Bé sơ sinh ngạt khí CO do đốt than sưởi ấm

Do trời lạnh nên gia đình đốt than sưởi ấm cho hai mẹ con cháu Tuyết dẫn đến bị ngạt khí CO. Người thân phát hiện kịp thời nên bé đã được cứu sau nhiều ngày nguy kịch.

Ngày 24/2, bác sĩ Lê Xuân Trung, Trưởng khoa Sơ sinh - Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện đã cứu được bệnh nhi Lê Thị Tuyết (hơn 1 tháng tuổi, ở TP Thanh Hóa) bị ngạt khí CO do sưởi ấm bằng than.


Bé gái bị ngạt khí CO nay đã bình phục. Ảnh: BVCC.


Theo bác sĩ Trung, cháu Nhi nhập viện vào khuya ngày 15/2 trong tình trạng ngừng hô hấp, tuần hoàn, mặt tím tái.  Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy cao tần HFO, dùng thuốc vận mạch, nuôi dưỡng tĩnh mạch.

Hai ngày sau bệnh nhi đã dần hồi phục và tự thở đều, được chuyển thở oxy. Ba ngày sau, bé đã tự thở và bú được sữa mẹ. Hiện, bé hoàn toàn bình phục và mới xuất viện.

Theo người nhà, tối ngày 15/2, do trời lạnh nên gia đình đốt than sưởi ấm cho 2 mẹ con trong phòng kín khiến bé bị ngạt khí CO, ngừng thở.

Bác sĩ Trung cho hay, khí CO được sản sinh ra do quá trình đốt cháy than đá, xăng dầu, củi... trong môi trường yếm khí (ít khí oxy và phòng kín).

"CO là khí rất độc, chúng có thể gây chết người chỉ trong vòng vài giây. Vì thế không nên sử dụng các sản phẩm đốt cháy từ than đá, củi, xăng dầu... nhằm sưởi ấm để tránh những sự việc đáng tiếc", bác sĩ Trung khuyến cáo.

Theo Zing


Tin tức mới nhất