Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?

Những câu hát "đinh" trong các bản hit Vpop 2017 mà ai trong số chúng ta cũng từng nghe và nằm lòng tới mức phủ rộng status facebook trong một thời gian dài.

Từ trước tới nay, một sản phẩm âm nhạc muốn bật lên thành hit thì tự thân bài hát phải sở hữu rất nhiều yếu tố. Bên cạnh giai điệu bắt tai, ca từ trong sáng, đẹp thì nội dung câu chuyện mà người nghệ sĩ gửi gắm vào đó và mong muốn truyền tải tới người nghe cũng vô cùng quan trọng.

Và thường trong mỗi ca khúc, tác giả sẽ luôn cố gắng tạo ra một câu hát dễ nghe, dễ thuộc, ý nghĩa nhất trong bài, có tính phổ biến để tăng độ lan toả của ca khúc. Đa phần những "câu key" này sẽ nằm ở phần điệp khúc, cao trào của bài hát, khán giả nghe xong không chỉ hát theo mà còn yêu thích vận dụng vài trong cuộc sống đời thường. Cùng điểm lại những câu hát nổi bật của các bản hit "triệu view" được người hâm mộ yêu thích và phổ biến trên mạng xã hội trong năm 2017:

Bao giờ lấy chồng (Bích Phương) – "Đừng ai hỏi em chưa lấy chồng"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-1

Ra mắt vào ngày 17/1, MV "Bao giờ lấy chồng" của Bích Phương đã trở thành một "cơn sốt" trong cộng đồng mạng. Nếu Gửi anh xa nhớ nhẹ nhàng, đậm chất thơ thì với Bao giờ lấy chồng, Bích Phương đã có cú "lột xác" đầy ấn tượng nhưng vẫn giữ được sự đầu tư chu đáo về mặt chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, đoạn điệp khúc "Đừng ai hỏi em chưa lấy chồng" bỗng dưng trở thành câu cửa miệng của hội chị em dịp Tết đến xuân về!

Nơi này có anh (Sơn Tùng M-TP) – "Cầm tay anh, kề vai anh nơi này có anh"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-2

Phát hành MV Nơi này có anh vào 00:00 ngày 14/2, Sơn Tùng đã khiến không chỉ các fan điên đảo mà cả những tín đồ ngoại đạo cũng tò mò về sản phẩm âm nhạc này của mình. Ca khúc thuộc thể loại Pop RnB được Sơn Tùng viết trước Lạc Trôi nhưng chọn thời điểm công bố sau hiện đang làm mưa làm gió trên không chỉ các bảng xếp hạng âm nhạc mà lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội, đặc biệt là câu hát mang tính phổ biến "hạng nặng": "Cầm tay anh, kề ai anh nơi này có anh".

Điều buồn nhất (Kai Đinh) – "Sợ anh biết lại sợ anh không biết"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-3

Điều buồn nhất là bản ballad kể về sự băn khoăn, dằn vặt của một chàng trai trong tình yêu đơn phương. Cũng là chất nhạc tự sự, cũng sử dụng chất liệu là nỗi buồn của người trẻ nhưng những nỗi buồn trong ca khúc của Kai Đinh lại nhẹ nhàng và có chất riêng.

Sự tiếc nuối, cô đơn, thất vọng của một người không may mắn trong chuyện tình qua bài hát của Kai Đinh lại trở nên dễ đồng cảm với khán giả, đặc biệt là câu hát thủ thỉ tâm tình: "Sợ anh biết lại sợ anh không biết".

Ghen (Min x Erik) – "2 giờ sáng anh gọi em không nhấc máy"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-4

Ghen là một sản phẩm âm nhạc theo thể loại Tropical House do nhạc sĩ Khắc Hưng sản xuất và gửi gắm tới giọng hát của Min và Erik. Bài hát là màn đối thoại ấn tượng bằng âm nhạc giữa chàng trai và cô gái lấy cảm hứng từ những tình huống gần gũi của các cặp đôi yêu nhau.

Có một điều không thể phủ nhận rằng lời mở đầu "2 giờ sáng anh gọi em không nhấc máy" là câu hát khiến MV Ghen tăng tính viral và trở thành đề tài "chế" bất tận của cộng đồng mạng bởi chẳng có ai lại đi gọi người yêu lúc 2 giờ sáng để mong họ bắt máy cả!

Có em chờ (Min) - "Ngoài kia nếu có khó khăn quá về nhà anh nhé, có em chờ"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-5

Ngay từ khi ra mắt, câu hát "Ngoài kia nếu có khó khăn quá, về nhà anh nhé có em chờ!" đã được người nghe treo status khắp mọi nơi. Bên cạnh đó, ca khúc Có em chờ còn được yêu thích nhờ phần giai điệu, bản phối bắt tai cùng cách hát hiện đại, hoà hợp giữa Min và rapper Mr.A. Ca khúc được sáng tác bởi Kai Đinh, hoà âm Khắc Hưng.

Em không là duy nhất (Tóc Tiên) – "Chọn con tim hay là nghe lý trí"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-6

Sau hàng loạt ca khúc EDM sôi động, được đầu tư chỉn chu nhưng chưa tạo được nhiều hiệu ứng như mong đợi, Tóc Tiên trở lại Vpop bằng sản phẩm âm nhạc mới Em không là duy nhất và nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả. Chỉ một tuần phát hành, MV đã đạt hơn 4 triệu lượt xem trên kênh Youtube cùng đoạn hook bắt tai trở nên "phủ sóng" facebook: "Chọn con tim hay là nghe lí trí".

Phía sau một cô gái (Soobin Hoàng Sơn) – "Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-7

Tính tới thời điểm hiện tại, Phía sau một cô gái được coi là bản hit lớn nhất trong chặng đường làm nghệ thuật của Soobin Hoàng Sơn. Đặc biệt, đoạn điệp khúc "Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn" trở thành câu hát "viral" mà giới trẻ phủ rộng facebook trong một khoảng thời gian dài.

Đi để trở về (Soobin Hoàng Sơn) - "Đi thật xa để trở về"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-8

Sau Phía sau một cô gái, Soobin Hoàng Sơn nối dài chuỗi hit của mình bằng ca khúc Đi để trở về. Ca khúc với giai điệu bắt tai, ca từ đẹp cùng đoạn hook vô cùng ý nghĩa Đi thật xa để trở về khiến bài hát nhận được sự yêu mến đặc biệt của người hâm mộ.

Em gái mưa (Hương Tràm) – "Anh trót vô tình, thương em như là em gái"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-9
"Mưa trôi cả bầu trời nắng trượt theo những nỗi buồn"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-10
"Mình hợp nhau đến như vậy cớ sao không phải là yêu"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-11

Em gái mưa là bản ballad "đốn tim" được Mr. Siro dành riêng cho giọng ca nội lực của Hương Tràm. Sau lần hợp tác đầu tiên ở ca khúc Người từng yêu anh rất sâu nặng, phép cộng "nặng ký" Hương Tràm - Mr. Siro đã thực sự cho thấy sức công phá ấn tượng trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Chưa kể, hàng loạt câu hát trong bài cũng được "phủ sóng" qua những status facebook của giới trẻ.

Đừng hỏi em (Mỹ Tâm) - "Chị Mỹ Tâm xào rau"

Bạn từng nghe và nhẩm theo bao nhiêu câu hát viral của loạt hit Vpop 2017 này?-12

Sau khi được chính thức ra mắt vào ngày 15/10, ca khúc mới nhất của Mỹ Tâm mang tên Đừng hỏi em ngay lập tức nhận được sự yêu thích và chia sẻ nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng. Cùng với sức hút của MV Đừng hỏi em phiên bản gốc của Mỹ Tâm thì hàng loạt những clip chế cũng ra đời khiến người hâm mộ "cười ngất", đặc biệt trong số đó phải kể đến "chế bản" tả thực tới từng khung hình ghi ấn tượng với những chi tiết "chị Mỹ Tâm xào rau".

Thậm chí, câu hát này còn "nổi danh" tới mức trong buổi họp fan, chính Mỹ Tâm cũng vu vơ hát lại và tái hiện màn xào rau đặc biệt của mình.

Theo Trí Thức Trẻ


Bích Phương Vpop Hương Tràm music video Tóc Tiên Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất