Bé gái ngồi xe lăn 8 năm như tật nguyền, sự thật phía sau gây phẫn nộ

Khi lên 4 tuổi, từ một bé gái bình thường, cô bị mẹ "biến" thành người khuyết tật, sống phụ thuộc vào chiếc xe lăn không được chạy nhảy, vui chơi.

Mới đây, DailyMail đưa tin về câu chuyện của bé gái 12 tuổi (giấu tên) sống tại Anh hoàn toàn khỏe mạnh nhưng lại ngồi xe lăn, sống cuộc sống của người khuyết tật suốt 8 năm trời.

Điều khiến mọi người ghê sợ chính là hàng loạt hành động kỳ lạ của người mẹ biến con gái mình trở thành người bị liệt, sống phụ thuộc vào xe lăn. 

Cô bé được sinh ra với sức khỏe bình thường nhưng đến năm lên 4 tuổi, người mẹ bắt đầu tưởng tượng, phóng đại và nói dối bác sĩ về tình trạng bệnh tật của con mình.

Năm 2013, cô ta bịa chuyện với mọi người rằng bé gái thường lên cơn động kinh, ngủ quá nhiều, luôn cảm thấy yếu ớt đến mức không thể đi lại, thậm chí còn bị chảy máu không rõ nguyên nhân.

Cũng từ lúc này, người mẹ bắt đầu cho cô bé ngồi xe lăn. 

Bé gái ngồi xe lăn 8 năm như tật nguyền, sự thật phía sau gây phẫn nộ-1
8 năm ròng rã, cô bé sống như một người khuyết tật thực sự

Cuộc sống của cô bé bắt đầu thay đổi. Từ một bé gái bình thường, cô bị mẹ biến thành người khuyết tật, sống phụ thuộc vào chiếc xe lăn và không được chạy nhảy, vui chơi như những đứa trẻ khỏe mạnh khác.

Đến năm 2017, bé còn bị mẹ bắt ăn qua đường ống thông và hưởng chế độ dinh dưỡng như một bệnh nhân nặng. Người mẹ nói với mọi người rằng cô bé bị động kinh, tự kỷ và mắc nhiều bệnh lý khác. 

Mỗi lần các bác sĩ yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng cho cô bé đều bị mẹ ngăn cản và viện ra vô vàn lý do. Do bị ảnh hưởng từ mẹ, cô bé cũng có lúc tự nghĩ bản thân thực sự ốm yếu, không thể đi lại và mất cảm giác chân chạm đất. 

Đến 2018, bé gái bắt đầu có dấu hiệu chán nản và khó chịu khi bị đặt ống thông mới khiến các bác sĩ ngày càng nghi ngờ. Mãi đến tháng 10/2019, nắm bắt được thông tin, nhân viên xã hội đã vào cuộc, phát hiện và ngăn chặn hành vi dối trá của người mẹ. Cô bé sau đó được trở lại cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khỏe mạnh khác. 

Sau khi kiểm tra kỹ sức khỏe, bác sĩ cho biết cô bé có thể chất hoàn toàn bình thường, thậm chí còn khá năng động. 

Hiện tại, bé gái cùng 2 anh chị ruột đang được người thân chăm sóc, còn người mẹ vẫn chưa chịu khai rõ mục đích cô ta làm vậy với con gái. 

Một thẩm phán cho biết: "Sau hàng loạt can thiệp y tế không cần thiết kéo dài, một cô bé bình thường vốn có thể tận hưởng cuộc sống bình thường đã phải chịu hệ quả nghiêm trọng. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thể kết luận động cơ gì khiến người mẹ lại biến đứa con gái khỏe mạnh của mình trở nên tật nguyền như vậy".

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/su-that-ve-be-gai-phai-ngoi-xe-lan-8-nam-nhu-nguoi-khuyet-tat-n-247822.html

tật nguyền bé gái

Tin tức mới nhất