Becks và bố từng mâu thuẫn tưởng không thể hàn gắn

Cựu tiền vệ David Beckham bất hòa với bố, ông Ted, sau khi ông và bà Sandra ly dị năm 2002 nhưng một biến cố năm 2007 đưa bố con xích lại gần nhau.

Hôm cuối tuần, Becks làm phù rể trong đám cưới lần hai của bố với nữ luật sư Hilary Meredith tại nhà thờ Temple ở London. Mặc vest đen lịch lãm, cựu thủ quân tuyển Anh tươi cười đứng cạnh mẹ kế, ông Ted và con gái riêng của Hilary.

Bố con Becks giờ đây gần gũi thân thiết hơn bao giờ hết nhưng hơn 15 năm trước, hai người từng xích mích lớn tới mức tưởng không thể nhìn mặt nhau.

Becks và bố từng mâu thuẫn tưởng không thể hàn gắn-1
Becks trong ngày cưới của bố và mẹ kế hôm 10/12. Ảnh: The Sun

Mọi chuyện bắt đầu từ 2002 khi cuộc hôn nhân của ông Ted và bà Sandra - mẹ Becks, tan vỡ. Khi ấy, Becks và chị gái Lynne cùng em gái Joanne đổ lỗi bố khiến gia đình chia ly. Trong tự truyện Beckham: Thế Giới Của Tôi xuất bản năm 2001, cựu tiền vệ sinh năm 1975 thổ lộ bố đặc biệt không bao giờ dịu dàng với mẹ.

"Ông yêu bà nhưng không bao giờ thể hiện tình cảm âu yếm với mẹ trước mặt tôi và các chị em gái. Ông khá cứng cỏi và có lúc châm biếm. Bố cũng dễ nổi nóng. Tôi thừa hưởng tính cách nóng nảy của bố, điều mà tôi không thích ở bản thân mình nhất", anh viết.

Ông Ted có lần nói về việc ly dị: "Tôi biết khi đó, các con đều trưởng thành nhưng nó vẫn là cú sốc lớn với chúng".

Một năm sau, mối quan hệ cha con của hai người thêm xấu khi Becks rời MU tới Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid. Ông Ted biết về vụ chuyển nhượng thông qua người đại diện của Becks và ông phản đối.

Bố cựu sao MU nói tin đó giống như "một búa tạ giáng vào người tôi". Ông Ted công khai cáo buộc HLV MU khi ấy là Sir Alex Ferguson phản bội và tức giận khi Becks không cho ông tới buổi ký hợp đồng với đội bóng mới.

"Tôi không biết liệu mình có thể sửa chữa mối quan hệ với thằng bé không", ông Ted buồn bã chia sẻ lúc đó. "Chúng tôi đã ít nói chuyện với nhau. Nỗi thất vọng lớn nhất của tôi là không được mời tới buổi ký kết. Tôi thực sự cạn lời. Tôi đã ở bên thằng bé từ những ngày đầu và điều ấy khiến tôi rất buồn. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho con trai mình".

Sự xa cách về địa lý đẩy bố con Becks thêm lạnh nhạt về tình cảm bởi ông Ted không thể tới xem các trận đấu của con trai hàng tuần như trước đây.

"Tôi đã mất con rồi - đó là cảm giác của tôi lúc này. Tôi đã đánh mất tình bạn thân thiết giữa hai bố con. Mọi chuyện còn tệ hơn khi giờ đây, nó đã sang Madrid. Tôi vẫn phải làm việc và không đủ khả năng bay sang Madrid hàng tuần.

Khi con trai còn ở Manchester United, tôi có thể nhảy lên xe và lái cả chặng đường. Giờ thì tôi không thể làm điều đó. Nỗi sợ lớn nhất của tôi là sự chấm hết giữa chúng tôi". ông Ted nói.

Tại Euro 2004, bố Becks cũng tới Bồ Đào Nha cổ vũ tuyển Anh nhưng tự mua vé và không nằm trong "đoàn tùy tùng" của con trai.

Một năm sau, ông Ted ra mắt sách và Becks tức giận vì anh không được hỏi ý kiến về nội dung trước khi xuất bản. Nói về việc ly dị bà Sandra, ông Ted nói điều ông buồn nhất là ý nghĩ việc mất tất cả những kỷ niệm về bóng đá mà ông đã xây dựng qua nhiều năm. Bố Becks cũng nói danh tiếng của con trai ảnh hưởng không nhỏ tới việc ông và bà Sandra chia tay.

"Tất cả sự cường điệu, căng thẳng và sự chú ý - đó không phải là một thế giới chúng tôi từng sống. Nó thực sự khó khăn. Cuối cùng, tất cả những gì bố con tôi có chung là bóng đá. Chúng tôi chỉ rời xa nhau", ông nói.

Bố Becks cũng cảm thấy đau lòng khi bị tách khỏi ba cháu nội Brooklyn, Romeo và Cruz trong khi bố mẹ Vic, ông Tony và bà Jackie Adam, luôn gần gũi với ba nhóc.

Becks và bố từng mâu thuẫn tưởng không thể hàn gắn-2
Becks và bố có những năm tháng xa cách, lạnh nhạt trước khi xích lại gần nhau sau khi ông Ted bị đau tim năm 2007.

Mối quan hệ lạnh nhạt của hai bố con Becks tiếp tục tại World Cup 2006. Khi ấy, tiền vệ tài hoa gửi vé cho bố nhưng từ chối gặp ông.

Tuy nhiên vào tháng 9/2007, mọi việc thay đổi khi ông Ted, lúc đó 58 tuổi, bị một cơn nhồi máu cơ tim cận kề cửa tử. Các bác sĩ mất ba giờ cứu chữa cho ông, thậm chí nói ông đã "qua đời" trên xe cứu thương trên đường tới bệnh viện trước khi được phẫu thuật.

Becks lúc này vừa chuyển tới LA Galaxy, bay ngay từ Mỹ về nhà và tới bên giường bệnh của bố, ở bên ông Ted hàng giờ. Sự cố sức khỏe của ông Ted giúp hóa giải mâu thuẫn.

Sau khi hồi phục hoàn toàn, bố Becks khăng khăng trở lại công việc năm ngày mỗi tuần dù con trai nổi tiếng đề nghị hỗ trợ, mua cho ông một chiếc Jaguar và trả hết khoản thế chấp. Bố con cựu thủ quân tuyển Anh trở về những ngày thân thiết.

Năm 2019, họ sản xuất một phim ngắn quảng bá cho nhãn đồ uống mà Becks làm đại diện. Hai cha con nói về sự gắn kết của hai người.

Becks nói với bố: "Khi còn đi học, con luôn rủ bố đi công viên hay ra vườn và bố không bao giờ từ chối. Bây giờ, điều quan trọng với con là được ở bên lũ trẻ. Khi ở nhà, con đưa chúng đi học mỗi sáng". Ông Ted nói thêm: "Con đã trở thành người chính xác như bố mong muốn".

Dù hai bố con đã giảng hòa, một cuộc tranh cãi nhỏ xảy ra dịp Giáng sinh 2019 đe dọa tới mối quan hệ của họ. Theo giới truyền thông Anh, khi đó ông Ted đang hẹn hò bà Hilary và ông bà được mời tới buổi lễ rửa tội của Cruz và Harper - hai con nhỏ nhà Becks.

Tuy nhiên Charlotte, con gái riêng của bà Hilary, không có tên trong danh sách khách mời. Có nguồn tin cho biết ông Ted xung đột với Vic về việc này. Bà Becks cho rằng Charlotte không phải "người nhà", không đáng tin. Tuy nhiên, vụ việc nhanh chóng qua đi, không ảnh hưởng tới tình cảm của bố con Becks.

Lớn lên ở Leytonstone, Đông London, Becks thừa hưởng tình yêu cuồng nhiệt với MU từ bố. Ông Ted, một thợ sửa bếp, ủng hộ hết mình giấc mơ thi đấu cho đội bóng áo đỏ của con trai.

Sau khi Becks ký hợp đồng với đội trẻ MU năm 14 tuổi, ông và bà Sandra thường đi 200 dặm mỗi cuối tuần để xem con trai thi đấu. Người cha tự hào giữ mọi giải thưởng, huy chương, chiếc Cup mà con trai giành được cũng như mọi bộ quần áo bóng đá mà Becks mặc.

Cuộc sống của họ xoay quanh sự nghiệp đang lên của Becks, một kỳ nghỉ gia đình thậm chí bị cắt ngắn để anh có thể trở về thi đấu. Bố mẹ Becks đồng hành trong những năm tháng sự nghiệp rực rỡ nhất của con trai ở MU - nơi anh trở thành huyền thoại.

Becks và bố từng mâu thuẫn tưởng không thể hàn gắn-3
Becks ngày trẻ bên bố mẹ. Ảnh: The Sun.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/becks-va-bo-tung-mau-thuan-tuong-khong-the-han-gan-4402958.html

David Beckham Victoria Beckham

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao