Bảo vệ sức khỏe với 4 thói quen đơn giản hàng ngày

Mức độ ô nhiễm không khí ở Hà Nội những ngày qua đã tăng vọt, tại thời điểm cao nhất, độ ô nhiễm đã vượt quá chỉ số cho phép tới… 8 lần!

Khói bụi, ô nhiễm có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chúng ta. Duy trì các thói quen đơn giản sau đây sẽ giúp bạn đáng kể trong việc bảo vệ cơ thể đấy!

Đeo khẩu trang

4 việc không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe khi không khí ô nhiễm - Ảnh 1.

Có rất nhiều loại khẩu trang cho chúng ta lựa chọn như khẩu trang vải, khẩu trang y tế, khẩu trang hoạt tính. Bạn nêu lưu ý thay/giặt khẩu trang thường xuyên, tránh để khẩu trang - vốn là một vật bảo vệ sức khỏe trở thành trung gian truyền bệnh nhé!

Rửa mũi

Chúng ta thường có thói quen súc miệng, đánh răng nhưng ít ai để ý đến việc rửa mũi. Bạn nên rửa mũi từ 2-3 lần/tuần để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tai mũi họng. Tuy nhiên, không nên áp dụng phương pháp này với những người người bị viêm tai giữa hay mũi bị bít tắc khó thở.

4 việc không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe khi không khí ô nhiễm - Ảnh 2.

Làm sạch họng

Súc miệng bằng nước muối hàng ngày có tác dụng rất tốt giúp loại bỏ cặn bẩn trong khoang miệng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về họng, amidan. Nước muối ấm còn kích thích tăng tuần hoàn máu tại chỗ, tập trung nhiều tế bào bạch cầu làm tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn. Bạn cũng nên lưu ý không nên pha nước muối quá mặn sẽ gây tổn thương niêm mạc miệng.

4 việc không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe khi không khí ô nhiễm - Ảnh 3.

Uống nước detox

Bên cạnh việc làm sạch tai, mũi họng, bạn cũng nên thanh lọc cơ thể với các loại nước trái cây đơn giản. Hoa quả để làm nước detox rất gần gũi và dễ tìm, chỉ cần không phải là các loại quả chứa nhiều đường là được. Bạn có thể áp dụng một số công thức detox sau:

Công thức 1:

4 việc không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe khi không khí ô nhiễm - Ảnh 4.

Công thức 2:

4 việc không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe khi không khí ô nhiễm - Ảnh 5.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất