Kpop tháng 6: người bất bại, kẻ thảm hại (P2)

(2Sao) - Hãy cùng điểm lại một tháng 6 vô cùng khốc liệt của đấu trường Kpop.

Sau những thành công vang dội của Big Bang và EXO, thì có không ít những nhóm nhạc trở lại với sự thất bại ê chề. 


Kara là nhóm nhạc đầu tiên lọt vào danh sách "đến không ai biết, đi không ai hay". Kara có thể được coi như nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thành tích ấn tượng nhất tại trị trường Nhật Bản, nhưng có vẻ như sau một thời gian dài quá tập trung kiếm ngoại tệ, Kara đã bỏ quên thị trường âm nhạc trong nước. Trở lại với mini album thứ 7 "In Love" cùng bài hát chủ đề Cupid, Kara đã không đạt được thành công như mong đợi. 

Ca khúc Cupid của Kara

Kara đang dần mất đi vị thế của mình tại đấu trường Kpop khi mà có quá nhiều nhóm nhạc nữ đang lên, việc thay đổi thành viên, chất lượng âm nhạc đi xuống cũng như sự bỏ bê các fan đã khiến Kara rời xa thời hoàng kim của mình. Chỉ đến khi Kara ra thông báo kết thúc đợi quảng bá Cupid sau 2 tuần ngắn ngủi, cư dân mạng mới nhận ra Kara đã trở lại.


2PM cũng không mấy may mắn khi trở lại mà chẳng mấy ai quan tâm. Bài hát chủ đề My House trong album No.5 của nhóm là một ca khúc được chắp bút bởi thành viên Jun.K. My House được đánh giá khá cao về chất lượng âm nhạc, tuy nhiên ca khúc lại không mấy thu hút được sự yêu thích của công chúng.

Ngoại trừ việc ngay khi bài hát được tung ra đã công phá nhiều bảng xếp hạng tại Hàn, thì những ngày sau đó, là chuỗi ngày ca khúc tụt bậc liên tục. Nhóm cũng chỉ đạt được thành tích nhỏ nhoi là giành duy nhất một chiếc cúp trên chương trình âm nhạc The Show. Mặc dù sự trở lại của 2PM được quảng bá vô cùng rộng rãi, tuy nhiên thật khó mà có thể đưa 2PM lên đỉnh cao như 3 năm về trước được nữa.

MBLAQ với 3 thành viên còn lại

MBLAQ cũng là một cái tên trong danh sách này. Sau sự dứt áo ra đi của Lee Joon và Thunder, nhóm tiếp tục hoạt động với 3 thành viên. Ca khúc chủ đề Mirror đạt thành tích không mấy khả quan, và chỉ sau 2 tuần quảng bá, nhóm đã chấp nhận số phận chìm nghỉm giữa hàng loạt các idol khác.


Nhóm nhạc chăm chỉ BTS cũng đặt khá nhiều kì vọng và sự trở lại của cú đúp "I Need U" và "Dope". Rất tiếc nhóm đã chọn thời điểm comeback không phù hợp, cộng với việc nghi vấn gian lận trong album đã khiến nhóm chịu khá nhiều chỉ trích. Mặc cho lượng fan ủng hộ đông đảo, nhóm cũng chỉ giành cúp được một lần duy nhất. 

Có thể thấy, chọn thời điểm trở lại là một việc rất quan trọng để có được thành công. Giữa một loạt những cây cổ thụ của Kpop đang ùn ùn trở lại, các nhóm nhạc phải xem xét thật kĩ trước khi tung ra một sản phẩm âm nhạc. Cùng chờ đón sự cạnh tranh khốc liệt hơn từ đấu trường Kpop vào tháng 7.

Gen
Theo Vietnamnet
 

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao