Bạn trai không dám cãi lời mẹ, nằng nặc đòi chia tay vì người yêu làm 'tay vịn' quán hát

"Làm nhân viên quán karaoke thì có gì sai chứ? Vi phạm pháp luật hay trái đạo đức? Mình kiếm tiền bằng công sức bỏ ra, nghề nào chẳng là nghề?", cô hỏi.

Tình yêu vốn được định nghĩa không phân biệt tuổi tác, địa lý hay địa vị. Nhưng trên thực tế, chỉ một chút khác biệt về thân phận, chẳng hạn như công việc cũng đủ để khiến cho một mối tình đó…toang.

Cô kể, năm nay tròn 24 tuổi. Công việc là một nhân viên quán karaoke, thu nhập ổn định. Cô và anh quen nhau gần 4 năm. Mối tình của hai người bắt đầu ngay tại quán hát, qua những lời chọc ghẹo mà yêu thương nhau.

Bạn trai không dám cãi lời mẹ, nằng nặc đòi chia tay vì người yêu làm tay vịn quán hát-1
Cô hiện làm nhân viên quán karaoke. (Ảnh minh họa).

Hiện anh làm việc tại một cửa hàng bảo dưỡng xe gắn máy, mức lương trung bình. Cả hai sống chung với nhau nhưng múi giờ làm việc hoàn toàn trái ngược. Anh làm giờ hành chính, còn cô chuyên làm việc về đêm.

Mấy hôm trước, cô được anh dẫn về nhà ra mắt, tính bàn chuyện cưới hỏi. Buổi ra mặt mọi thứ diễn ra đều suôn sẻ, chỉ trừ việc cô thành thật nói mình làm nhân viên quán karaoke. 

Ngay tối hôm ấy trở về, cô bất ngờ nhận được dòng tin nhắn nằng nặc đòi chia tay từ bạn trai.

"Giờ mẹ cứ nói, anh mệt mỏi đau đầu lắm. Anh làm sao có thể cãi lại mẹ được, anh cũng đã nói cả rồi. Bảo cả em sẽ đổi việc, mẹ cũng không chịu. Anh xin lỗi, chắc mình phải dừng lại thôi. Anh chỉ có mỗi mẹ, mong em hiểu cho anh".

Bạn trai không dám cãi lời mẹ, nằng nặc đòi chia tay vì người yêu làm tay vịn quán hát-2
Tin nhắn chia tay từ bạn trai. 

Có lẽ bất ngờ vì bị bạn trai "đá", cô đay nghiến anh "không biết bảo vệ người yêu". 4 năm qua, cô chưa từng đụng đến tiền của anh, vì muốn anh tích góp lại cho tương lai của cả hai. "Tôi chịu thiệt, nai lưng ra làm. Tôi ra sao, chả nhẽ anh không biết à".

Tuy nhiên, anh cảm thấy tự ái vì bị cho là ăn bám. "Yêu đương mà cô tính toán quá vậy. Cô tính đi, bao nhiêu tôi trả cho, rồi coi như chấm hết tại đây".

Sau một hồi tranh cãi, cô vẫn chẳng hiểu tại sao câu chuyện lại ra nông nỗi này. "Làm nhân viên quán karaoke thì có gì sai chứ? Vi phạm pháp luật hay trái đạo đức? Mình kiếm tiền bằng công sức bỏ ra, nghề nào không là nghề", cô tự hỏi.

Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng, nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra.

Bạn Thanh Hương bình luận: "Mình làm spa còn đang bị người nhà hiểu thành làm quán mát xa, gội đầu trá hình đây này, huống chi bảo là làm nhân viên quán hát".

"Nói chung cái nghề mát xa, karaoke là nghề nhạy cảm. Trong sáng hay sạch sẽ thì bản thân mình biết nhưng thiên hạ có định kiến rồi. Nếu muốn lấy chồng nên kiếm công việc khác", bạn Tuấn Vũ nói.

"Sai ở thằng đó thôi, quyết định đứng về phía mẹ thì ngay từ đầu quen bạn gái nên né danh sách đen của mẹ ra. Đằng này quen 4 năm sắp cưới mới vỡ lẽ", một người khác phát biểu.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-trai-nhat-quyet-doi-chia-tay-vi-nguoi-yeu-lam-tay-vin-quan-hat-n-232133.html

người yêu chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao