Bé trai hơn 4 tuổi bị chó nhà cắn phải phẫu thuật não

Kết quả chụp CT scanner sọ não của bé D. có hình ảnh vỡ nát xương thái dương, xương chẩm trái gắn với xoang tĩnh mạch, mảnh xương di trú vào trong não.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho bé trai Trần Văn D. (hơn 4 tuổi, trú xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) bị chó nhà cắn trong lúc chơi đùa. 

Cụ thể, gia đình cháu bé cho biết, sau khi phát hiện sự việc, cháu bé đã được đưa đi sơ cứu tại bệnh viện huyện trước đó. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng nên cháu D. được chuyển lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Khi nhập viện, cháu bé trong tình trạng li bì, gọi hỏi trả lời chậm, nhiều vết thương ở vùng đầu, trong đó, vết dài nhất 15cm, sưng nề thấm dịch đục. 

Bé trai hơn 4 tuổi bị chó nhà cắn phải phẫu thuật não-1
Vùng đầu cháu bé có nhiều vết thương

Tại bệnh viện, cháu bé được chụp film CT scanner sọ não, hồi sức và dùng kháng sinh phòng chống nhiễm khuẩn.

Kết quả chụp CT scanner sọ não của bé D. có hình ảnh của vỡ nát xương thái dương, xương chẩm trái gắn với vị trí xoang tĩnh mạch, kèm hình ảnh mảnh xương di trú vào trong não. 

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu cho bệnh nhi. Sau hơn 3 giờ, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhi được hồi sức sau mổ, dùng kháng sinh, thay băng vết mổ. 

Hiện tại, bệnh nhi đã tỉnh táo, không có di chứng não, vết mổ khô, dự kiến được xuất viện sau thời gian điều trị. 

Qua đây, bác sĩ đưa ra khuyến cáo cho các bậc phụ huynh có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó, nếu gia đình có nuôi cần phải được tiêm phòng, xích nhốt ở khu vực xa trẻ em, có rọ mõm kỹ lưỡng và luôn nhắc nhở trẻ không được đùa nghịch khi chó đang ăn hoặc ngủ.

Trong trường hợp không may bị chó cắn, cần phải sơ cứu kịp thời tại nhà.

Tuy nhiên, nếu bị chó lạ cắn, vết cắn sâu, không ngừng chảy máu và có dấu hiệu sưng đỏ, nóng rát và làm mủ thì phải đến ngay bệnh viện để được chữa trị và tiêm vắc-xin kịp thời. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-4-tuoi-o-thanh-hoa-bi-cho-nha-can-phai-mo-nao-n-253763.html

chó cắn tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất