Quá trình bệnh viện Chợ Rẫy điều trị COVID-19 cho Phi Nhung

Đêm 27/9, bệnh nhân bắt đầu trở nặng và tụt huyết áp, các bác sĩ nỗ lực hồi sức cho bệnh nhân đến sáng ngày 28/9.

Sự ra đi của nữ ca sĩ Phi Nhung đã khiến đồng nghiệp, người hâm mộ không khỏi đau buồn, thương tiếc. Trên trang cá nhân, các nghệ sĩ nhanh chóng gửi lời chia buồn tới gia đình Phi Nhung trước nỗi mất mát to lớn này.

Chiều 28/9, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã có phản hồi chính thức liên quan đến thông tin Phạm Phi Nhung (tức ca sĩ Phi Nhung) nhiễm Covid-19 tử vong.

Được biết, trước khi tình trạng chuyển xấu, Phi Nhung từng nằm điều trị tại Bệnh viện Gia An 115, quận Bình Tân hơn 1 tuần. 

Ghi nhận của Vietnamnet, TS.BS Trương Dương Tiển, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu khu D cho biết, bệnh nhân Phi Nhung được chuyển đến khoa lúc 21 giờ 33 ngày 26/8 trong tình trạng sốc, tụt huyết áp, thở máy.

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân đã được lọc máu tích cực, tối ưu máy thở và theo dõi.

Đến ngày 5/9, tình trạng bệnh nhân có cải thiện tích cực, bệnh nhân tỉnh, hiểu và thực hiện được y lệnh của bác sĩ. 

Quá trình bệnh viện Chợ Rẫy điều trị COVID-19 cho Phi Nhung-1
Ca sĩ Phi Nhung qua đời vào trưa ngày 28/9 sau 1 thời gian điều trị Covid-19

Có những thời điểm, bác sĩ quyết định chuyển mode thở để giúp bệnh nhân tập thở và cai máy thở. Đêm ngày 6/9, bệnh nhân bị tràn khí màng phổi 2 bên, chuyển biến xấu, nguy kịch tưởng như không qua khỏi.

 "Có những thời điểm, bác sĩ quyết định chuyển mode thở để giúp bệnh nhân tập thở và cai máy thở. Tuy nhiên đến đêm ngày 6/9, bệnh nhân bị tràn khí màng phổi hai bên, chuyển biến xấu, nguy kịch tưởng như không qua khỏi", bác sĩ Tiển chia sẻ.

Ngày 7/9, sau khi hội chẩn, bệnh nhân được phẫu thuật màng phổi 2 bên và đặt ECMO.

Sau can thiệp, tình trạng bệnh nhân có cải thiện lên, tuy nhiên màng phổi bên phải của bệnh nhân vẫn tràn khí và chảy máu rỉ rả.

Gần 1 tháng qua, Phi Nhung đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên được biết từ ngày 21/9, sức khỏe nữ ca sĩ lại chuyển biến xấu, khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Đến ngày 24/9, ekip điều trị quyết định phẫu thuật để cầm máu và giải quyết tình trạng tràn khí màng phổi phải cho bệnh nhân.

Kết quả giải phẫu ghi nhận mô phổi trong phổi có 2 kén bị vỡ, mô phổi đã bị hoại tử rải rác nhiều nơi. Bác sĩ tiến hành cắt kén và tiến hành cầm máu nhưng tình trạng mô phổi bị đông đặc và hoại tử, nhũn nhiều nơi rất khó cầm máu.

Ekip điều trị quyết định làm xẹp mô phổi phải để phổi nghỉ ngơi hơn 1 ngày mới bắt đầu cho thông khí trở lại.

Đêm 27/9, bệnh nhân bắt đầu trở nặng và tụt huyết áp, các bác sĩ nỗ lực hồi sức cho bệnh nhân đến sáng ngày 28/9.

Trưa 28/9, bệnh nhân bắt đầu yếu dần, tim đập rời rạc, các chỉ số sinh tồn giảm dần đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h15, hưởng dương 51 tuổi.

Ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1970, tại Gia Lai. Cha của cô là người Mỹ, mẹ người Việt. Năm 10 tuổi, mẹ của Phi Nhung qua đời, cô ở với ông bà ngoại. Năm 1989, nữ ca sĩ sang Mỹ và bắt đầu sự nghiệp ca hát tại hải ngoại.

Năm 2005, cô về nước hoạt động ca hát cũng như các hoạt động từ thiện. Phi Nhung cũng nhận rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn làm con nuôi, bao bọc các em. 

Trước khi bị nhiễm Covid-19, Phi Nhung tích cực nấu cơm, tặng suất ăn từ thiện và phát quà cho người nghèo ở nhiều nơi và ủng hộ phòng chống dịch. Nữ ca sĩ kêu gọi ủng hộ và tự đóng góp mua máy thở cho các bệnh viện để phục vụ công tác điều trị.

Khi mắc Covid-19 chị được chuyển đến Bệnh viện Gia An điều trị. Tuy nhiên, tình trạng nặng, nữ ca sĩ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/benh-vien-cho-ray-dieu-tri-nhung-gi-khi-phi-nhung-mac-covid19-n-279135.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Phi Nhung

Tin tức mới nhất