Bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng ở sân nhà dân kèm lá thư ký tên 'người mẹ không tốt'

Rạng sáng, gia đình ông Truyền thức giấc thì thấy bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi kèm lá thư nhờ nuôi giúp.

Chiều 6/2, ông Nguyễn Quang Tân, Chủ tịch UBND xã Vân Trường (Tiền Hải, Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã có một trường hợp bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

Trước đó, khoảng hơn 3h sáng ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết Canh Tý), một bé gái bị người thân bỏ rơi tại sân nhà ông Nguyễn Văn Truyền (thôn Bắc Trạch 2, xã Vân Trường).

Vào thời điểm trên, gia đình ông Truyền thức giấc thì phát hiện bé gái đứng ở sân, mọi người qua kiểm tra thấy có mấy bộ quần áo cùng một bức thư viết tay.

Bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng ở sân nhà dân kèm lá thư ký tên người mẹ không tốt-1
Bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi

Bức thư có nội dung: “Cháu sinh ngày 1-9-2018, do điều kiện gia đình tôi không cho phép nên tôi không thể tiếp tục nuôi cháu. Tôi khẩn mong gia đình cô chú nuôi dạy cháu nên người, tôi cảm ơn”.

Cuối bức thư là dòng ký tên “người mẹ không tốt”. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền xã đã được thông báo và có mặt, làm các thủ tục cần thiết.

Hiện tại, xã vẫn đang thông báo trên loa phát thanh của xã xem ai là người thân của cháu thì đến nhận nhưng vẫn chưa có.

Bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng ở sân nhà dân kèm lá thư ký tên người mẹ không tốt-2
Bức thư viết tay với nội dung nhờ nuôi giúp cháu bé

Theo ông Tân, mấy ngày qua sau khi nghe tin, nhiều người đến nhà ông Truyền chơi, thấy cháu gái xinh xắn khỏe mạnh, ngỏ ý xin làm con nuôi nhưng không được.

Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng quy định, nếu không có người đến nhận cháu bé thì sẽ làm thủ tục nhận con nuôi”, ông Tân nói.

Từ ngày cháu bé bị bỏ rơi, gia đình ông Truyền, thay nhau chăm sóc cháu bé cho đến nay.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/xa-hoi/tin-nong/be-gai-hon-1-tuoi-bi-bo-roi-kem-la-thu-ky-ten-nguoi-me-khong-tot-6940741.html

trẻ em bị bỏ rơi trẻ em

Tin tức mới nhất