹ làm nghề kế toán dễ thương hết nấc nhưng câu chốt khiến ai nấy cười bò

Đọc cả một đoạn văn em bé miêu tả công việc kế toán của mẹ mình nghe "chao ôi là thương" nhưng cuối cùng, em chốt một câu hài hước.

Trẻ em ngây thơ nhưng chúng thường không biết nói dối, có sao bảo vậy. Cảm xúc của những đứa trẻ là chân thực nhất, những thứ chúng nhìn thấy, chúng sẽ miêu tả lại y chang.

Đã không ít các em bé tả mẹ, tả bố, tả bà thậm chí tả con vật trong nhà với những câu từ cười ra nước mắt, có lúc lại xúc động dễ thương vô cùng.

Mới đây, một em bé tả về công việc của mẹ mình bằng một đoạn văn. Theo đó, khi được cô giao đề bài: "Miêu tả về một người làm công việc trí óc mà em biết", em bé đã nghĩ ngay đến mẹ mình và kể về công việc làm kế toán của mẹ rất chi tiết. 

Bài văn tả mẹ làm nghề kế toán dễ thương hết nấc nhưng câu chốt khiến ai nấy cười bò-1
Bài văn tả mẹ làm kế toán ai đọc xong cũng buồn cười 

Cậu nhóc "tả thực" đến nỗi ai đọc xong cũng cảm thấy người mẹ này quá bận rộn và công việc kế toán thực sự là công việc quá vất vả đau đầu. Thực sự đó là công việc tỉ mỉ với các con số, sai một ly đi một dặm nên cần độ tập trung cao. 

Theo đó, cậu bạn này viết: "Em biết rất nhiều người làm việc trí óc nhưng trong đó em thích nhất là mẹ em. Mẹ em năm nay ba mươi chín tuổi và làm nghề kế toán.".

Cậu không quên miêu tả công việc của mẹ tỉ mỉ: "Hàng ngày, mẹ phải dán mắt vào máy tính để làm việc". Đã thế còn không ngại "bóc phốt" mẹ: "Với có nhiều người nói mẹ em làm chậm, không có lương, làm kịp cho họ nhưng mẹ em nói kệ. Ai nói cứ nói, mẹ chậm cứ chậm."

Đọc xong câu này, ai nấy phì cười vì sự ngây thơ, dễ thương của cậu bé. Chỉ là, dù chậm thì mẹ vẫn cứ "cuối tuần mẹ vẫn đi chơi với em xong rồi về làm tiếp", chứ chẳng phải vì vậy mà mẹ bỏ bê em đâu nhỉ?  Vậy nên "em rất yêu mẹ và tự hào về mẹ". Đọc đến đây, ai cũng cảm thấy cậu chàng thật biết cách nịnh mẹ, yêu mẹ.

Tuy nhiên, cuối cùng câu chốt khiến dân mạng ngã ngửa: "Lớn lên, em sẽ làm công việc khác". Một cái kết không mấy liên quan. Tưởng chừng mẹ vất vả thế thì lớn lên em sẽ tiếp bước mẹ, làm nhanh hơn mẹ hoặc hứa hẹn này kia. Ai ngờ, em quyết định sẽ "làm công việc khác" chứ chẳng theo nghiệp của mẹ đâu.

"Có lẽ vì cậu bé nhận ra sự vất vả của công việc này nên muốn bản thân có sự thay đổi chăng?", một dân mạng bình luận.

Bài viết sau khi đăng tải thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Đúng là trẻ con luôn là điều đáng quý, là những tâm hồn yêu thương dạt dào. Dù em có nói gì thì em vẫn mãi đáng yêu trong lòng người lớn. 

T. T 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bai-van-mieu-ta-me-lam-nghe-ke-toan-hai-huoc-n-261138.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất