Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 31 dương tính với virus corona ở Việt Nam

Bệnh nhân số 31 nhiễm virus corona ở Quảng Nam là du khách người Anh. Ông cùng vợ sang Hà Nội, lưu trú ở đây 4 ngày, sau đó bay tiếp vào Đà Nẵng và được đón về 1 resort ở Quảng Nam.

Chiều 9/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 31 mắc  COVID-19 tại Việt Nam. Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân nam, 49 tuổi, quốc tịch Anh, cùng đi trên chuyến bay VN0054 đã có kết quả xét nghiệm dương tính. Bệnh nhân này cũng ngồi trong khoang hạng thương gia. Mẫu bệnh phẩm này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm. 

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 31 dương tính với virus corona ở Việt Nam-1

 

Trước đó, trên chuyến bay VN0054, có 11 du khách được xác định dương tính với COVID-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài.

Theo lịch trình, ca nhiễm covid-19 thứ 31 đã cùng vợ đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 rạng sáng 2/3. Sau đó, 2 người này lưu trú tại Hà Nội, rồi bay tiếp vào Đà Nẵng vào chiều tối 5/3.

Tối 5/3, tại sân bay Đà Nẵng, 2 vợ chồng này được một công ty lữ hành đón về 1 khu resort ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Khoảng 20h20 tối 5/3, 2 du khách này đến khu vực lễ tân để nhận phòng. Trong thời gian lưu trú tại resort này, đôi vợ chồng có đến nhà hàng trong khu resort để ăn tối.

Ngày 6/3, 2 vị khách ăn sáng tại nhà hàng, cà phê trong khu resort mình ở và sau đó tự gọi xe để đi chơi bên ngoài.

Đến ngày 7/3, ngay khi nhận thông tin về 2 du khách đi trên chuyến bay VN0054, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã lập tức tiến hành cách ly tại chỗ 2 người này.

Các nhân viên trong khu resort từng tiếp xúc với đôi vợ chồng người Anh này cũng được cách ly để theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng truy tìm những người từng tiếp xúc với 2 du khách trên để theo dõi, giám sát y tế…

Hiện, bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Vợ của ông này cũng đang được cách ly, theo dõi. Tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân hiện ổn định.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 31 dương tính với virus corona ở Việt Nam-2

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 31 dương tính với virus corona ở Việt Nam-3

12 người mắc Covid-19 đi cùng chuyến bay

Trước đó, Bộ Y tế công bố 8 trường hợp dương tính với Covid-19 cùng ngồi trên chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

Trong đó, 4 bệnh nhân (gồm 3 người Anh và 1 người Ireland) ở Quảng Ninh đã được chuyển về tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để điều trị.

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cũng tiếp nhận, điều trị 2 bệnh nhân người Anh. Hai bệnh nhân còn lại (một người Anh và một người Mexico) được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai. Các bệnh nhân nằm trong độ tuổi 50-74.

Bệnh nhân thứ 30 là nữ, 66 tuổi, mang quốc tịch Anh, đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17. Hiện nay, trường hợp này được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Như vậy, 12 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Trong số này có 10 người nước ngoài và 2 người Việt Nam.

Tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 31, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Các tỉnh có người mắc Covid-19 bao gồm: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (3); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (4); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (2); Huế (1), Quảng Nam (1).

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-trinh-di-chuyen-cua-so-31-duong-tinh-voi-virus-corona-o-viet-nam-n-214895.html

COVID-19 Virus Corona Hà Nội Quảng Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona