Bệnh nhân Covid-19 bất ngờ 'hồi sinh' trong tang lễ của chính mình

Một phụ nữ 76 tuổi bị cho là đã tử vong bởi Covid-19 bất ngờ sống lại ngay trước thời điểm các thành viên gia đình chuẩn bị hỏa táng bà.

Theo báo India Today, vụ việc xảy ra hôm 10/5 đối với bà Shakuntala Gaikwad, sống tại làng Mudhale thuộc bang Maharashtra, miền trung Ấn Độ. 

Bà Gaikwad nhận kết quả dương tính với virus corona và được cách ly tại nhà trước đó vài ngày. Tuy nhiên, do bệnh tình ngày càng trầm trọng, gia đình đã quyết định đưa bà đến một bệnh viện trong thành phố Baramati gần đó.

Dù đã cố gắng, song gia đình bà Gaikwad vẫn không tìm được giường bệnh cho bà. Trong lúc ngồi đợi trên xe riêng của gia đình, bà Gaikwad đã bất tỉnh và ngừng cử động.

Gia đình cho rằng bà đã tử vong. Cụ bà 76 tuổi sau đó đã được đưa về nhà để chuẩn bị đưa đi hỏa táng.

Bệnh nhân Covid-19 bất ngờ hồi sinh trong tang lễ của chính mình-1
Bà Shakuntala Gaikwad được điều trị ở bệnh viện thành phố Baramati, Ấn Độ. Ảnh: India Today

Đột nhiên, bà Gaikwad mở mắt và bật khóc. Gia đình bị sốc trước diễn biến không ngờ này, và ngay lập tức đưa cụ bà quay trở lại bệnh viện. Sadanand Kale, bác sĩ tại bệnh viện Silver Jubilee ở thành phố Baramati, cho biết họ đã tiếp nhận và đang điều trị cho bà Gaikwad.

Bộ Y tế Ấn Độ hôm 15/5 ghi nhận thêm 326.098 ca nhiễm Covid-19, con số thấp nhất trong gần 3 tuần qua, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên gần 24,4 triệu, trong đó bao gồm 266.207 người tử vong. 

Trong cuộc họp trực tuyến tại Geneva hôm 15/5, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết Ấn Độ đang là mối lo ngại lớn, khi năm Covid-19 thứ 2 có khả năng gây chết chóc lớn hơn nhiều so với năm đầu tiên.

Hàng nghìn máy tạo oxy do WHO hỗ trợ đã đến New Delhi và sẽ nhanh chóng được chuyển tới các địa phương khác ở Ấn Độ trong vòng 2 đến 3 ngày tới.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/the-gioi-do-day/benh-nhan-covid-19-bat-ngo-hoi-sinh-trong-tang-le-cua-chinh-minh-737111.html?fbclid=IwAR2pcaZ1g8bahrodp31LyEFe_vyF8F2cPRShgRN8bGeeFdg8Wu7BjTWaywk

bệnh nhân Covid-19 COVID-19

Tin tức mới nhất