Phi Nhung nức nở hát tình khúc Bolero bất hủ

(2Sao) - Chương trình Tình Ca Việt tháng 7 giới thiệu đến khán giả những tuyệt tác bolero nổi tiếng thông qua chủ đề của tháng là: “Tình khúc vàng Bolero”.

Hưởng ứng sự trở lại của cuộc thi Solo cùng Bolero, chương trình Tình Ca Việt tháng 7 vừa giới thiệu đến khán giả những tuyệt tác bolero nổi tiếng thông qua chủ đề của tháng là: “Tình khúc vàng Bolero”. Đây cũng là tháng đánh dấu sự đổi mới của Tình Ca Việt với sân khấu được dàn dựng sang trọng và đẹp mắt. Không chỉ vậy, mỗi đêm nhạc, chương trình còn dành 20 triệu đồng tiền mặt và một phần quà từ nhà tài trợ làm giải thưởng cho khán giả có đáp án đúng với câu hỏi mà chương trình đưa ra.

Đêm nhạc đầu tiên của chủ đề này vừa phát sóng vào tối ngày 06/07 trên kênh THVL1, với 7 tình khúc: Đừng trách em tội nghiệp,Tình lỡ, Cho người tình lỡ, Người tình không đến, Đôi mắt người xưa, Chuyến tàu hoàng hôn, Đôi ngã đôi ta, được thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Phi Nhung, Quang Linh, Ngọc Liên, Quốc Đại, Hàn Thái Tú, Vi Thảo. Đặc biệt là sự góp mặt của danh ca hải ngoại Chung Tử Lưu.

Danh ca hải ngoại Chung Tử Lưu.

Sau hơn hai mươi năm xa quê hương, Chung Tử Lưu mới về Việt Nam biểu diễn hồi đầu năm. Ông tham gia trong Tình Ca Việt với tuyệt khúc Đôi mắt người xưa của nhạc sĩ Ngân Giang (khác với bài Đôi mắt người xưa của Trúc Phương). Mặc dù đã lớn tuổi nhưng nam danh ca vẫn còn rất phong độ và thể hiện ca khúc một cách nồng nàn, ngọt ngào.




Trong dòng nhạc bolero có rất nhiều ca khúc lấy bối cảnh là ở sân ga và phần lớn là những tình khúc buồn như: Tàu đêm năm cũ, Chiều sân ga, Đêm giã từ,…Trong đó, không thể không nhắc đến ca khúc Người tình không đến của nhạc sĩ Ngân Giang (hay còn được biết đến với bút danh Thượng Ngàn). Ca khúc được thể hiện đầy xúc cảm trong Tình Ca Việt bởi nữ ca sĩ Ngọc Liên.




Cùng với ca khúc Người tình không đến, ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn của nhạc sĩ Minh Kỳ - Hoài Linh cũng là một ca khúc buồn man mác với nội dung nói về một cuộc chia tay diễn ra ở một sân ga vào buổi hoàng hôn. Ca khúc được thể hiện bởi nữ ca sĩ Đặng Trần Vi Thảo – top 12 của Sao Mai điểm hẹn 2004. Đây cũng là ca khúc đã nhận được nhiều yêu cầu của khán giả trong tuần trước.




Ca sĩ Phi Nhung – Giám khảo của cuộc thi Solo cùng Bolero 2014 cũng tham gia chương trình Tình Ca Việt với ca khúc Đừng trách em tội nghiệp – một trong những ca khúc bất hủ của dòng nhạc này do “nhạc sĩ đồng quê” Giao Tiên sáng tác. Tính đến tháng 8/2013, nhạc sĩ Giao Tiên đã sáng tác được 800 ca khúc – một con số rất đồ sộ.




Để làm nên tên tuổi của mình, nhiều nhạc sĩ phải sáng tác rất nhiều ca khúc. Tuy nhiên,  có nhiều nhạc sĩ được khán giả biết đến chỉ với một ca khúc duy nhất mà người ta vẫn gọi là hiện tượng một bài. Chẳng hạn như cố nhạc sĩ Thanh Bình với ca khúc Tình lỡ. Dĩ nhiên, nhạc sĩ Thanh Bình không chỉ sáng tác có một ca khúc mà ông sáng tác rất nhiều như: Những nẻo đường Việt Nam, Tiếc một người cùng với nhiều bài cổ nhạc…Tuy nhiên, nổi tiếng nhất vẫn là bài Tình lỡ. Ca khúc này được thể hiện trong chương trình bởi ca sĩ Quốc Đại.




Tiếp nối câu chuyện âm nhạc về những cuộc tình lỡ, ca khúc Cho người tình lỡ nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Nguyên cũng được giới thiệu trong chương trình bởi giọng hát của nam ca sĩ Hàn Thái Tú với một bản phối hoàn toàn mới.




Nam ca sĩ Quang Linh khép lại số đầu tiên của chủ đề “Tình khúc vàng Bolero” với ca khúc Đôi ngã đôi ta của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh.




Đ.S
Ảnh: Châu Quốc Hùng
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất