Bí ẩn đằng sau tên gọi của các nhóm nhạc Kpop

(2Sao) - Mỗi nhóm nhạc đều có lời nhắn nhủ riêng tới khán giả trong tên gọi của mình.

TWICE


Tân binh nữ của nhà JYP - TWICE nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và yêu thích từ các fan Kpop trên thế giới ngay từ thời điểm ra mắt. Điều này không đáng ngạc nhiên vì TWICE đều tụ hội những thành viên với cá tính khác biệt và tài năng thiên bẩm.

Theo tiết lộ của JYP, sở dĩ nhóm nhạc này có tên là TWICE vì mục tiêu chính là muốn 'gây tác động 2 lần' lên khán giả. Đầu tiên là thính giác và sau đó đến thị giác. TWICE đã đạt được những thành công bước đầu và hi vọng nhóm sẽ trở thành nhóm nhạc nữ tiêu biểu cho thế hệ mới.

EXO


EXO là cách viết tắt của EXO – EXOPLANET, một trong những hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời. EXO là một cái tên rất kêu và có vẻ “phi thường” – cũng giống như hình tượng mà SM muốn EXO hướng đến. Quả thật như thế, những sân khấu của EXO luôn mang cái gì đó rất “vũ trụ” và “ảo diệu”.

VIXX


VIXX đại diện cho Voice (âm thanh), Visual (diện mạo), và Value (giá trị) tồn tại trong Excelsis (Đấng tối cao). Ngụ ý của cái tên VIXX muốn biểu đạt rằng tất cả mọi mặt như: diện mạo, giọng hát đều ở mức đẳng cấp vượt trội.

AOA


Ace of Angle là tên đầy đủ của nhóm nhạc nữ AOA. Những cô gái nhà FNC được ví như thiên thần, tượng trưng cho sự thuần khiết và ngây thơ trong sáng.

iKON


Chữ “C” trong “Icon” (biểu tượng), được thay thế bởi chữ “K” trong “Korea” (Hàn Quốc), có nghĩa rằng nhóm có thể trở thành biểu tượng của cả đất nước Hàn Quốc. YG tạo ra iKON với ý tưởng xây dựng một nhóm nhạc có thể trưởng thành qua thời gian và trở thành biểu tượng của K-pop.

SISTAR


SISTAR là một cái tên hết sức thân thiện. Đây là sự kết hợp là sự kết hợp giữa “Sister” (chị/em gái) và “star” (ngôi sao), có nghĩa là “siêu sao thân thiện”.

GOT7


Cái tên đơn giản được tạo nên khá đơn giản. Đối với JYP, số 7 là con số may mắn và GOT7 có nghĩa là – “7 people that’s got luck” – 7 thành viên may mắn.

F(x)


F(x) là một cái tên hàm chưa nhiều ý nghĩa. Phát âm của từ “f(x)” hoàn toàn giống với “effects” (ảnh hưởng). Nhưng theo như SM, cái tên này có 2 ý nghĩa. Đầu tiên, phần tử “x” tượng trưng cho mỗi thành viên trong nhóm, có nghĩa là nhóm được tạo nên từ những thành viên.

Ý nghĩa thứ 2 còn trừu tượng hơn nữa khi chữ “f” trong “flower” và “x” là biểu tượng của nhiễm sắc thể nữ, f(x) mang ý nghĩa “những cô gái xinh như hoa”. Và phong cách âm nhạc của họ cũng trừu tượng như chính tên gọi, một chút bí ẩn, ma mị rất đặc trưng, rất f(X) mà chưa có một nhóm nào có được điều đó.

B.A.P


B.A.P là chữ cái đầu của “Best, Absolute, Perfect” (“Đỉnh nhất, Tuyệt đối, Hoàn Hảo”), có nghĩa là điều mà nhóm nhạc này quan tâm tới là  sự đỉnh cao.

Big Bang


Big Bang là cái tên được lấy cảm hứng từ “Big Bang Theory” (thuyết “ Vụ Nổ Lớn”), vụ nổ tạo nên vũ trụ. Từ “Bang” còn tượng trưng cho “sự bùng nổ”, có nghĩa rằng nhóm sẽ tạo nên sự thay đổi cho ngành công nghiệp âm nhạc. Và tất nhiên, Big Bang quả thật đã có góp phần lớn trong việc phát triển và đưa K-pop ra toàn thế giới.

SHINee


Các thành viên trong nhóm đã giải thích ý nghĩa cái tên của nhóm rằng SHINee được đặt theo dạng của từ “employer” (ông chủ) và “employee” (nhân viên). Theo đó, fan là những người “shine” (sự chiếu sáng) – những người soi sáng, còn 5 thành viên là “SHINee”, cho thấy sự quan trọng của fan đối với nghệ sĩ.

B1A4


B1A4 có nghĩa là “Be the One, All for One”. Bên cạnh đó, B1A4 còn ám chỉ nhóm máu của cách thành viên trong nhóm. Trong B1A4 có 1 thành viên thuộc nhóm máu B, còn 4 thành viên còn lại thuộc nhóm máu A.

2AM + 2PM


2AM và 2PM là 2 nhóm nhạc anh em nhưng có phong cách âm nhạc hoàn toàn khác nhau. 2PM – 2 giờ chiều - tượng trưng cho phần náo nhiệt nhất trong ngày, cho thấy nhóm hướng đến phong cách âm nhạc mạnh mẽ và đầy năng lượng.

Còn 2AM, 2 giờ sáng là lúc con người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, lúc này họ thường nhìn lại một ngày và trở nên yếu đuối, tình cảm hơn, cũng như phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng, và đầy cảm xúc của 2AM.

Nine Muses


Nine Muses (9 vị thần) là cái tên được lấy cảm hứng từ Thần thoại Hy Lạp. Thần thoại kể rằng chín vị thần này đã ban cho những nghệ sĩ, những nhà triết học, và con người những nguồn cảm hứng bất tận để sáng tạo ra mọi thứ.

Seventeen


Ban đầu Seventeen có 17 thành viên nhưng trước khi debut, 4 thành viên đã rút khỏi nhóm. Tuy nhiên, các thành viên cho biết cái tên Seventeen lại có ý nghĩa khác. Nhóm được chia làm 3 nhóm nhỏ phụ trách ba mảng khác nhau, đó là hiphop, hát và trình diễn, thế nhưng cuối cùng họ vẫn là một nhóm. Vì thế 13 thành viên + 3 nhóm nhỏ + 1 nhóm lớn = 17 (Seventeen).

Miss A


Miss A là một cái tên đáng yêu với ý nghĩa hết sức sáng tạo. Miss Asia with the highest rank, A! – Những quý cô hạng A siêu cấp châu Á!

2NE1



2NE1 được viết tắt từ “New Evolution of the 21st Century”, có nghĩa là “Sự Tiến Hóa mới của thế kỉ 21”. Đa số mọi người đọc tên nhóm là “Twenty One” (21), nhưng về mặt ngữ âm, 2NE1 được đọc là “To Anyone” (“đối với bất cứ ai”). Có lẽ đây là một cái tên tuyệt vời và sáng tạo nhất.

GG
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất