Bé gái lớp 4 ở Lai Châu địu em đến trường, dỗ em đang khóc ngay trong lớp

Hình ảnh chị đang ngồi học con chữ, bên cạnh là cô em gái ngủ ngon lành trên ghế khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hoàn cảnh một bé gái lớp 4 đang học tại trường Tiểu học Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu địu em gái cùng lên lớp. Đáng chú ý, bên cạnh người chị đang ngồi học con chữ là cô em gái ngủ ngon lành trên ghế khiến nhiều người xúc động.

Bé gái lớp 4 ở Lai Châu địu em đến trường, dỗ em đang khóc ngay trong lớp-1

''Nước mắt em không ngừng rơi. Bình thường em cũng lạnh lùng lắm nhưng không hiểu sao em lại rơi lệ trước bé con này. Thương con vô cùng, chị mới học lớp 4 đã phải địu em đến lớp để mẹ đi làm nương. Đứa em mới chập chững biết đi lại khát sữa mẹ khóc cả chiều.

Cô chả có gì ngoài gói bột đậu đành pha cho con ăn. Ơn giời ăn no rồi bé cũng lăn ra ngủ. Em vẫn và luôn luôn xin đồ từ thiện cho các bé, các anh, chị cho gì em cũng nhận miễn sao các bé được mặc ấm, ăn no ạ'', nội dung bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Bé gái lớp 4 ở Lai Châu địu em đến trường, dỗ em đang khóc ngay trong lớp-2
Nội dung bài viết được cô giáo chia sẻ sau khi chứng kiến cô học trò địu em đến trường.

Cô Ma Thị Minh giáo viên trường Tiểu học Sà Dề Phìn, người đăng tải những hình ảnh xúc động trên cho biết, bé gái mang em tới lớp học là em Giàng Thị Cở học lớp 4. Em gái của Cở mới chập chững biết đi.

Nhà đông người, bố mẹ đi làm rẫy xa, không ai trông em nên Cở phải địu em đến lớp học cùng.

Bé gái lớp 4 ở Lai Châu địu em đến trường, dỗ em đang khóc ngay trong lớp-3
Bố mẹ đi làm nương xa, mấy ngày gần đây Cỡ thường địu em cùng đến lớp nhưng chẳng có gì cho em ăn.

''Thấy em học sinh như vậy thì mình lại hỏi thăm thì được biết gia đình em Cở có tất cả 10 thành viên. Nhà thuộc hộ nghèo, bố mẹ thường đi làm nương rẫy xa không có người trông nom nên Cở địu em đến lớp.

Bình thường các bạn khác còn có đồ ăn mang đi, nhưng mấy ngày qua mỗi lần địu em lên lớp học hai chị em chẳng có gì mang đi để ăn. Ngồi trong lớp con khát sữa cứ khóc suốt, may lúc đó mình có gói bột đậu pha cho em ăn xong thì em lăn ra ngủ trên ghế'', cô Minh chia sẻ.

Bé gái lớp 4 ở Lai Châu địu em đến trường, dỗ em đang khóc ngay trong lớp-4Bé gái lớp 4 ở Lai Châu địu em đến trường, dỗ em đang khóc ngay trong lớp-5
Sau khi được cô giáo pha cho gói bột đậu, ăn no em gái Cỡ lăn ra ngủ ngon lành.

Theo lời cô Minh, không chỉ riêng em Cở mà nhiều em học sinh khác đang theo học tại trường có cuộc sống rất vất vả, khó khăn. Chứng kiến nhiều em học sinh mang theo rau cải ăn qua bữa khiến cô Minh không khỏi xót xa.

''Nhìn các em thương lắm. Mình thì điều kiện cũng không có để giúp đỡ được hết các em. Ở đây các em đi học thì gần nhưng ở nơi vùng sâu vùng xa nên điều kiện gia đình các em hầu hết khó khăn.

Bố mẹ thì thường xuyên lên nương rẫy đi làm không có điều kiện cũng như thời gian chăm lo cho các em. Lên lớp có hôm các em mang theo rau cải xanh rồi chan với nước ăn qua bữa'', cô Minh xúc động.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hinh-anh-be-gai-lop-4-o-lai-chau-diu-em-den-truong-do-em-dang-khoc-ngay-trong-lop-va-cau-chuyen-phia-sau-khien-nhieu-nguoi-roi-nuoc-mat-162212601213445579.htm

câu chuyện cảm động trẻ em vùng cao

Tin tức mới nhất