Bí ẩn trong đời nữ hoàng Cleopatra và "chiến tích" quyến rũ đàn ông “bách phát bách trúng”

Có những thứ mà người đời cho đến tận bây giờ vẫn không thể lý giải, đặc biệt là về bí quyết quyến rũ đàn ông của nữ hoàng Cleopatra.

Cleopatra là con gái thứ ba của vua Ptolemy XII Auletes lên nắm quyền khi bà mới 17 tuổi và cai trị Ai Cập cổ đại từ năm 51 đến năm 30 trước Công nguyên khi vua cha qua đời. Tương truyền, bà có sắc đẹp mê đắm khiến không biết bao nhiêu gã đàn ông phải điêu đứng. Tuy nhiên, những sự thật về lời đồn thổi đó cộng với số phận của bà vẫn còn là một ẩn số khó đoán.

nữ hoàng cleopatra
Vẻ đẹp nghiêng nước nghiên thành của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra với tạo hình trong phim.


Nhan sắc tầm thường, không đẹp như lời đồn thổi

Cleopatra được người đời truyền tai là vị nữ hoàng có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành làm phái mạnh phải điêu đứng. Tuy nhiên, những năm gần đây, người ta đã tỏ ra nghi ngờ về lời kết luận này thông qua những nghiên cứu mới.

Tờ Time của Anh từng đăng tải thông tin người ta mới tìm thấy bằng chứng về nhan sắc của Cleopatra là đồng tiền xu La Mã có khắc hình bà. Theo như bức chân dung trên mặt đồng xu, Cleopatra có dung nhan khá thô: cổ to, mũi khoằm, tai dài và cằm nhô. Cũng giống như đa số phụ nữ thời đó, Cleopatra chỉ cao dưới 1,6 m, thậm chí chỉ khoảng 1,5 m.

nữ hoàng cleopatra
Đồng tiền xu "tố cáo" nhan sắc thật của vị nữ hoàng quyền lực nhưng cũng lắm thị phi.


Vẻ đẹp thực sự của nữ hoàng Cleopatra có lẽ mãi mãi sẽ là một điều bí ẩn bởi xác ướp của bà đã được thả trôi trên dòng sông Seine của nước Pháp nên ngành khoa học giám định pháp y ngày nay không thể phục hồi lại gương mặt thật sự của vị Pharaoh cuối cùng trong lịch sử Ai Cập này.

Bí quyết quyến rũ đàn ông “bách phát bách trúng”

Tuy Cleopatra không thực sự xinh đẹp nhưng bà lại sở hữu những vũ khí lợi hại nhất để chinh phục trái tim hai rất nhiều người đàn ông, trong đó có Hoàng đế Julius Caesar và vị tướng dũng mãnh La Mã Mark Antony. Nguyên do được cho là xuất phát từ thân hình tuyệt mĩ và vô cùng gợi cảm của nàng.

Bằng chứng nằm trong các chữ tượng hình khắc trên các bức tường trong lăng mộ của nữ hoàng: Cleopatra được cuốn tròn trong một tấm thảm và được mang đến cung điện của Hoàng đế Caesar. Khi mở thảm ra, vị hoàng đế La Mã không thể cưỡng lại sự quyến rũ và "nóng bỏng" của người đẹp. Chỉ sau đêm định mệnh này, bà trở thành người tình của Caesar. Cũng từ đó, tiếng tăm về một người đẹp làm vị hoàng đế oai hùng phải "liêu xiêu", nguyện dâng cả đất nước Ai Cập cho người đẹp đã chiếm trọn trái tim sắt đá của hoàng đế.

nữ hoàng cleopatra
Bức tranh mô tả sức cuốn hút không thể chối từ của nữ hoàng đối với các đấng mày râu.


Theo các tài liệu còn ghi lại, Cleopatra ngoài yếu tố ngoại hình còn sở hữu một trí tuệ thiên tài mà không phải ai cũng có thể có được. Nữ hoàng có thể nói 9 thứ tiếng và cực kỳ thông minh. Bà được hưởng một nền giáo dục toàn diện, được trao quyền và bộc lộ tài lãnh đạo từ rất sớm. Hơn nữa, bà may mắn được sở hữu một giọng nói ngọt ngào, một câu chuyện dù tẻ nhạt đến đâu nhưng được kể bằng giọng "đáng yêu" của nữ hoàng cũng trở thành một câu chuyện đầy lôi cuốn.Nhờ tài trí này, bà đã xây dựng một đội quân hùng hậu, một hạm đội các tàu chiến để đối đầu với đế chế La Mã, giúp cho Ai Cập hùng mạnh và giữ được hòa bình.

Nhưng trên hết, bí quyết để Cleopatra giữ chân được những người tình kia có lẽ nằm chính ở “nghệ thuật yêu đương” vô cùng tinh tế. Đàn ông thời đó, đặc biệt là các vương tử, danh tướng và hoàng đế đều muốn được một lần "gần gũi" Cleopatra, để được tận hưởng cảm giác thăng hoa và sự "điêu luyện" của nữ hoàng trong lĩnh vực "yêu đương".

nữ hoàng cleopatra
Các gã đàn ông từ địa vị cao xuống thấp đều độ gục trước thân hình quyến rũ và tài trí thông minh vô thường của nàng.

Dù là người cổ đại nhưng Cleopatra đã biết sử dụng những bộ quần áo được cắt xén sao cho khoe được đường cong của phụ nữ khiến đàn ông không thể cưỡng lại được. Thêm vào đó, mùi hương cũng là thứ vũ khí sắc bén mà nữ hoàng dùng để trói buộc tâm trí của các chàng trai. Bản thân nữ hoàng từng được coi là nhà tinh chế nước hoa kỳ cựu khi sáng chế ra loại tinh dầu đặc biêt, tỏa ra hương thơm làm đàn ông mê đắm điên dại, mất hết lý trí và nghe theo mọi yêu cầu của bà. Ngoài ra, để tăng thêm độ quyến rũ, nữ hoàng Cleopatra còn dùng xạ hương để bôi vào lông mày, dùng nước hoa bôi vào môi kích thích khứu giác của mình và bạn tình.

nữ hoàng cleopatra
Với những bí quyết đông tây kim cổ học được, nữ hoàng dường như nắm trong tay chiếc chìa khóa vạn năng để mở trái tim của bất cứ gã đàn ông nào.

nữ hoàng cleopatra
Cleopatra được coi là "quả bom sex" của thời Ai Cập cổ đại vì những chiến tích tình trường của mình.

Cái chết bí ẩn nghi là do rắn độc cắn

Theo lưu truyền của người La Mã, Cleopatra tự kết liễu cuộc đời mình bằng vết cắn chí mạng của một con rắn độc, hai người tì nữ đi theo bà cũng vì đây mà bỏ mạng. Con rắn này được giấu trong một chiếc giỏ được dâng lên bà.

Có câu chuyện cho rằng bà đã để cho con rắn mào gà cắn chết vì tin rằng chết như thế sẽ đạt tới “bất tử”. Người Ai Cập rất sợ và tôn sùng rắn, chính cái vương miện mà Cleopatra đội và cây gậy vương quyền cũng có hình con rắn.

Tuy nhiên, điều này cũng chỉ tồn tại dưới dạng giả thuyết và có người thậm chí đã cho rằng Cleopatra bị ám sát và dàn dựng thành một vụ tự sát mà thôi. Do vậy, sự thật về cái chết của vị nữ hoàng quyền lực này cuối cùng cũng vẫn nằm trong vòng tròn bí ẩn.

nữ hoàng cleopatra
Cái chết còn nhiều bí ẩn nhưng đa số cho rằng một phong cách sống như Cleopatra không thể nào tự tử một cách dễ dàng như vậy được.

Cuộc đời của Cleopatra đầy rẫy những suy đoán và thị phi. Người ta hoàn toàn có thể tôn vinh bà là một anh hùng, một nhà lãnh đạo sáng suốt tài ba nhưng cũng sẵn sàng nói đó là một phụ nữ dục vọng cao, giả dối và phá hoại tàn nhẫn được. Giả thuyết nào cũng có thể đúng hoặc sai nhưng không ai chứng minh được mà chỉ có lịch sử mới là nhân chứng hùng hồn nhất mà thôi.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất