Bắt chồng sắp cưới đi xét nghiệm sức khỏe định kì và cái kết 'đắng lòng'

Cô gái không ngờ chuyện đi khám sức khỏe trước khi cưới cho cẩn thận lại nhận về trái đắng phũ phàng như vậy.

Mới đây trên trang NEU confession đăng tải câu chuyện tình của cô gái sắp cưới chồng nhưng lại bị hủy hôn ở phút cuối cùng khiến dân mạng xôn xao.

Theo đó, cô gái cho hay cô và người yêu đã bên nhau được hơn năm, thấy rất hợp và cũng đến tuổi lấy chồng nên hai bên quyết định cuối tháng sau cưới. Trước khi cưới, để đảm bảo về sức khỏe và quyền lợi của cả hai nên cô bảo anh đi làm xét nghiệm tổng thể và sự cố đã xảy ra ngay sau đó.

Câu chuyện được trích dẫn nguyên văn như sau:  

Bắt chồng sắp cưới đi xét nghiệm sức khỏe định kì và cái kết đắng lòng-1
Bài tâm sự đang gây tranh cãi trên MXH.

Nguyên văn cô gái viết: 

“Vâng, chuyện rất đơn giản thế thôi các bạn ạ.

Chuyện là thế này, em là nữ, có anh chồng sắp cưới là cựu sinh viên NEU. Hai đứa quen nhau được hơn năm rồi, thấy hợp, cũng đã đến tuổi thích hợp nên quyết định cuối tháng sau cưới.

Và trước khi cưới để đảm bảo về sức khỏe và quyền lợi của cả hai đứa nên em bảo anh đi làm xét nghiệm tổng thể trước khi cưới, lại do trước đó anh có bị ốm liên tiếp mấy đợt nên anh mới giận em bảo em không tin tưởng anh. Sợ anh bệnh tật về lây cho em, em mới bảo nên đi khám để nêú phát hiện ra bệnh gì còn kịp thời cứu chữa, chứ sau lấy nhau về mới lòi ra bệnh lại khổ cả hai. Nhưng anh lại trách em nếu anh đi xét nghiệm lỡ có bệnh gì là em bỏ anh đúng không, nói em không yêu anh, em không tôn trọng anh, chê anh yếu ớt, bảo em không tin anh, nói anh trước kia chơi bời nên sợ anh lây nhiều bệnh.

Em thấy anh nói nhiều điều vô lý quá nên mới cáu bảo anh không đi khám thì không cưới xin gì hết, thế là anh chấp nhận hủy hôn. 

Bắt chồng sắp cưới đi xét nghiệm sức khỏe định kì và cái kết đắng lòng-2

Em thì cũng không phải tự nhiên mà làm thế, chuyện là trước kia em cũng có quen một người là bạn thân cấp 3, lên đại học rồi yêu nhau đến khi đi làm cũng được gần 5 năm, yêu nhau lâu như thế thì mọi người cũng biết là hai đứa rất rất gần gũi nhau rồi. 

Hồi đó cũng đang trẻ nên không quan tâm gì đến sức khỏe, thấy anh cứ bị mệt, đau đầu chóng mặt suốt, đến khi bị sốt nặng quá mới đưa anh đi bệnh viện khám, thì kết quả báo anh bị viêm gan B. Ở nhà anh có một  thằng em trai cũng mới đi khám về báo cũng bị viêm gan B. Em mới hỏi là nhà có ai bị nên hai anh em bị lây, anh mới bảo anh là người đầu tiên bị và lây cho thằng em, anh biết anh bị bệnh lâu rồi. Về nhà em mới tìm hiểu kĩ về bệnh đó thì mới biết rõ. Em có đi khám luôn thì may quá em được tiêm phòng lúc nhỏ với cơ thể khỏe mạnh nên không bị lây.

Em hỏi sao anh không nói cho em biết, anh bảo nếu anh nói ra sợ em xa lánh anh, sẽ không yêu anh nữa. Một người em yêu em tin, yêu em hết lòng vì sợ em xa lánh mà không cần biết hệ quả của việc giấu bệnh vẫn tiếp xúc với em bình thường. Đó là may mắn em khỏe nên em không sao, chứ nếu em bị lây rồi bạn bè thân thuộc, người nhà, bố mẹ anh chị em bị lây theo thì không biết anh định đối mặt như thế nào vì cái sự ích kỉ của anh.

Em không trách anh bệnh, vì đâu ai muốn mình bệnh đâu, chỉ trách anh bệnh mà không nói cho em biết. Và đó cũng là lý do em kết thúc mối tình gần 5 năm của em. Yêu thì yêu, yêu đến mức nào đi nữa, nhưng cũng phải biết quý trọng đến bản thân mình và những người mình thương yêu chứ.

Không biết mọi người nghĩ thế nào về vấn đề đó như thế nào. Chứ như em là giờ lại FA khi mà tưởng cưới được chồng đến nơi rồi đấy”.

Câu chuyện nhân vật chính chia sẻ trên trang NEU Confessions đã thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm và chia sẻ.

Nichname P.T chia sẻ: "Tất nhiên đi khám sức khỏe tổng thể là đúng mà, nhưng cái thái độ em nói "nếu anh không đi khám thì sẽ hủy hôn" thì chả chấp nhận được . Lời nói có mất tiền mua đâu sao không lựa lời mà nói khéo rằng hôm nay bệnh viện bạn em có đợt giảm giá này nọ 2 đứa mình dẫn nhau đi khám tổng thể đi anh. Như thế có phải hay hơn là bắt anh ta đi, rồi mang cái lý do không đi thì hủy hôn ra dọa như vậy không. Đàn ông cũng có sĩ diện của mình chứ, nói thế hơi nặng nề quan điểm không tin tưởng nhau đó. Thôi cứ một mình rồi đợi anh nào chịu đi khám luôn từ đầu rồi cưới nhé ".

Bạn K.C có lời khuyên: "Nên đi khám bệnh đi nhé, mình nhờ đi khám bệnh mới phát hiện ra mình bị bệnh tim cấp độ nguy hiểm đây này, không khám mà lỡ đột tử một phát là khỏi biết vì sao luôn. Đừng mắc bệnh sĩ hơi bị nhiều, lo đi khám đi nhé hai bạn".

Bạn N.Đ.D cho rằng: "Có điều kiện khám sức khỏe trước là tốt mà, mình đọc trên báo thấy nói về bệnh tan máu bẩm sinh bệnh di truyền hoặc cả bố và mẹ đều mang gen bệnh. Ở Việt Nam có trên 12 triệu người mang gen bệnh. Nên thiết nghĩ vì tương lai con em chúng ta, đi khám là hoàn toàn đúng đắn".

Chúng ta cần lắm sự nhìn nhận đúng, khách quan và văn minh của đối phương về vấn đề kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân. Về lý thuyết thì nhìn nhận dễ nhưng thực tế thì vô cùng tế nhị và khó xử, xã hội tiến bộ thì nên thay đổi và hành xử cho văn minh để cuộc đời tốt đẹp. Các bạn đang yêu và có ý định cưới nên đi khám sức khỏe trước khi cưới đó là thủ tục cần thiết.

Khánh Chi

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-chong-sap-cuoi-di-xet-nghiem-suc-khoe-dinh-ki-n-166042.html

người yêu

Tin tức mới nhất