Bất ngờ phát hiện hơn 1 tấn đạn, pháo khi đào móng xây nhà

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tìm thấy 30 đầu đạn pháo 155 ly và hơn 400kg vỏ lựu đạn đã tháo ngòi, hết thuốc nổ.

Thông tin từ Zing, sáng 26/7, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, nhận tin báo từ người dân về việc phát hiện nhiều đầu đạn pháo tại thôn Kim Sơn, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên.

Bất ngờ phát hiện hơn 1 tấn đạn, pháo khi đào móng xây nhà-1

30 đầu đạn pháo loại 155 ly

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, khoảng 8h cùng ngày, một hộ dân ở thôn Kim Sơn trong quá trình đào móng nhà đã phát hiện đầu đạn pháo và quả lựu đạn. 

Sau đó, Công an huyện Việt Yên phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự xã Tiên Sơn và Ban Chỉ huy quân sự huyện phong tỏa hiện trường.

Bất ngờ phát hiện hơn 1 tấn đạn, pháo khi đào móng xây nhà-2

Số lượng lớn vỏ lựu đạn thu giữ tại hiện trường

Theo Tiền Phong cho biết, quá trình kiểm tra, rà soát, lực lượng chức năng phát hiện có 30 đầu đạn pháo loại 155 ly (trọng lượng 35kg/đầu đạn) có dấu hiệu han gỉ và khoảng 400 kg vỏ quả lựu đạn đã tháo ngòi, không có thuốc nổ bên trong.

Hiện, toàn bộ số đầu đạn và vỏ lựu đạn trên đã được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Việt Yên đã thu giữ để xử lý theo quy định.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-ngo-phat-hien-hon-1-tan-dan-phao-khi-dao-mong-xay-nha-n-314756.html

Bắc Giang hiện trường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao