Lạnh gáy kế hoạch giết hại, treo cổ 2 người hàng xóm của 4 bố con ở Hà Giang

Thực hiện trót lọt kế hoạch, 4 bố con ông Diu quay trở về nhà và coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Liên quan đến vụ 4 bố con sát hại rồi treo cổ 2 người hàng xóm ở Hà Giang, ngày 3/11 vừa qua, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, giữ người trong trường hợp khẩn cấp Giàng Chẩn Diu (SN 1969) và 3 người con là Giàng Seo Sèng (SN 1993), Giàng Seo Phàng (SN 1998) và Giàng Seo Phong (SN 2003) để điều tra về hành vi "Giết người".

Tại cơ quan điều tra, cả 4 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Các đối tượng khai nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc gia đình Giàng Chẩn Diu có tranh chấp nương trồng ngô, lúa với một hộ gia đình khác cùng thôn.

Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, trước đó, TAND huyện Xín Mần mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp đất đai. Ông Thào Chính Dí (bố ruột nạn nhân Thào Seo Sì) đứng ra làm nhân chứng, xác nhận nương trồng ngô, lúa không thuộc quyền sử dụng của gia đình Giàng Chẩn Diu.

Từ lúc này, đối tượng Giàng Chẩn Diu bực tức và gây sự với nhân chứng.

Lạnh gáy kế hoạch giết hại, treo cổ 2 người hàng xóm của 4 bố con ở Hà Giang-1
Đồi tượng Giàng Chẩn Diu

Vì muốn lấy lại đất làm ăn, bố con Diu lên kế hoạch giết người. Cụ thể, vào khoảng 22h ngày 20/10, Giàng Seo Sèng đến nhà ông Diu nói chuyện với bố: "Bố ạ, muốn có đất để làm ăn thì bố con ta phải thống nhất giết Thào Chính Dí, Thào Seo Sì đi vì nó tranh chấp làm thu hẹp diện tích đất canh tác..... Phải xử lý ngay vì qua đời bố chắc các con không có khả năng tranh giành".

Lúc này Phàng lên tiếng hỏi: "Có dám làm không?" thì Sèng trả lời: "Muộn rồi, làm không ai biết đâu" và tiếp tục bàn bạc kế hoạch với bố và các em. 

Cuối cùng, cả 4 bố con ông Diu quyết định sang tận nhà nạn nhân, thống nhất nếu thấy đối tượng say rượu thì sẽ dùng dây thừng siết cổ đến chết và treo lên, còn nếu đối tượng không say thì chúng sẽ dùng gậy đánh chết rồi treo lên, nhưng tuyệt đối không được gây tiếng động để hàng xóm phát hiện.

Sau khi lên kế hoạch hoàn hảo, 4 bố con Diu bắt đầu thực hiện. Đầu tiên, cả 4 người mang theo búa bổ củi và một đoạn dây thừng dài làm hung khí đến thẳng nhà Thào Chính Dí. 

Tuy nhiên, nhà Dí khóa ngoài nên 4 người ngó sang nhà ông Thào Seo Sáng (em trai ruột ông Dí). Thấy cửa đóng hờ, 4 bố con đi vào trong và phát hiện ông Sáng cùng Thào Seo Sì đang nằm ngủ. 

Cả 4 người nhanh chóng thực hiện y kế hoạch đã bàn bạc, dùng đoạn dây thừng mang theo siết cổ Sáng và Sì đến chết rồi treo cả 2 lên xà nhà. Bị tấn công bất ngờ, 2 nạn nhân không kịp phản ứng cũng không thể kêu la, chỉ dần lịm người rồi tắt thở. 

Thực hiện trót lọt kế hoạch, 4 bố con ông Diu quay trở về nhà và coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ke-hoach-giet-nguoi-treo-xac-cua-4-bo-con-o-ha-giang-n-241133.html

Giết Người

Tin tức mới nhất