Công an tóm gọn đối tượng dùng chính con đẻ và cháu ruột làm con tin để tống tiền người thân

Đối tượng Luyện thường xuyên chơi cờ bạc, rượu chè vay nợ nhiều nơi. Khi không có khả năng trả nợ, Luyện đã dùng chính con trai và cháu ruột để tống tiền người thân.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều ngày 11/12, Đại tá Lê Dương Toàn, Trưởng Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ đối tượng dùng chính con đẻ và cháu ruột của mình làm con tin để tống tiền người thân.

Công an tóm gọn đối tượng dùng chính con đẻ và cháu ruột làm con tin để tống tiền người thân-1
Đối tượng Luyện tại cơ quan công an.

Cụ thể, vào khoảng 11h40 ngày 10/12, Công an huyện Vĩnh Tường đã tiếp nhận tin báo Trần Văn Luyện (sinh năm 1983 ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường) đưa cháu Trần Tiến Đạt (5 tuổi) là con trai của Luyện và cháu Trần Tuệ Mẫn (2 tuổi) là cháu gái đi khỏi nhà.

Sau khi đưa 2 cháu bé đi khỏi nhà, Luyện đã nhắn tin đề nghị bố cháu Mẫn phải chuyển cho 200 triệu đồng với điều kiện nếu không chuyển tiền sẽ giết hai cháu Đạt, Mẫn rồi tự sát.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng xác định đối tượng Luyện hoàn toàn có thể hành động mất kiểm soát gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu Đạt và cháu Mẫn nên đã tập trung lực lượng khẩn trương truy tìm.

Đến 12h30 ngày 10/12, Công an huyện Vĩnh Tường đã phát hiện và tiến hành khống chế thành công Trần Văn Luyện khi đối tượng này đang ở địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Đồng thời giải cứu an toàn hai cháu Đạt, Mẫn.

Theo vị Trưởng Công an huyện Vĩnh Tường, Trần Văn Luyện quê gốc ở xã Đại Đồng, tuy nhiên đi làm ăn xa ở Lào Cai. Luyện là đối tượng cờ bạc đã nhiều lần mắc nợ để gia đình phải trả. Thời gian gần đây, Luyện tiếp tục thông báo với gia đình rằng bản thân đang mắc một món nợ lớn nhưng lần này gia đình không đồng ý trả nợ giúp.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục làm rõ.


Theo Nhịp Sống Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://kenh14.vn/cong-an-tom-gon-doi-tuong-dung-chinh-con-de-va-chau-ruot-lam-con-tin-de-tong-tien-nguoi-than-20191211192409644.chn

tống tiền bắt cóc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao