Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân số 34 đi nhiều nơi, gặp nhiều người trong suốt 13 ngày trước khi phát hiện dương tính Covid-19

Sau khi nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất về Việt Nam, bà T. tiếp xúc trực tiếp với 14 người. Ngoài ra, số 34 còn giao lưu với hội Hội doanh nhân Bình Thuận và đến một phòng công chứng.

Chiều 10/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19 tại Việt Nam.

Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, nữ bệnh nhân D.T.L.T (51 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) dương tính với virus corona.

Theo thông tin dữ liệu y tế, ngày 22/2/2020 bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) trong 3 tiếng.

Bệnh nhân số 34 đi nhiều nơi, gặp nhiều người trong suốt 13 ngày trước khi phát hiện dương tính Covid-19-1
Việt Nam liên tục có ca nhiễm Covid-19

Ngày 25/2, người phụ nữ này tiếp tục bay sang Washington (Mỹ). Đến ngày 29/2, bà T. từ Washington quá cảnh tiếp 3 tiếng tại sân bay Hamad (Doha, Qatar). Sau đó về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2/3.

Ngày 5/3, nữ bệnh nhân này ho và khạc đờm. Ngày 7/3, ca bệnh 34 bắt đầu sốt, đau rát họng. Sáng ngày 9/3, bà T. nhập viện tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận và được cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Khi trở về Việt Nam, bệnh nhân T. đã tiếp xúc trực tiếp với 14 người. Ngoài ra, bà T. còn tiếp xúc với Hội doanh nhân Bình Thuận và một phòng công chứng.

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết thêm địa phương này đang cách ly một phụ nữ có tiếp xúc gần bệnh nhân T. Người này có biểu hiện sốt nên được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân số 34 đi nhiều nơi, gặp nhiều người trong suốt 13 ngày trước khi phát hiện dương tính Covid-19-2
Bình Thuận vừa công bố ca dương tính với virus corona, là 1 phụ nữ nhập cảnh ở Tân Sơn Nhất

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ông Bùi Thế Nhân, Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý chia sẻ với Zing cho biết nơi đây đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận xem xét tạm dừng cấp phép cho người nước ngoài ra đảo, khuyến khích người nước ngoài còn ở đảo sớm về đất liền. 

Ngoài ra, địa phương không làm thủ tục cho người Việt Nam du lịch tại đảo Phú Quý cho đến khi có thông báo mới. Địa phương cũng đồng thời khuyến cáo người dân nếu không cần thiết không nên ra vào đảo trong thời gian cả nước tập trung phòng chống dịch.

Đến chiều 10/3, trên đảo Phú Quý có 16 du khách nước ngoài và 2 Việt kiều. Ngành y tế cũng theo dõi sức khỏe của 6 du học sinh trở về từ Nhật Bản, sức khỏe những người này hiện tại bình thường.

Bệnh nhân số 34 đi nhiều nơi, gặp nhiều người trong suốt 13 ngày trước khi phát hiện dương tính Covid-19-3
Đảo Phú Quý sẽ ngừng đón du khách cho đến khi có thông báo

Trước đó vào đầu giờ chiều nay 10/3, thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang cho biết, bệnh nhân nam, 58 tuổi, quốc tịch Anh, là hành khách đi trên chuyến bay VN0054, lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, được xác định là bệnh nhân thứ 33 (BN33) mắc Covid-19 ở Việt Nam.

Như vậy, tính đến 17h30 ngày 10/3, Việt Nam ghi nhận 34 ca nhiễm nCoV, trong đó có 18 ca mới trong vòng 5 ngày qua. Trong số này, một người Việt trở về từ Hàn Quốc; 13 người đến trên chuyến bay VN54; 2 người bị lây nhiễm tại Hà Nội; một người về từ Anh trên máy bay riêng; và một người về từ Mỹ. 

Bệnh nhân số 34 đi nhiều nơi, gặp nhiều người trong suốt 13 ngày trước khi phát hiện dương tính Covid-19-4

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-so-34-duong-tinh-virus-corona-gap-hoi-doanh-nhan-tiep-xuc-nhieu-nguoi-n-214962.html

COVID-19 Virus Corona Bình Thuận

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất