Bê bối đạo nhạc của nữ thần tượng Soyeon bị khơi lại

Tranh cãi đạo nhạc của Soyeon tiếp tục gây chú ý sau khi loạt bài đăng nói về vấn đề này đã bị gỡ xuống. Cư dân mạng nghi ngờ công ty quản lý cố chôn vùi bê bối.

Theo Newssocdak, công ty quản lý của Soyeon nhóm (G)I-DLE bị nghi ngờ âm thầm chôn vùi bê bối đạo nhạc của nữ thần tượng.

Bê bối đạo nhạc của nữ thần tượng Soyeon bị khơi lại-1

Ngày 6/1, nhiều thành viên mạng nhận thấy các bài viết về vấn đề Soyeon đạo nhạc ca khúc Wave của nhóm ATEEZ đã bị gỡ xuống. Hầu hết bài đăng bị xóa vì vi phạm bản quyền hoặc phỉ báng.

Một người đã tổng hợp ảnh chụp màn hình của nhiều bài đăng bị xóa khỏi các cộng đồng trực tuyến và chia sẻ lại trên một diễn đàn. Tuy nhiên, sau vài giờ, bài viết này cũng biến mất.

Nhiều bình luận cho rằng nếu đây là nỗ lực của công ty quản lý CUBE nhằm che giấu sự việc thì không những không có tác dụng mà còn có thể khiến danh tiếng của Soyeon bị tổn hại nhiều hơn.

“Họ càng cố gắng che đậy để dập tắt ngọn lửa đang lan rộng thì đám cháy càng lớn hơn”, một ý kiến nêu ra.

Bê bối đạo nhạc của nữ thần tượng Soyeon bị khơi lại-2

Vào tháng 2/2022, Soyeon sáng tác bài hát Sun cho chương trình sống còn My Teenage Girl của đài MBC. Ca khúc có một số điểm tương đồng với bản hit Wave năm 2019 của ATEEZ.

Mặc dù CUBE Entertainment và Soyeon đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi, tranh cãi lại tiếp tục nổi lên khi ca sĩ và công ty đăng ký bản quyền ca khúc này vào tháng 6/2022 và phát hành bản karaoke vào tháng 12/2022.

Soyeon không chỉ được ghi nhận là nhà sản xuất mà còn là ca sĩ chính, tức là cô có toàn quyền sở hữu và có thể tạo ra doanh thu thông qua bài hát. Trong khi nhạc sĩ của Wave, Eden-ary, lại không có tên. Khán giả chỉ trích thành viên (G)I-DLE vì cố kiếm tiền từ một ca khúc sao chép.

Các cáo buộc đạo nhạc xảy ra khá thường xuyên tại thị trường Kpop và đôi khi nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng. Yoo Hee Yeol, nhạc sĩ quyền lực, được mệnh danh là thiên tài âm nhạc tại Hàn Quốc, đã tụt dốc không phanh sau khi vướng tranh cãi đạo nhái. Do đó, sự việc ồn ào hiện tại của Soyeon chưa thể đi đến hồi kết.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/be-boi-dao-nhac-cua-nu-than-tuong-soyeon-bi-khoi-lai-post1392079.html

(G)I-DLE Soyeon

Tin tức mới nhất