Bé trai 10 tuổi bôi mực vào tay, che giấu bệnh để bố mẹ không phải khổ

Thấy bố bị tai nạn khi cố gắng kiếm tiền chữa bệnh, mẹ ở nhà nội trợ giờ lâm vào cảnh bần cùng, bé trai đã bôi mực vào chỗ bệnh để bố mẹ đỡ lo lắng.

Đó là câu chuyện đầy xúc động về cậu bé đáng thương Giang Lạc, ở Bảo Định, Hà Bắc, Trung Quốc. Gia đình Giang Lạc phát hiện con bị bệnh bạch biến vào năm 2016. Mới đây, cậu bé học lớp 4 này đã viết một bài luận tại trường tiểu học của mình với nội dung “Con muốn bố đổ ít mồ hôi, mẹ chảy ít nước mắt”.

Câu chuyện này được một bác sĩ chữa trị cho Lạc chia sẻ trên mạng và lay động trái tim hàng nghìn người. Được biết, Lạc đang điều trị bệnh tại Bắc Kinh.

 

Bé trai 10 tuổi bôi mực vào tay, che giấu bệnh để bố mẹ không phải khổ-1
Giang Lạc đang được điều trị tại Bắc Kinh.

Mẹ của Giang Lạc cho biết, chồng cô vừa bị kính cắt vào tay khi làm việc và giờ đang phải nằm ở nhà chữa trị. Mặc dù vết thương phục hồi khá nhanh nhưng chồng cô cũng phải mất cả năm mới có thể làm việc trở lại.

“Chồng tôi là trụ cột kinh tế duy nhất của gia đình, tôi ở nhà chăm sóc con cái và cha mẹ già. Giờ đây chồng bị thương tích đồng nghĩa với việc cắt mọi nguồn kinh tế”, mẹ của Giang Lạc bày tỏ.

 

Bé trai 10 tuổi bôi mực vào tay, che giấu bệnh để bố mẹ không phải khổ-2
Cậu bé vẽ mực lên tay vì không muốn bố thấy nhiều vết trắng mà làm việc vất vả.

Đây cũng là lý do khiến cho Giang Lạc viết trong bài luận: “Bố nỗ lực kiếm tiền để đưa bác sĩ lo chữa bệnh cho con. Ở nơi làm việc, cha đã chảy rất nhiều mồ hôi… Con chỉ muốn vẽ một ít mực lên tay để bố mẹ thấy con khỏe mạnh và bố đổ ít mồ hôi, mẹ chảy ít nước mắt".

Người anh họ của Giang Lạc cho biết, đầu tiên nhìn vào vết mực ở cổ tay, anh nghĩ cậu bé vô tình bị dính mực vào. Thế nhưng, Giang Lạc đã không chịu rửa tay. Sau đó anh đọc được bài luận của cậu bé đã hiểu mọi chuyện.

Khi được hỏi lý do vì sao lại vẽ mực, cậu bé hồn nhiên đáp: “Vẽ gì cũng được miễn là bố không thể nhìn thấy chỗ trắng và sẽ không phải cố kiếm tiền". Do sợ vết mực ảnh hưởng đến chỗ da bị tổn thương nên người anh này đã đưa Giang Lạc đến gặp bác sĩ.

Bác sĩ cho biết, vết mực trên tay Giang Lạc không phải là vấn đề nghiêm trọng tuy nhiên, sẽ tập trung điều trị tâm lý cho cậu bé và giúp cậu bé có tinh thần lạc quan.

Bác sĩ này cũng chia sẻ thêm hiện đã gửi thư tới UNICEF và các tổ chức liên quan đến bệnh bạch biến để xin hỗ trợ gia đình bớt gánh nặng chi phí điều trị.

Bạch biến là một loại bệnh do một số tế bào sắc tố trong da bị hư khiến làn da mất đi sắc tố melamin do đó làm da biến thành màu trắng hoặc nổi đốm trắng và có khi ảnh hưởng tới những vùng như lông, tóc. Bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Khác với bệnh bạch tạng là bệnh giảm sắc tố di truyền, tính lặn với biểu hiện giảm sắc tố đồng đều ở da, tóc và võng mạc.

Những yếu tố tăng tỉ lệ mắc phải bệnh bạch biến như: căng thẳng với nhiều lý do khác nhau như công việc, thảm họa, mất người thân...; Tiếp xúc với các chất như phenol, thiol; Một số bệnh khác có thể dễ tới bạch biến như bệnh lý tuyến giáp, đái tháo đường, thiếu máu ác tính…

Theo Khám Phá


câu chuyện cuộc sống bệnh lạ

Tin tức mới nhất