Bán hàng ăn theo trào lưu cung Bọ Cạp
Một số cửa hàng thời trang, quán ăn côn trùng ở Hà Nội và TP HCM cho biết họ thu hút khách hơn nhờ bán đồ và cung cấp dịch vụ ăn theo clip cô giáo cung Bọ Cạp.
Sự lan tỏa của clip cô giáo cung Bọ Cạp mấy ngày vừa qua đã mang lại một trào lưu bán hàng ăn theo. Những mặt hàng thời trang như quần, áo, mắt kính giống với nhân vật cô giáo trong clip xuất hiện khá nhiều. Thậm chí, quán ăn cũng tăng cường món ăn lạ từ bọ cạp...
Tại TP HCM, áo thun có hình bọ cạp lại được giới trẻ săn lùng. Chị Hiền, chủ một shop thời trang sỉ trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM cho biết, thực tế áo có hình các cung hoàng đạo không phải là mặt hàng mới. Tuy vậy, trong vòng 3 ngày gần đây, chị đã giao hơn 60 đơn hàng. Hiện tại, số đơn hàng áo thun in hình bọ cạp còn tồn đang là 30.
Một nội dung quảng cáo ăn theo clip cô giáo cung Bọ Cạp. Ảnh: FB.
Bùi Thùy Vân, chủ một cửa hàng quần áo số ở Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị vừa nhập hơn 20 chiếc áo kẻ caro giống cô giáo Lê Na trong clip cung Bọ Cạp về bán.
Dù mới có 3 khách đặt mua nhưng theo chị, cách ăn theo này đặc biệt thu hút khách hàng online. “Chỉ trong 1 ngày, lượng người theo dõi fanpage bán hàng tăng cao. Kéo theo đó, các sản phẩm khác bán chạy hơn bình thường”, chị Vân cho hay.
Khi đăng lên trang cá nhân hình ảnh những vật dụng của cô giáo Lê Na trong clip như kính, áo kẻ caro, áo phao trắng,… anh Thắng, chủ một cửa hàng quần áo nam ở Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, lượng truy cập trang bán hàng tăng mạnh. “Nhiều khách hàng vì tò mò nên vào xem, sau đó thấy sản phẩm đăng bán của cửa hàng liền đặt mua”, anh Thắng cho hay.
Không chỉ những cửa hàng quần áo, nhiều quán ăn, trung tâm tiếng Anh cũng ăn theo sự kiện trên để thu hút lượt click. Cách làm của các đơn vị này là chia sẻ clip về cô giáo mắng học sinh và thay đổi hình đại diện cung Bọ Cạp được "chế" trên mạng Internet.
Ngoài các sản phẩm trực tiếp ăn theo clip, những dịch vụ liên quan tới bọ cạp cũng tranh thủ ăn theo. Anh Cường chủ một nhà hàng chuyên về món ăn côn trùng ở quận Gò Vấp, TP HCM cho biết, từ lúc trên mạng Internet nổi lên trào lưu “tôi là cung Bọ Cạp”, nên quán đã tăng cường quảng cáo nhiều món ăn lạ làm từ loài này.
Theo lời chủ quán, lượng khách trong ngày cuối tuần có tăng hơn ngày thường. “Bọ cạp là món chủ lực của quán, lại gặp đúng thời điểm ‘hot’ nên chúng tôi cũng đã tận dụng nhiều kênh truyền thông để quảng cáo món ăn mới, không ngờ lại nhận được nhiều sự ủng hộ từ giới trẻ”, anh này nói.
Sau một ngày tung ra thông điệp “khóa học TOEIC dành cho tất cả các cung và chòm sao, đặc biệt Bọ Cạp bơi hết vào đây”, một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội cũng thu hút hàng nghìn click. Số đơn đăng ký lên tới cả chục lượt, gấp 2 lần so với thời gian trước.
“Mình không ngờ hiệu quả lại nhanh đến như vậy. Không chỉ thế, các thành viên và học viên tham gia cũng cảm thấy rất vui vẻ, hào hứng”, chị Nga, chủ trung tâm cho hay.
Một mẫu áo in hình bọ cạp xuất hiện trên thị trường sau clip cô giáo cung Bọ Cạp. Ảnh: NVCC.
Theo thạc sĩ Nguyễn Phan Anh, chuyên gia e-marketing, việc ăn theo các trào lưu hot trên mạng là cách quảng cáo khéo léo và có hiệu quả. Cách “hớt váng truyền thông” theo kiểu té nước theo mưa, theo ông, rất thú vị. Những người làm kinh doanh nhạy bén với thị trường luôn có cách nhìn rất tích cực dù từ một sự việc tiêu cực.
Song chuyên gia này cho rằng, trào lưu mang tính thời vụ nên việc ăn theo chỉ áp dụng được trong một thời gian ngắn. Người kinh doanh nên khôn khéo đầu tư với mức vừa đủ.
“Tuy thế, với số lượng người dùng Facebook lớn như hiện nay, việc ăn theo trào lưu trên mạng xã hội trong 1-2 tuần cũng giúp chủ kinh doanh thu hiệu quả đáng kể rồi”, ông Phan Anh nói.
Tại TP HCM, áo thun có hình bọ cạp lại được giới trẻ săn lùng. Chị Hiền, chủ một shop thời trang sỉ trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM cho biết, thực tế áo có hình các cung hoàng đạo không phải là mặt hàng mới. Tuy vậy, trong vòng 3 ngày gần đây, chị đã giao hơn 60 đơn hàng. Hiện tại, số đơn hàng áo thun in hình bọ cạp còn tồn đang là 30.
Một nội dung quảng cáo ăn theo clip cô giáo cung Bọ Cạp. Ảnh: FB.
Bùi Thùy Vân, chủ một cửa hàng quần áo số ở Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị vừa nhập hơn 20 chiếc áo kẻ caro giống cô giáo Lê Na trong clip cung Bọ Cạp về bán.
Dù mới có 3 khách đặt mua nhưng theo chị, cách ăn theo này đặc biệt thu hút khách hàng online. “Chỉ trong 1 ngày, lượng người theo dõi fanpage bán hàng tăng cao. Kéo theo đó, các sản phẩm khác bán chạy hơn bình thường”, chị Vân cho hay.
Khi đăng lên trang cá nhân hình ảnh những vật dụng của cô giáo Lê Na trong clip như kính, áo kẻ caro, áo phao trắng,… anh Thắng, chủ một cửa hàng quần áo nam ở Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, lượng truy cập trang bán hàng tăng mạnh. “Nhiều khách hàng vì tò mò nên vào xem, sau đó thấy sản phẩm đăng bán của cửa hàng liền đặt mua”, anh Thắng cho hay.
Không chỉ những cửa hàng quần áo, nhiều quán ăn, trung tâm tiếng Anh cũng ăn theo sự kiện trên để thu hút lượt click. Cách làm của các đơn vị này là chia sẻ clip về cô giáo mắng học sinh và thay đổi hình đại diện cung Bọ Cạp được "chế" trên mạng Internet.
Ngoài các sản phẩm trực tiếp ăn theo clip, những dịch vụ liên quan tới bọ cạp cũng tranh thủ ăn theo. Anh Cường chủ một nhà hàng chuyên về món ăn côn trùng ở quận Gò Vấp, TP HCM cho biết, từ lúc trên mạng Internet nổi lên trào lưu “tôi là cung Bọ Cạp”, nên quán đã tăng cường quảng cáo nhiều món ăn lạ làm từ loài này.
Theo lời chủ quán, lượng khách trong ngày cuối tuần có tăng hơn ngày thường. “Bọ cạp là món chủ lực của quán, lại gặp đúng thời điểm ‘hot’ nên chúng tôi cũng đã tận dụng nhiều kênh truyền thông để quảng cáo món ăn mới, không ngờ lại nhận được nhiều sự ủng hộ từ giới trẻ”, anh này nói.
Sau một ngày tung ra thông điệp “khóa học TOEIC dành cho tất cả các cung và chòm sao, đặc biệt Bọ Cạp bơi hết vào đây”, một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội cũng thu hút hàng nghìn click. Số đơn đăng ký lên tới cả chục lượt, gấp 2 lần so với thời gian trước.
“Mình không ngờ hiệu quả lại nhanh đến như vậy. Không chỉ thế, các thành viên và học viên tham gia cũng cảm thấy rất vui vẻ, hào hứng”, chị Nga, chủ trung tâm cho hay.
Một mẫu áo in hình bọ cạp xuất hiện trên thị trường sau clip cô giáo cung Bọ Cạp. Ảnh: NVCC.
Theo thạc sĩ Nguyễn Phan Anh, chuyên gia e-marketing, việc ăn theo các trào lưu hot trên mạng là cách quảng cáo khéo léo và có hiệu quả. Cách “hớt váng truyền thông” theo kiểu té nước theo mưa, theo ông, rất thú vị. Những người làm kinh doanh nhạy bén với thị trường luôn có cách nhìn rất tích cực dù từ một sự việc tiêu cực.
Song chuyên gia này cho rằng, trào lưu mang tính thời vụ nên việc ăn theo chỉ áp dụng được trong một thời gian ngắn. Người kinh doanh nên khôn khéo đầu tư với mức vừa đủ.
“Tuy thế, với số lượng người dùng Facebook lớn như hiện nay, việc ăn theo trào lưu trên mạng xã hội trong 1-2 tuần cũng giúp chủ kinh doanh thu hiệu quả đáng kể rồi”, ông Phan Anh nói.
Theo Zing
-
6 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
8 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
9 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
10 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
11 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
12 giờ trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
13 giờ trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
14 giờ trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
14 giờ trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
15 giờ trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
16 giờ trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
19 giờ trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
-
1 ngày trướcĐúng ngày 20/11 và cũng nhân dịp sinh nhật mình, cô giáo nổi tiếng MXH thông báo tin vui đến mọi người.
-
1 ngày trướcTrào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.
-
1 ngày trướcTên tuổi cô bạn gái mới của Hồng Thanh đang gây xôn xao khắp mạng xã hội.
-
1 ngày trướcTem dán trên ly nước của KATINAT với nội dung không phù hợp đã nhận về nhiều phản ứng tiêu cực của dư luận.
-
1 ngày trướcCha của tỷ phú Facebook từng đưa ra 2 lựa chọn cho con trai: Hoặc là có cơ hội học tại Harvard, hoặc là ông sẽ mua một cửa hàng nhượng quyền McDonald's để anh điều hành.
-
1 ngày trướcMC Hoàng Linh khoe không gian tầng 6 "sáng choang" với những chiếc đèn được thả từ trên cao xuống vô cùng lãng mạn.
Tin tức mới nhất
-
5 giờ trước
-
5 giờ trước
-
5 giờ trước
-
6 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
-
10 ngày trước