Báo quốc tế đồng loạt lên tiếng về việc nữ ca sĩ mặc áo dài không quần

Nhiều tờ báo quốc tế trong đó có CNN, WashingtonPost, NCB News... đã đăng tải vụ việc nữ ca sĩ Kacey Musgraves mặc áo dài không quần, không đúng với trang phục truyền thống của Việt Nam.

Khoảng 1 tuần qua, vụ việc nữ ca sĩ nhạc đồng quê từng đạt 6 giải Grammy Kacey Musgraves có động thái mặc áo dài Việt Nam mà không mặc quần biểu diễn trên sân khấu vấp phải nhiều chỉ trích từ phía cộng đồng người Việt.

Nhiều người Việt khi chứng kiến hình ảnh này đều có chung suy nghĩ Kacey Musgraves không tôn trọng trang phục truyền thống của Việt Nam, làm lệch lạc ý nghĩa bộ trang phục này mang lại.

Báo quốc tế đồng loạt lên tiếng về việc nữ ca sĩ mặc áo dài không quần-1
CNN viết tin vụ việc nữ ca sĩ mặc áo dài không quần.

Mới đây, CNN dẫn tin về vụ việc với tiêu đề: "Kacey Musgraves bị chỉ trích vì thiếu tôn trọng trang phục truyền thống của Việt Nam".

Trang này viết hành động mặc áo dài truyền thống của Việt Nam mà không mặc quần của Kacey Musgraves bị nhiều người chỉ trích. Hãng tin này cũng gọi hành động của Kacey Musgraves là "chiếm dụng văn hóa Việt".

CNN cũng dẫn lại một số lời chỉ trích nữ ca sĩ người Mỹ này: "Chúng tôi đang cảm thấy rất khó chịu vì những gì cô ấy hành xử", "Văn hóa không đồng nghĩa với tình dục"...

Tờ báo cũng dẫn lại lời của Mai Nguyễn Đỗ, một nhà thơ gốc Việt: "Xin đừng làm suy giảm giá trị của văn hóa Việt. Bạn hãy mặc bộ đồ truyền thống này như những cô gái khác thường mặc". Theo nguồn tin này, Kacey Musgraves giữ im lặng sau mọi chuyện. CNN cũng đang liên hệ với cô để nhận được phản hồi sớm nhất.

Trước đó tờ NBC News của Mỹ đăng bài viết có tiêu đề: "Ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves tình dục hóa, thiếu tôn trọng quốc phục Việt Nam: Các chuyên gia lên tiếng".

Báo quốc tế đồng loạt lên tiếng về việc nữ ca sĩ mặc áo dài không quần-2
Kacey Musgraves giữ im lặng trước những chỉ trích này.

Theo đó, NBC News, Washington Post cũng dẫn phát ngôn của hai người Mỹ gốc Việt nổi tiếng là blogger Michelle Phan và Thuy Pham - giám đốc điều hành Trung tâm Di sản Việt Nam trụ sở New York.

Thuy Pham nói với tờ NBC News: "Sức gợi dục của việc mặc áo dài không quần thật đáng kinh tởm. Đó là một cú sốc văn hóa, gây khó chịu và chiếm đoạt văn hóa Việt Nam".

Michelle Phan cũng chỉ trích: "Mặc áo dài không kèm quần trông giống như mặc vest cởi truồng. Sự sáng tạo của cô ấy là không tôn trọng văn hóa của Việt Nam".

Theo Vietnamnet


Kacey Musgraves áo dài

Tin tức mới nhất