Bất ngờ với hình ảnh hiện đại và đầy lôi cuốn của Cẩm Ly

(2Sao) – Trong CD Hai lối mộng với đa phần là nhạc trữ tình, quê hương nhưng khán giả vẫn thấy hình ảnh Cẩm Ly trong những nét hiện đại, mới mẻ và lôi cuốn.

Cẩm Ly được biết đến như một nữ ca sĩ đa năng của showbiz Việt từ đầu thập niên 90 khi thể hiện thành công rất nhiều dòng nhạc, là một trong những ca sĩ có nhiều hoạt động tích cực và lần lượt tung ra thị trường nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.


Sau thành công của liveshow “cháy vé” Tự tình quê hương 5 diễn ra tại nhà hát Hòa Bình vào tháng 5 vừa qua, Cẩm Ly tiếp tục giới thiệu đến người yêu nhạc CD Hai lối mộng vào ngày 10/07 tới.


CD được trau chuốt kỹ lưỡng về mặt âm nhạc, hình ảnh có nhiều sự pha trộn tinh tế giữa xưa và nay đáp ứng được sự mong đợi của khán giả dành cho tiếng hát của “chị Tư” sau rất nhiều album thành công. Đây được xem là album nhạc hiếm hoi duy nhất mà “chị Tư” thực hiện trong năm 2015.

Nói hiếm hoi bởi vì hằng năm, nữ ca sĩ đều cho ra mắt từ 2 đến 3 CD nên đây chính là album đáng mong chờ cho những khán giả yêu mến tiếng hát Cẩm Ly. Vì vậy, CD Hai lối mộng lần này là sản phẩm có ý nghĩa rất đặc biệt trong năm 2015, như món quà trân quý mà Cẩm Ly muốn dành cho tất cả người hâm mộ.


CD Hai lối mộng là sản phẩm âm nhạc được thực hiện trong gần 1 năm, từ khi Tự tình quê hương 5 được lên ý tưởng chính thức và diễn ra, đến nay, khán giả mới có thể cầm trên tay CD này.

Với Cẩm Ly, mỗi CD được ra mắt cũng là một thời điểm thích hợp để chị chia sẻ con người âm nhạc của mình trọn vẹn, có đầu tư. Hai lối mộng gồm những tình khúc vượt thời gian của nhiều giai đoạn nhạc Việt khác nhau như: Hai lối mộng, Món quà kỷ niệm, Mong chờ, Lời cuối cho tình yêu 2, Yêu dấu Hà Tiên, Thiệp hồng báo tin, Vì sao không tha thứ cho nhau…


Đặc biệt, trong CD có hai danh ca góp giọng đó là “Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung và “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh. Yêu mến, ngưỡng mộ và mơ ước được hát cùng hai nữ danh ca trong CD từ khi mới bước chân vào nghề đến nay, với Cẩm Ly bây giờ đã thành hiện thực.

Vì vậy, CD Hai lối mộng, Cẩm Ly đã chọn 4 bài hát cực kỳ đặc biệt làm thành Liên khúc Sầu lẻ bóng – Nửa đêm ngoài phố - Lưu bút ngày xanh – Sao chưa thấy hồi âm để song ca cùng với từng thần tượng của mình và có cả màn tam ca rất thành công từ chương trình Tự tình quê hương 5 vừa qua trong liên khúc đặc biệt này.


CD gồm 11 ca khúc với 3 dòng nhạc làm nên thành công cho “chị Tư” đến ngày hôm nay: nhạc trữ tình, nhạc quê hương và nhạc trẻ, hầu hết đều là những ca khúc Cẩm Ly chưa xuất bản trong một sản phẩm âm nhạc nào.

Trong đó, chỉ duy nhất ca khúc Phố vắng em rồi được cho ra mắt cách đây 10 năm nay được thu âm lại với bản hòa âm phối khí mới. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Lý do chọn hát lại ca khúc này là vì Ly vô tình nghe lại ca khúc này từ thuở mới thử sức với dòng nhạc trữ tình, cảm giác chưa đã lắm nên muốn hát lại bài này sau khi chinh chiến và trải nghiệm với dòng nhạc này trong 10 năm sẽ như thế nào!”


Với CD này, Cẩm Ly một lần nữa cho thấy sức hút của giọng hát ở 3 dòng nhạc khác nhau, sự sắp xếp và chọn 3 màu sắc âm nhạc cũng phần nào nói lên định hướng của “chị Tư” là vẫn luôn đa sắc màu, đáp ứng được nhiều đối tượng khán giả nhưng vẫn không nhạt nhòa, mà tinh chọn và rất cầu kỳ cho từng dòng nhạc.


Về thiết kế và hình ảnh cho CD Hai lối mộng, có thể nói, là một phong cách hoàn toàn khác với các album trước của Cẩm Ly. Dù là một album đa phần trữ tình, quê hương nhưng khán giả vẫn thấy hình ảnh Cẩm Ly trong những nét hiện đại, mới mẻ và lôi cuốn.

Điều này, thể hiện đúng tinh thần về sự đa năng của “chị Tư” khi thể hiện nhiều dòng nhạc, vừa rất quen thuộc nhưng đồng thời vẫn chọn điểm nhấn về yếu tố đương thời trong âm nhạc để thể hiện và sáng tạo.


Có thể nói Cẩm Ly là một trong số ít những trường hợp trong showbiz Việt luôn giữ vững được tình cảm của khán giả và số lượng CD được tiêu thụ rất cao mỗi dịp phát hành. Bởi vì, ngoài người hâm mộ giọng hát của chính mình ủng hộ vẫn còn một lượng lớn khán giả có niềm tin, chờ đợi những ca sỹ thực hiện CD chất lượng để mua và Cẩm Ly là một trong những ca sỹ đó. Đúng một tháng sau khi phát hành CD Hai lối mộng, DVD liveshow Tự tình quê hương 5 cũng sẽ chính thức đến tay khán giả.


Trailer DVD Tự tình quê hương 5.

Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất