Bật mí 7 điều bạn cần phải làm nếu muốn giảm mỡ bụng thành công

Giảm mỡ bụng chẳng có gì quá khó, chỉ có điều là bạn chưa biết đúng phương pháp mà thôi.



Ngoài việc theo sát các câu chuyện giảm cân thành công đang làm mưa làm gió hiện nay thì chúng ta không thể nào bỏ qua 7 điều kiện tiên quyết này. Hãy cùng chuyên trang sức khỏe làm đẹp tìm hiểu những việc cần phải làm trong quá trình giảm béo bụng nhé. Chắc chắn khi nhắc tới việc tập gym giảm cân đốt mỡ thì các bài tập cardio và các bài tập bụng là những nguyên tắc chủ yếu để giúp bạn đốt mỡ bụng hiệu quả, nhưng đó chưa phải là tất cả. Nếu thật sự muốn tìm cách tống đi lớp mỡ thừa cứng đầu đang làm bạn khổ sở thì cần phải nhìn tổng thể những điều cần phải làm nhé, chứ không phải đâm đầu vào tập điên cuồng rồi sau đó nhận ra mình chẳng đi tới đâu rồi dễ bỏ cuộc.

Những nguyên tắc giảm mỡ bụng cần phải nhớ và làm ngay

Để thành công, bạn cần phải hiểu rõ mình cần ăn uống ra sao, tập luyện như thế nào và thêm cả động lực tập gym từ các câu chuyện nữa đó nhé. Dưới đây là 7 điều bạn cần phải bổ sung ngay vào kế hoạch tập luyện của mình để nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn trong thời gian sớm nhất.

Chọn các bài tập vận động liên tục

Điều đầu tiên mà chúng ta cần phải để ý chính là giảm đi lượng mỡ thừa trên cơ thể. Các bài tập Cardio sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa toàn cơ thể chứ không chỉ riêng một vùng bụng thôi đâu nhé. Đọc kỹ bài viết 10 sai lầm khi tập cơ bụng để hiểu rõ hơn nhé. Trong khi tập luyện, bạn nên hạn chế nói chuyện riêng hay sử dụng điện thoại. Thay vào đó, hãy tập trung 100% vào tập Cardio để đẩy nhịp tim lên hết mức tối đa để đốt mỡ tốt nhất nhé. Bạn có thể chọn rất nhiều hình thức tăng nhịp tim như chạy bộ, đạp xe hay bơi lội.

Khởi động và giãn cơ trước khi bắt đầu

Nhiều người thường nhanh nhẩu đi vào tập luôn mà bỏ qua việc làm nóng cơ bắp và các khớp cơ. Chính điều này đã làm gia tăng nguy cơ bị chấn thương, giảm hiệu quả của bài tập. Khi cơ thể không được chuẩn bị sẵn sàng, sẽ dần mất đi độ dẻo dai, linh hoạt. Hãy nhớ vận dộng phần hông nhiều hơn trước khi tập nhé.

Ngủ đủ giấc

Điều đầu tiên và quan trọng nhất lúc này là bạn phải hiểu ngủ đủ giấc giúp phát triển cơ bắp. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng những người ngủ đủ 7-9 tiếng/đêm sẽ ít tăng chất béo trong nội tạng hơn trong vòng 5 năm tới so với những người ngủ ít hơn 5 tiếng và người ngủ nhiều hơn 8 tiếng/đêm.

Bổ sung đủ protein cho cơ bắp phát triển

Trong 7 nguyên tắc giảm mỡ bụng này, các chuyên gia dinh dưỡng chứng minh rằng 1 chế độ ăn nhiều đạm có thể giúp chống lại hocmon insulin. Cứ mỗi khi thêm 1 tuổi, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra thêm insulin dẫn tới tình trạng béo bụng nhiều hơn. Tuy nhiên, cung cấp đủ protein không có nghĩa là bạn cứ phải ăn cho càng nhiều thịt càng tốt. Quan trọng ở đây là bạn phải tính toán thật chi tiết lượng chất đạm cần thiết phải nạp vào cơ thể để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Ngoài ra, phải nạp đa dạng nguồn thực phẩm giàu protein cho người tập gym từ các loại thịt, cá, trứng, sữa và các loại đậu. Tránh không bổ sung chỉ từng 1 nguồn. Ngoài ra, bạn có thể dùng sữa Prostar 100 Whey Protein để giúp bổ sung nguồn protein tinh khiết nhé.

Giảm căng thẳng

Khi cơ thể bị căng thẳng sẽ tiết ra nhiều Cortisol. Nó là 1 yếu tố 'dẫn dụ' mỡ tới bám quanh vùng eo của bạn. Căng thẳng có thể khiến bạn không thể nào kiểm soát được chế độ ăn và tập luyện. Thỉnh thoảng, nhiều bạn còn coi việc ăn uống như 1 cách giải tỏa nỗi buồn và stress. Theo nghiên cứu những người bị stress thường xu hướng ăn ngọt và đây là lý do vì sao vòng eo của bạn ngày càng to ra đó. Do đó, hãy luôn cân bằng công việc, sinh hoạt, lạc quan.

Dùng giấm trong bữa ăn

Các nhà khoa học của Nhật Bản đã nói rằng những người dùng 1-2 muỗng canh giấm trong vòng 8 tuần sẽ có thể giảm đi 1 lượng mỡ cơ thể đáng kể. Chính axit trong giấm sẽ giúp sản sinh ra protein và đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, đó không phải là lý do mà bạn uống giấm giảm cân đâu nhé, hãy thêm giấm vào các món ăn hàng ngay để giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Uống đủ nước mỗi ngày

Thông thường, mỗi người nên uống khoảng 2.5-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo việc trao đổi chất diễn ra tốt nhất, nhờ đó cơ thể khỏe hơn và tập tốt hơn. Ngoài ra, uống nước còn giúp giảm cholesterol, giảm các vấn đề tim mạch, đốt mỡ nhanh chóng. Uống nước trước bữa ăn còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, ăn ít hơn.
 

Theo Khoedep


giảm cholesterol giảm mỡ bụng phương pháp làm đẹp giảm cân

Tin tức mới nhất