Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Học sinh TP.HCM và nhiều tỉnh thành chính thức nghỉ học đến 16/2 để tránh virus corona

Chiều 6/2, Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức ban hành văn bản đến các trường học thông báo học sinh tiếp tục được nghỉ học đến ngày 16/2 để phòng virus corona.

Văn bản do ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, vừa ký và ban hành quyết định cho học sinh tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2 để phòng virus corona.

Quyết định này dựa trên việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh, phòng tránh việc lây nhiễm virus corona đang có diễn biến phức tạp.

Trước đó, sáng ngày 6/2, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Ngoài ra, để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh lây nhiễm từ virus corona, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có nhiều thông báo khẩn chỉ đạo các trường việc vệ sinh môi trường, tuyên truyền, giáo dục học sinh, phụ huynh nâng cao ý thức phòng dịch.

Nóng: Học sinh TP.HCM  và nhiều tỉnh thành chính thức nghỉ học đến 16/2 để tránh virus corona-1

4 tỉnh thành khác đã cho học sinh nghỉ tiếp 1 tuần

Trước TP.HCM, Đồng Tháp cũng có quyết định cho học sinh trên toàn tỉnh đươcn nghỉ học thêm một tuần nữa (đến 16/2). Quyết định này được đưa ra vào sáng nay (6/2) do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương thống nhất với đề xuất của lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Trả lời trên Zing, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp, khẳng định nghỉ học thêm một tuần không ảnh hưởng học sinh, vì vẫn nằm trong giới hạn cho phép, việc tổ chức học bù không có trở ngại.

Sáng cùng ngày, báo Đồng Nai dẫn lời lời Giám đốc Sở GD&ĐT Huỳnh Lệ Giang cho hay lãnh đạo tỉnh đã đồng ý về chủ trương cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần nữa. Chiều nay, Sở GD&ĐT tham mưu bằng văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành.

Trước đó, chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan trên địa bàn về chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Học sinh trên toàn tỉnh sẽ nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đó.

Theo Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 6/2, đã có 63 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bến Tre là địa phương cho nghỉ ít nhất (1 ngày) để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hoc-sinh-tphcm-chinh-thuc-nghi-hoc-den-162-de-tranh-virus-corona-n-210550.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất