Bắt 'nữ quái' cầm đầu đường dây đưa hàng trăm người xuất nhập cảnh trái phép

Là người bản địa, thông thuộc địa hình nên "nữ quái" sinh năm 1990 đã cầm đầu đường dây đưa hàng trăm người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Công an thành phố Lào Cai đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triệt phá thành công một đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Trong 1 năm, các đối tượng đã thực hiện tổng số 90 lượt, đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, ngày 13/4/2021, Đội an ninh Công an thành phố Lào Cai phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ phát hiện đối tượng Bùi Thị Ngọc (sinh năm 1995, trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) có hành vi vượt biên trái phép qua biên giới thuộc địa phận xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận được 1 nhóm đối tượng đưa sang Trung Quốc để hành nghề mại dâm, với giá 12 triệu đồng một lượt dẫn đường. Tuy nhiên, khi sang bên kia biên giới được 7 ngày thì Ngọc lại thuê các đối tượng dẫn nhập cảnh trái phép trở lại thành phố Lào Cai và cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Từ lời khai của Bùi Thị Ngọc và qua mở rộng điều tra, lực lượng chức năng phát hiện một đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép, chủ yếu đưa người lao động, kinh doanh, hoạt động mại dâm… từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại, qua địa phận thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương.

Bắt nữ quái cầm đầu đường dây đưa hàng trăm người xuất nhập cảnh trái phép-1
Các đối tượng trong đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép bị bắt giữ (Ảnh công an cung cấp)

Sau khi xác định được từng thành viên trong đường dây trên, ngày 20/4/2021, Công an Thành phố Lào Cai phối hợp với Công an xã Bản Lầu, huyện Mường Khương triệu tập các đối tượng có liên quan là Giàng Mỉ (SN 1990); Hoàng Sang (SN 2001); Thào Thành (SN 2003) và Giàng Nhà (SN 2003, cùng trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) đến cơ quan Công an để phối hợp điều tra làm rõ.

Tiếp tục, đến ngày 22/4/2021, Cơ quan Công an tiếp tục bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây là Hoàng Sang (SN 1988) và Lý Chừ (SN 1988, đều trú tại thôn Na Lốc, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trên khai nhận đã làm thuê cho Giàng Mỉ từ tháng 4/2020 đến nay. Nhóm của Sang, Nhà và Thành đã thực hiện trót lọt 90 vụ, đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép qua địa phận thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương sang bên kia biên giới.

Mỗi lần đưa thành công, Mỉ trả cho nhóm đối tượng trên 600.000 đến 1.000.000 đồng tiền công.

Bắt nữ quái cầm đầu đường dây đưa hàng trăm người xuất nhập cảnh trái phép-2
"Nữ quái" Giàng Mỉ tại cơ quan điều tra (Ảnh công an cung cấp)

Các đối tượng còn khai nhận, đối với những khách từ Trung Quốc về Việt Nam thì các đối tượng sẽ vượt biên sang Trung Quốc đón người về rồi đưa tới thôn Na Nhung, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, sau đó giao cho Vũ Văn Huân (SN 1994, trú tại xã Cốc San, thành phố Lào Cai, là lái xe taxi hãng xe Hiếu Hồng) tiếp tục vận chuyển.

Mỗi lần Huân chở người từ thành phố Lào Cai vào xã Bản Lầu và ngược lại Mỉ sẽ trả tiền công cho Huân 500.000 đồng.

Đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép do Giàng Mỉ cầm đầu gây nguy hiểm cho cộng đồng, xã hội, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại khu vực biên giới và ý thức chấp hành pháp luật của đồng bào dân tộc tại khu vực biên giới...

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/phap-luat/bat-nu-quai-cam-dau-duong-day-dua-hang-tram-nguoi-xuat-nhap-canh-trai-phep-20210423210730694.htm

nhập cảnh trái phép

Tin tức mới nhất