Kinh hoàng: 'Xế nhí' 8 tuổi ở Long An chạy xe máy bị tai nạn đứt lìa cánh tay

Khi gia đình tới nơi, bé trai đã bị đứt lìa cẳng tay phải cùng vết thương trên đầu. Gia đình nhét cả cánh tay vào thùng lạnh đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cứu sống bệnh nhi 8 tuổi bị đứt lìa tay tay phải sau tai nạn giao thông. Nạn nhân là cháu N.T.G.H. (8 tuổi, ở Long An).

Ngày 7/11 vừa qua, cháu H. vừa đi vệ sinh xong liền lấy chìa khóa xe máy chạy đi mua trà sữa và bị tai nạn giao thông.

Trên đường đi, em H. bị té, cánh tay phải đưa thẳng nan hoa của bánh trước rồi bị bánh xe quay vòng nghiến đứt ngang. 

Anh Nguyễn Văn Lợi (bố nạn nhân) cho biết, vào hôm xảy ra vụ việc, anh đang làm vườn thì cháu anh chở H. về người đầy máu, mất một cánh tay cùng vết thương ở đầu. Gia đình phải bỏ cánh tay vào thùng lạnh chạy đi cầu cứu bác sĩ trong hoảng loạn.

Theo lời kể của người thân cháu H., cháu được bố dạy đi xe máy từ lúc 7 tuổi để H. có thể tự đi qua nhà nội cách đó 3km. 

Kinh hoàng: Xế nhí 8 tuổi ở Long An chạy xe máy bị tai nạn đứt lìa cánh tay-1
Sau vụ va chạm, bé trai bị đứt lìa tay phải

Cháu H. được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩ sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, bé được hội chuẩn liên chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, Gây mê. Đồng thời, các bác sĩ cũng chuẩn bị xét nghiệm để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhi. 

Đúng 18h20, ngày 7/11, ca mổ bắt đầu. Theo Pháp luật và Bạn đọc ghi nhận, trong quá trình mổ, các bác sĩ ghi nhận vết thương đứt lìa cẳng tay phải, dưới nếp khuỷu 2cm, bờ nham nhở. Các bác sĩ phải rửa sạch vết thương, thám sát dưới kính vi phẫu thấy xương trụ và xương quay gãy 3 mảnh. 

Kết hợp xương bằng dụng cụ, bác sĩ tìm và nối được một nhánh động mạch, sau nối phần cẳng tay bên dưới hồng và nối 2 tĩnh mạch đi kèm, thần kinh giữa, thần kinh quay... sau đó rửa và khâu vết mổ, nẹp bột, khâu vết thương vùng trán.

Kinh hoàng: Xế nhí 8 tuổi ở Long An chạy xe máy bị tai nạn đứt lìa cánh tay-2
Sau hơn 5 tiếng, ca phẫu thuật ghép tay cho cháu bé đã thành công

Sau hơn 5 tiếng căng thẳng, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện tại, bệnh nhi đang được theo dõi, điều trị tại  khoa Bỏng - Chỉnh hình sau mổ với tình trạng mạch máu nối tốt, giữ được cánh tay phải. Sau khi ổn đỉnh, cậu bé sẽ được tập bài tập phục hồi chức năng cẳng tay. 

Khi nghe câu chuyện, nhiều người không tin cậu bé 8 tuổi có thể tự đi xe máy. Đây là một bài học lớn cho gia đình cháu H. nói riêng và tất cả các bậc phụ huynh nói chung, không nên cho con cái điều khiển các phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-8-tuoi-tu-chay-xe-may-bi-tai-nan-dut-lia-canh-tay-n-244106.html

tai nạn giao thông bé trai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao