Sự thật về bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến lò hỏa táng tại Đồng Tháp

"Thật sự em quá đau đớn khi mất con. Nay lại bị mọi người bình luận về gia đình em, mọi người hãy để vợ chồng em yên", chị H. nói trong đau khổ.

Theo Zing đưa tin, mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại trường hợp bé gái 4 tháng tuổi dù còn thở nhưng vẫn được đưa vào nhà hỏa táng từ thiện xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) để thiêu khiến mọi người vô cùng bức xúc. 

Cháu bé trong đoạn clip là N.T.K.N (Sinh tháng 7/2020), là con gái của vợ chồng anh N.H.Y (30 tuổi) và chị N.T.H (25 tuổi, ngụ tại huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp). 

Sự thật về bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến lò hỏa táng tại Đồng Tháp-1
Cháu N. được nhân viên nhà hỏa táng phát hiện còn thở

Sau khi đoạn clip được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người phẫn nộ cho rằng bố mẹ cháu N. vô nhân tính, làm điều tàn ác khi nhẫn tâm "thiêu sống" máu mủ của mình.

Ngày 26/11, nắm bắt được thông tin, lực lượng chức năng TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin đăng tải trên MXH. Qua điều tra, công an khẳng định đoạn clip trên là sai sự thật. 

Theo đó, bé N. được gia đình đưa đến điều trị tại khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc từ ngày 11 đến 23/11/2020 với chẩn đoán suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, tim bẩm sinh, di chứng não. Ngày 23/11, tình trạng của N. nghiêm trọng, tiên lượng tử vong, đã chết lâm sàng và sẽ hoàn toàn ngừng thở sau khi rút ống nên bệnh viện đã trao đổi với gia đình cho N. về nhà. 

Sự thật về bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến lò hỏa táng tại Đồng Tháp-2 

Đại diện gia đình N. cho biết, vì ở nhà còn 2 bé nhỏ khác, sợ bé N. sẽ lây bệnh cho 2 bé nên bố mẹ đã đưa N. đến thẳng nhà hỏa táng, rút ống và chờ bé ngừng thở để thiêu. Đến khoảng 15h, nhân viên lò hoả táng phát hiện bé vẫn còn thở nên báo Công an địa phương cùng phối hợp đưa bé vào lại bệnh viện, tuy nhiên đến 19h cùng ngày thì bé N. đã tử vong.

Sau khi bị cộng đồng mạng công kích từ nhiều phía, chị H., mẹ cháu N. đã lên tiếng đính chính mọi việc. Theo thông tin trên Thanh Niên, chị H. cho biết, vợ chồng chị vô cùng đau lòng trước sự ra đi của bé N., bản thân chị và gia đình đã biết cháu N. bị bệnh từ khi mang thai nhưng vì thương con, không muốn vứt bỏ máu mủ của mình nên chị không thể bỏ con. 

Sinh con xong, bé thường xuyên phát bệnh, vợ chồng chị đi làm cùng với sự giúp đỡ của thân tìm mọi cách điều trị nhưng cháu N. thiếu may mắn, không thể ở lại cùng anh chị. 

Sự thật về bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến lò hỏa táng tại Đồng Tháp-3
Giấy xác nhận tình trạng bệnh của bé N.của Bệnh viện Đa khoa TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh Thanh Niên

Trước những lời bình luận cùng thái độ thiếu tôn trọng của cộng đồng mạng, gia đình chị H. vô cùng mệt mỏi, đau khổ và mong muốn mọi người thấu hiểu, không chỉ trích vợ chồng chị nữa, không đăng những thông tin sai sự thật để cháu N. ra đi thanh thản.

"Thật sự em quá đau đớn khi mất con. Nay lại bị mọi người bình luận về gia đình em, mọi người hãy để vợ chồng em yên", chị H. nói trong đau khổ.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-ve-clip-be-gai-4-thang-tuoi-con-tho-duoc-dua-den-lo-hoa-tang-n-243549.html

bé gái

Tin tức mới nhất