Nghi vấn bé trai 8 tuổi ở Đồng Nai treo cổ tự sát vì học theo 'thử thách Momo'

Mẹ em L. nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thì bất ngờ thấy L. treo cổ lơ lửng ở sát tường bằng chiếc áo thun màu xanh dương đang mặc. Cổ áo em vướng trên móc treo quần áo.

Tối qua (25/11), đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, trên địa bàn ấp Trà Cổ, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom đã xảy ra sự việc cháu V.P.L, 8 tuổi treo cổ tử vong thương tâm nghi do học theo trò chơi "Thử thách Momo".

Cụ thể, vào khoảng 20h30 ngày 21/11, L. đang ngồi xem ti vi cùng mẹ, anh trai và em trai ở phòng khách thì xin phép mẹ vào nhà vệ sinh để đi tắm. Đến 21h cùng ngày, thấy con trai tắm lâu nên mẹ L. đã gọi nhưng không thấy L. trả lời. 

Linh tính có điều chẳng lành, mẹ em L. nhờ người tới phá cửa nhà vệ sinh thì bất ngờ thấy L. treo cổ lơ lửng ở sát tường bằng áo thun màu xanh dương đang mặc. Cổ áo nạn nhân vướng trên móc treo quần áo.

Gia đình liền đỡ L. xuống đưa đi cấp cứu nhưng không kịp, L. đã tắt thở và tử vong trước đó. 

Nghi vấn bé trai 8 tuổi ở Đồng Nai treo cổ tự sát vì học theo thử thách Momo-1
Nhà vệ sinh nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh Công an Đồng Nai

Theo Zing đưa tin, người thân của L. cho biết, bé không có bệnh tật gì, ngày thường rất hiếu động, có sở thích móc áo, quần đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng. 

Trước đó, tại TP HCM, một bé gái 5 tuổi cũng tử vong do xem và học theo video hướng dẫn trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" trên Youtube, bé gái này thường rất thích xem "Heo Peppa". Cái chết của L. được công an nhận định tương tự với bé gái này. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, mới đây, cộng đồng mạng đang dậy sóng khi trên Youtube xuất hiện nhiều video mang tên "thử thách Momo" mang nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát. Đặc biệt, trong thử thách này, các bạn nhỏ có thể liên lạc với một người phụ nữ có hình dáng quái dị, đầu người, mình gà, tóc đen, mắt lồi. 

Nghi vấn bé trai 8 tuổi ở Đồng Nai treo cổ tự sát vì học theo thử thách Momo-2

Nghi vấn nhân vật này chính là người đã điều khiển trẻ em thực hiện nhiều thử thách đáng sợ và cuối cùng là tự sát. 

Đây là bì học sâu sắc dành cho các bậc phụ huynh, cha mẹ cần để ý, quan tâm đến con trẻ nhiều hơn, không cho con sử dụng, phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại, máy tính, ti vi,...

Khi thấy con xuất hiện những biểu hiện lạ, chơi những trò chơi mang khuynh hướng nguy hiểm cần phải ngăn chặn kịp thời, tránh để xảy ra những chuyện không hay ngoài ý muốn.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-8-tuoi-treo-co-do-hoc-theo-thu-thach-momo-n-243430.html

treo cổ bé trai tự tử

Tin tức mới nhất