'Bắt bài' công thức chế biến sao thần tượng nhà SM
Những ngôi sao thần tượng được "ra lò" từ công ty giải trí SM Entertainment đều có cùng những điểm chung thú vị nhưng không phải ai cũng nhận ra.
Công ty giải trí SM Entertainment từ lâu đã chiếm ngôi ông lớn trong ngành giải trí Hàn Quốc. Nơi đây đã đào tạo ra hàng loạt ngôi sao thần tượng hàng đầu cho "xứ củ sâm". Từ những huyền thoại đời đầu như H.O.T, SHINHWA cho tới TVXQ, SNSD hay Super Junior,… đều là những nghệ sĩ đã qua đào tạo tại đây.
Thực tế đã chứng minh, để cho ra lò những nhóm nhạc tỏa sáng như ngày nay, SM không chỉ nhờ tới may mắn mà phần lớn đều phụ thuộc vào công nghệ lăng xê bài bản, khối óc và công sức của cả ngàn con người trong một ê kíp vô cùng chuyên nghiệp.
Cũng chính vì đều là “gà” cùng công ty, nên hầu hết các nghệ sĩ, nhóm nhạc từ ra mắt đến khi thành danh đều sử dụng chung một kịch bản, mà từ đó khán giả có thể dễ dàng "bắt bài" được công thức chế biến sao thần tượng của SM. Có thể lấy ví dụ từ chính dàn ngôi sao điển hình cho thời hoàng kim nhất của SM gồm TVXQ, SNSD, Suju, SHINee.
Giai đoạn 1: Ngây thơ, trong sáng
Thời gian đầu khi trình làng “gà cưng” ra công chúng, SM đều đưa tới khán giả hình ảnh đáng yêu nhất có thể của các sao khiến fan đứng ngồi không yên.
Super Junior "đẹp hơn hoa" ngày mới ra mắt.
"Những vị thần phương Đông" TVXQ ngay khi ra mắt đã gây sự chú ý lớn từ dư luận Hàn Quốc lúc bấy giờ nhờ những chiêu bài quảng bá hiệu quả của SM. Cả 5 thành viên đều được coi là những học viên xuất sắc nhất trong các khóa traning của công ty. Dù đã qua gần 12 năm nhưng chắc hẳn bất kỳ Cass nào (tên cộng đồng fan của TVXQ) đều nhớ như in hình ảnh 5 chàng trai cực ngây ngô trong bộ đồ thú bông với MV “Balloons” siêu đáng yêu.
Có ai nhận ra "những vị thần phương Đông" thời còn ngây ngô hơn cả trẻ con.
9 cô nàng SNSD được nhuộm một màu hồng từ sân khấu cho tới MV. Khỏi phải nói các fan hồi đó đã "chết mê chết mệt" như thế nào với loạt hit vô cùng dễ thương như “Into the new world”, “Kissing you” (có sự kết hợp ngọt ngào của thành viên điển trai DongHae của Suju) hay bùng nổ nhất phải kể tới bom tấn “Gee” khiến cả cộng đồng fan Kpop chao đảo trong thời gian dài.
Những cô nàng đáng yêu SNSD thưở mới bước chân vào làng giải trí.
Các cậu bé Super Junior hay SHINee ngày ấy gây ấn tượng với khán giả bằng những tạo hình “xinh hơn cả con gái” trong các bài hát như “Happiness” hay “Hello”. Ngay cả khi xuất hiện tại show truyền hình thực tế, các chàng trai cũng được chăm chút tỷ mỉ về ngoại hình vốn đã thừa độ long lanh của mình.
Giai đoạn 2: Cá tính, nổi loạn
Rũ bỏ những bộ váy công chúa, những chiếc kẹo ngọt to đùng trên sân khấu, SNSD khiến mọi người choáng váng với màn lột xác khi trở thành “Black SoShi” trong “Run devil Run”. Hình ảnh cá tính này của "những cô nàng thời đại" từng bị chỉ trích là ăn theo nhóm nữ đang nổi đình nổi đám bấy giờ là 2NE1.
Concept "Black SoShi" khiến những cô nàng trông thật cá tính.
Với TVXQ và Super Junior, vốn đã là bạn thân ngay từ khi còn là học viên trong SM nên không lạ gì khi thấy tập đoàn trai đẹp này “bắt chước” nhau nổi loạn với vẻ ngoài không thể “ngầu” hơn.
Từ kiểu tóc tua tủa, quần áo rách tả tơi, rộng thùng thình đến những phụ kiện gai góc đều được các chàng trai tận dụng triệt để trong MV “Rising Sun”, “Hey! Don’t bring me down” hay “Don’t Don’t”.
Tập đoàn giai đẹp Super Junior ngày nổi loạn.
Đàn em SHINee thuộc thế hệ sau này thì chọn cách nổi loạn nhẹ nhàng hơn, chủ yếu thể hiện sự manly và trưởng thành qua “Lucifer”.
Giai đoạn 3: Lịch lãm, quyến rũ
Sau khi đã có vị trí nhất định trong giới giải trí Kpop, những ngôi sao thần tượng nhà SM đều sẽ được định hình phong cách cho riêng mình. Hầu hết các nhóm nam chọn cho mình hình tượng trưởng thành, lịch lãm của những quý ông. Còn các nhóm nữ sẽ đi theo chiều hướng sexy, quyến rũ.
Cơn bão cấp 12 đổ bộ cùng những quý ông Suju lịch lãm.
Tới đây, nhiều fan của Super Junior sẽ nhắc ngay tới cơn bão cấp 12 “Sorry Sorry”. Ngay cả với single phát hành ngay sau đó là “It’s you”, các mỹ nam cũng xuất hiện với vest sang trọng, thắt cà vạt, đi giày da... Với hình tượng mới này, Suju từng tạo nên cả một trào lưu cho các nhóm nhạc nam hồi đó.
Những quý ông Sherlock Holmes đầy bí ẩn của SHINee.
TVXQ khi còn đủ 5 thành viên cũng kịp vào vai những chàng công tử chỉn chu trong “Love In The Ice” hay lúc chỉ còn 2 mẩu với “Before U Go”. SHINee cũng từng gây tiếng vang khi hóa thân thành những quý ông Sherlock Holmes đầy bí ẩn.
SNSD từng bị chỉ trích vì những chiếc quần quá ngắn trong Genie.
Sau hình tượng nổi loạn, những cô gái chân dài SNSD lại khiến khán giả ngã ngửa với trang phục thủy thủ vô cùng sexy trong “Tell me your wish (Genie)”. Kể từ đó đến nay, SNSD luôn trung thành với phong cách quyến rũ táo bạo nhưng cũng đầy tinh tế.
Thời gian gần đây, những nhóm nhạc mới như f(x) hay EXO dường như được ông trùm Lee Soo Man chọn cho con đường khác với những đàn anh đàn chị đi trước nhưng vẫn giữ được những nét rất riêng của gà nhà SM.
Thực tế đã chứng minh, để cho ra lò những nhóm nhạc tỏa sáng như ngày nay, SM không chỉ nhờ tới may mắn mà phần lớn đều phụ thuộc vào công nghệ lăng xê bài bản, khối óc và công sức của cả ngàn con người trong một ê kíp vô cùng chuyên nghiệp.
Cũng chính vì đều là “gà” cùng công ty, nên hầu hết các nghệ sĩ, nhóm nhạc từ ra mắt đến khi thành danh đều sử dụng chung một kịch bản, mà từ đó khán giả có thể dễ dàng "bắt bài" được công thức chế biến sao thần tượng của SM. Có thể lấy ví dụ từ chính dàn ngôi sao điển hình cho thời hoàng kim nhất của SM gồm TVXQ, SNSD, Suju, SHINee.
Giai đoạn 1: Ngây thơ, trong sáng
Thời gian đầu khi trình làng “gà cưng” ra công chúng, SM đều đưa tới khán giả hình ảnh đáng yêu nhất có thể của các sao khiến fan đứng ngồi không yên.
Super Junior "đẹp hơn hoa" ngày mới ra mắt.
"Những vị thần phương Đông" TVXQ ngay khi ra mắt đã gây sự chú ý lớn từ dư luận Hàn Quốc lúc bấy giờ nhờ những chiêu bài quảng bá hiệu quả của SM. Cả 5 thành viên đều được coi là những học viên xuất sắc nhất trong các khóa traning của công ty. Dù đã qua gần 12 năm nhưng chắc hẳn bất kỳ Cass nào (tên cộng đồng fan của TVXQ) đều nhớ như in hình ảnh 5 chàng trai cực ngây ngô trong bộ đồ thú bông với MV “Balloons” siêu đáng yêu.
Có ai nhận ra "những vị thần phương Đông" thời còn ngây ngô hơn cả trẻ con.
9 cô nàng SNSD được nhuộm một màu hồng từ sân khấu cho tới MV. Khỏi phải nói các fan hồi đó đã "chết mê chết mệt" như thế nào với loạt hit vô cùng dễ thương như “Into the new world”, “Kissing you” (có sự kết hợp ngọt ngào của thành viên điển trai DongHae của Suju) hay bùng nổ nhất phải kể tới bom tấn “Gee” khiến cả cộng đồng fan Kpop chao đảo trong thời gian dài.
Những cô nàng đáng yêu SNSD thưở mới bước chân vào làng giải trí.
Các cậu bé Super Junior hay SHINee ngày ấy gây ấn tượng với khán giả bằng những tạo hình “xinh hơn cả con gái” trong các bài hát như “Happiness” hay “Hello”. Ngay cả khi xuất hiện tại show truyền hình thực tế, các chàng trai cũng được chăm chút tỷ mỉ về ngoại hình vốn đã thừa độ long lanh của mình.
Giai đoạn 2: Cá tính, nổi loạn
Rũ bỏ những bộ váy công chúa, những chiếc kẹo ngọt to đùng trên sân khấu, SNSD khiến mọi người choáng váng với màn lột xác khi trở thành “Black SoShi” trong “Run devil Run”. Hình ảnh cá tính này của "những cô nàng thời đại" từng bị chỉ trích là ăn theo nhóm nữ đang nổi đình nổi đám bấy giờ là 2NE1.
Concept "Black SoShi" khiến những cô nàng trông thật cá tính.
Với TVXQ và Super Junior, vốn đã là bạn thân ngay từ khi còn là học viên trong SM nên không lạ gì khi thấy tập đoàn trai đẹp này “bắt chước” nhau nổi loạn với vẻ ngoài không thể “ngầu” hơn.
Từ kiểu tóc tua tủa, quần áo rách tả tơi, rộng thùng thình đến những phụ kiện gai góc đều được các chàng trai tận dụng triệt để trong MV “Rising Sun”, “Hey! Don’t bring me down” hay “Don’t Don’t”.
Tập đoàn giai đẹp Super Junior ngày nổi loạn.
Đàn em SHINee thuộc thế hệ sau này thì chọn cách nổi loạn nhẹ nhàng hơn, chủ yếu thể hiện sự manly và trưởng thành qua “Lucifer”.
Giai đoạn 3: Lịch lãm, quyến rũ
Sau khi đã có vị trí nhất định trong giới giải trí Kpop, những ngôi sao thần tượng nhà SM đều sẽ được định hình phong cách cho riêng mình. Hầu hết các nhóm nam chọn cho mình hình tượng trưởng thành, lịch lãm của những quý ông. Còn các nhóm nữ sẽ đi theo chiều hướng sexy, quyến rũ.
Cơn bão cấp 12 đổ bộ cùng những quý ông Suju lịch lãm.
Tới đây, nhiều fan của Super Junior sẽ nhắc ngay tới cơn bão cấp 12 “Sorry Sorry”. Ngay cả với single phát hành ngay sau đó là “It’s you”, các mỹ nam cũng xuất hiện với vest sang trọng, thắt cà vạt, đi giày da... Với hình tượng mới này, Suju từng tạo nên cả một trào lưu cho các nhóm nhạc nam hồi đó.
Những quý ông Sherlock Holmes đầy bí ẩn của SHINee.
TVXQ khi còn đủ 5 thành viên cũng kịp vào vai những chàng công tử chỉn chu trong “Love In The Ice” hay lúc chỉ còn 2 mẩu với “Before U Go”. SHINee cũng từng gây tiếng vang khi hóa thân thành những quý ông Sherlock Holmes đầy bí ẩn.
SNSD từng bị chỉ trích vì những chiếc quần quá ngắn trong Genie.
Sau hình tượng nổi loạn, những cô gái chân dài SNSD lại khiến khán giả ngã ngửa với trang phục thủy thủ vô cùng sexy trong “Tell me your wish (Genie)”. Kể từ đó đến nay, SNSD luôn trung thành với phong cách quyến rũ táo bạo nhưng cũng đầy tinh tế.
Thời gian gần đây, những nhóm nhạc mới như f(x) hay EXO dường như được ông trùm Lee Soo Man chọn cho con đường khác với những đàn anh đàn chị đi trước nhưng vẫn giữ được những nét rất riêng của gà nhà SM.
Theo Dân Việt
-
2 giờ trướcTrang Pháp nhồi nhét một loạt chất liệu âm nhạc trong sản phẩm mới nhất, song kết cục thành "nồi lẩu thập cẩm" vì mọi thứ không ăn nhập hài hòa.
-
6 giờ trướcĐược so sánh là sự kết hợp của hai giải thưởng Oscar và Grammy tại châu Á, AAA 2024 quy tụ đông đảo diễn viên và ca sĩ Hàn Quốc cũng như các nghệ sĩ tài năng trong khu vực.
-
9 giờ trướcKhi danh sách đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024 được công bố, sự thiếu vắng của Jack - J97, chủ nhân của hit Thiên lý ơi, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.
-
10 giờ trướcJack không được giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024 để mắt đến vì sự nghiệp vướng nhiều ồn ào. Ngay sau đó, giọng ca quê Bến Tre có hành động gây tranh cãi.
-
11 giờ trướcDương Domic được dự đoán giành chiến thắng trong cuộc đua giải thưởng Gương mặt mới xuất sắc của Làn Sóng Xanh 2024.
-
12 giờ trướcKhí chất của nữ hoàng Vpop Mỹ Tâm trong video mới đây khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, xế hộp của nữ ca sỹ cũng gây tò mò!
-
13 giờ trướcNhạc Việt 2024 chứng kiến sự đột phá của loạt nghệ sĩ trẻ. HIEUTHUHAI, Dương Domic, MONO, Phương Mỹ Chi, tlinh là những cái tên ngày càng được chú ý, thu hút nhiều người hâm mộ.
-
1 ngày trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
1 ngày trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
1 ngày trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
1 ngày trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
1 ngày trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
1 ngày trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
2 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
2 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
2 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
2 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
3 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước
-
2 giờ trước
-
2 giờ trước
-
2 giờ trước