Bé gái 5 tháng tuổi ở Lào Cai tử vong do Covid-19

Nhận định nguyên nhân tử vong, bệnh nhân ngừng toàn hoàn không hồi phục, viêm phổi nặng, nhiễm Covid-19.

Theo báo Giao Thông đưa tin, ngày 6/3, UBND tỉnh Lào Cai cho biết, hôm qua (5/3), địa phương này vừa ghi nhận 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong, trong đó có bé gái 5 tháng tuổi (trú tại xã Vạn Hòa, TP.Lào Cai). Cả 2 đều chưa được tiêm vaccine Covid-19. 

Cụ thể, ngày 23/2, cháu bé có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được theo dõi, điều trị tại nhà. 

Bé gái 5 tháng tuổi ở Lào Cai tử vong do Covid-19-1
Ảnh minh họa

Đến ngày 25/2, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, đã được chuyển ngay đến khu thu dung điều trị dành cho bệnh nhân nặng của tỉnh Lào Cai và được can thiệp thở ô xy. Dù được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế nhưng bệnh nhi diễn biến nặng hơn.

Ngày 1/3, các bác sĩ điều trị quyết định đặt nội khí quản, thở máy xâm nhập. Đến 10h ngày 5/3, sức khỏe bệnh nhi chuyển rất nặng, được hồi sức cấp cứu tích cực nhưng không thành. Bệnh nhi ngừng tim, tử vong lúc 11h cùng ngày. 

Nhận định nguyên nhân tử vong, bệnh nhân ngừng toàn hoàn không hồi phục, viêm phổi nặng, nhiễm Covid-19.

Ghi nhận của Thanh Niên, tính đến ngày 5/3, Lào Cai đã ghi nhận 26 trường hợp tử vong, trong đó bé gái 5 tháng tuổi là bệnh nhân Covid-19 nhỏ tuổi nhất. Các trường hợp tử vong còn lại đều là người cao tuổi, có nhiều bệnh nền và đa số chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ số mũi vacine Covid-19. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-5-thang-tuoi-o-lao-cai-tu-vong-do-covid19-n-298461.html

SARS-CoV-2 COVID-19 tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao