Bé gái 1 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin vì sốc phản vệ

Sau khi tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản tại trạm y tế địa phương, bé gái 1 tuổi ở Đồng Nai tử vong bất thường.

Bé gái 1 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin vì sốc phản vệ-1
Ảnh minh họa

Tối 15/9, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết đang xác minh làm rõ vụ việc vụ 1 bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin ở huyện Nhơn Trạch.

Theo báo cáo ban đầu, 8h sáng 15/9, bé N.T.B.T. (1 tuổi, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), được người thân đưa đến trạm y tế Hiệp Phước tiêm chủng vắc- xin viêm não Nhật Bản. Sau khi khám sàng lọc, không phát hiện bất thường về sức khỏe, bé T. được tiêm và theo dõi tại trạm y tế và cho về lúc 8h30 cùng ngày.

Sau đó, gia đình đưa bé T đến gửi tại nhóm trẻ gia đình. Đến khoảng 11h cùng ngày, gia đình đưa bé T. đến Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch cấp cứu trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được. Sau đó bé gái được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Nai nhưng khi đến bệnh viện xác định bé đã tử vong.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, trong ngày 15/9, tại Trung tâm Y tế xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch) có 10 trẻ tiêm cùng lọ vắcxin với bé N.T.B.T và 57 trẻ tiêm cùng lô vắcxin trên.

Lô vắc-xin có hạn sử dụng đến tháng 2/2021. Đến nay chưa ghi nhận bất thường ở các trẻ khác. Qua chẩn đoán ban đầu cháu bé bị sốc phản vệ sau tiêm. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức phải có kết luận của hội đồng chuyên môn.

Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/be-gai-1-tuoi-tu-vong-sau-tiem-vac-xin-o-dong-nai-d479419.html

tiêm vắc-xin sốc phản vệ

Tin tức mới nhất