Bật mí những đồ bảo hộ không ngờ của sao khi đóng cảnh 18+

Chỉ một sai sót, cảnh nóng trong phim phá vỡ ranh giới mong manh giữa phim khiêu dâm và tác phẩm nghệ thuật.

Cảnh nóng trong nghệ thuật làm phim

Giờ đây, không chỉ điện ảnh thế giới mà ngay cả điện ảnh Việt Nam cũng từng xuất hiện những cảnh nóng táo bạo. Trong quan điểm của các nhà làm phim, cảnh nóng luôn phải cân bằng giữa nghệ thuật và góc tối trong tâm hồn nhân vật, lột tả đời sống tâm lý tình cảm phức tạp tới từng chi tiết.

Năm 2009, phim Bẫy Rồng được công chiếu, cảnh nóng giữa “đả nữ” Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn được sử dụng như những điểm nhấn đặc sắc. Trước đó, cả hai diễn viên từng đóng cảnh nóng với nhau trong Dòng máu anh hùng.

Bật mí những đồ bảo hộ không ngờ của sao khi đóng cảnh 18+-1
Bẫy Rồng của Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân được đón nhận nồng nhiệt.

Sự kết hợp hoàn hảo từ những màn hành động đặc sắc cho tới cảnh phim nóng bỏng “đốt mắt” người xem khiến tin đồn “phim giả tình thật” được bàn tán xôn xao. Johnny Trí Nguyễn từng chia sẻ rằng, để có được một phút cảnh nóng trên màn ảnh, cả anh và Phi Thanh Vân đã phải mất tới mười mấy tiếng ghi hình.

Mới đây nhất, bộ phim truyền hình Quỳnh búp bê cũng khiến khán giả tranh cãi về những cảnh 18+ quá thật trong phim. Đạo diễn Mai Hồng Phong khẳng định 99% các cảnh quay này đều là giả.

Bật mí những đồ bảo hộ không ngờ của sao khi đóng cảnh 18+-2
A Real Young Girl gây shock cho khán giả với những cảnh quay tả thực tới từng chi tiết.

Một bộ phim nổi tiếng với những phân cảnh 18+ đầy trần trụi của điện ảnh Mỹ là A Real Young Girl (năm 1976). Nữ đạo diễn Catherine Breillat - chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim Locarno 2019 đã thực hiện tác phẩm đầu tay táo bạo của mình.

Bộ phim thậm chí có thể bị xếp vào hạng mục phim khiêu dâm hạng nhẹ. Bởi lẽ trong phim có những cảnh quay chính diện khi khỏa thân, lột tả rõ nét từng chi tiết nhạy cảm trên cơ thể diễn viên…

Tác phẩm nóng bỏng của bà viết về câu chuyện của thiếu nữ 14 tuổi đi tìm con đường khám phá nhục cảm bản thân. Sau này, nữ đạo diễn chọn sử dụng những cảnh nóng gây tranh cãi làm chủ đề xuyên suốt xoay quanh các câu chuyện ý nghĩa.

Bật mí những đồ bảo hộ không ngờ của sao khi đóng cảnh 18+-3
Việc tự bảo vệ luôn được ưu tiên hàng đầu.​​​​​​​

Dù là chiêu trò để kiếm tiền hay thuần túy nghệ thuật, việc tham gia vào các cảnh nóng đều tồn tại những sự hạn chế nhất định. Đặc biệt là việc mất kiểm soát khi tiếp xúc cơ thể trong lúc đóng phim. Vậy làm cách nào để các diễn viên tự bảo vệ bản thân và đạo diễn bảo vệ “át chủ bài” trong bộ phim của mình?

Đạo cụ được sử dụng như đồ bảo vệ

Để thực hiện cảnh nóng, các diễn viên phải phô bày cơ thể mình trước hàng chục, thậm chí hàng trăm người có mặt tại phim trường thời điểm đó. Đây là chuyện “nói thì dễ mà làm thì khó”. Không chỉ là sự ngượng ngùng, nỗi lo lớn nhất là lộ những vùng nhạy cảm và việc không thể kiểm soát sinh lý khi tiếp xúc các bộ phận quá trần trụi.

Giải quyết vấn đề này, các đạo diễn và diễn viên phải sử dụng những đạo cụ “bí mật” mà khán giả không thể phát hiện ra. Nội y tông màu nude ôm sát người, miếng dán ngực, đồ bảo hộ dành cho các tài tử,...

Trong một phân cảnh gán mác 18+ tại nhà tắm, nữ diễn viên Andrea phô diễn những đường cong tuyệt mỹ của cơ thể. Ít ai biết rằng, cô nàng sử dụng miếng dán ngực siêu mỏng để thoải mái diễn xuất một cách tự nhiên nhất, không lo bị “lộ hàng” hớ hênh.

Bật mí những đồ bảo hộ không ngờ của sao khi đóng cảnh 18+-4
Những cảnh nóng chân thực trong phim đều ẩn chứa ý đồ nghệ thuật của đạo diễn.​​​​​​​

Một ví dụ khác với phim Việt có thể kể đến Mỹ nhân kế, Diễm My 9X diện trang phục cắt xẻ táo bạo khi lên phim. Thậm chí, ngay cả khi váy tốc lên gần hết cũng không làm người đẹp bị ngại ngùng vì đã sử dụng quần bảo vệ màu da trong cảnh quay này.

Ngay cả những diễn viên nước ngoài vốn có những phân cảnh táo bạo cũng phải luyện tập và sử dụng đạo cụ khắt khe. Ngoài việc sử dụng quần bảo hộ còn phải mặc tới 3 - 4 lớp trước khi vào cảnh quay.

Để lột tả những cảnh quay thật nhất, ngày nay, các đạo cụ còn được thiết kế ngày càng linh hoạt hơn. Nam diễn viên có những quần tất màu da bó sát còn các nữ diễn viên mặc panty liners - Một loại mỏng hơn cả băng vệ sinh để quay cảnh nóng. Thậm chí là dùng băng dính cho chân thực.

Bật mí những đồ bảo hộ không ngờ của sao khi đóng cảnh 18+-5
Đạo cụ và kĩ xảo được kết hợp tinh tế cùng với những góc quay để tạo nên những cảnh nóng đặc sắc.​​​​​​​

Bên cạnh những đạo cụ trong việc đóng cảnh nóng, sự kết hợp khéo léo của các kĩ xảo tinh vi cùng việc lựa chọn góc quay sao cho tinh tế từ đạo diễn cũng góp phần không nhỏ trong việc làm nên những thước phim tuyệt vời cho khán giả.

Theo Dân Việt
 


Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất