Bị chê quá mập để làm MC, 9X giảm 8 kg trong 2 tháng

Từng bỏ lỡ nhiều cơ hội theo đuổi đam mê dẫn chương trình vì bị chê bai ngoại hình, Đặng Trần Giáng Ngọc quyết tâm "lột xác" để không hối tiếc.

Tìm được đam mê của mình đã khó, quyết tâm theo đuổi đam mê ấy để có được thành công lại càng không phải chuyện đơn giản. Trên diễn đàn Dậy thì thành công, câu chuyện thay đổi vóc dáng của Đặng Trần Giáng Ngọc (22 tuổi) mới đây nhận được nhiều sự quan tâm, ngưỡng mộ.

Chia sẻ với chúng tôi, Giáng Ngọc cho biết hành trình giảm cân của cô diễn ra vào tháng 10 - 12/2017 song hiện mới quyết định chia sẻ cho mọi người.

Bị chê quá mập để làm MC, 9X giảm 8 kg trong 2 tháng-1
Bị chê quá mập để làm MC, 9X giảm 8 kg trong 2 tháng-2
Ngoại hình thay đổi của Giáng Ngọc sau khi giảm cân.

Từ nhỏ, Ngọc đã có niềm yêu thích với công việc MC. 9X rèn luyện khả năng nói chuyện một cách tự nhiên song không chú ý nhiều đến ngoại hình.

Đến năm 2 đại học, khi quyết tâm theo đuổi nghề một cách nghiêm túc, Ngọc nhận được nhiều góp ý thẳng thừng như "em quá mập để làm MC”, “thừa cân như vậy làm sao đứng trên sân khấu”, “chất giọng với khả năng đâu phải tất cả, bây giờ mọi người cần cái đẹp hơn”.

"Những lời nói đó thật sự làm mình rất tự ti và tổn thương. Mình từng bế tắc đến mức muốn từ bỏ ước mơ từ thuở nhỏ", Ngọc nói.

Tuy nhiên, với quyết tâm chứng minh bản thân có thể thay đổi, Ngọc bắt đầu tập luyện thể thao và ăn kiêng. Sau 2 tháng kiên trì, 9X giảm 8 kg, còn khoảng 53 kg với chiều cao 1,64 m.

"Suốt 2 tháng đó, ngày nào mình cũng chạy bộ 5-8h sáng, 3 bữa mình chỉ ăn rau luộc và khoai lang. Nhiều lúc đau chân, mệt rã rời, thèm ăn, mình vừa tập thể dục vừa khóc. Nhưng càng như vậy, mình càng quyết không bỏ cuộc", 9X Sài Gòn nhớ lại.

Bị chê quá mập để làm MC, 9X giảm 8 kg trong 2 tháng-3Bị chê quá mập để làm MC, 9X giảm 8 kg trong 2 tháng-4Bị chê quá mập để làm MC, 9X giảm 8 kg trong 2 tháng-5
Giáng Ngọc của hiện tại tự tin theo đuổi đam mê của mình.

Sau khi giảm cân thành công, ngoại hình của Giáng Ngọc thay đổi rõ rệt. Cô không chỉ có tự tin theo đuổi đam mê dẫn chương trình mà còn thử sức ở vai trò mẫu ảnh.

Bên cạnh đó, cô cảm nhận bản thân có lối sống lành mạnh hơn, rèn luyện ý chí mạnh mẽ hơn.

Giáng Ngọc hiện là MC của nhiều chương trình lớn nhỏ, chủ yếu dẫn song ngữ. 9X từng giành chức quán quân các cuộc thi MC Mic Rubik THPT Gia Định, Tìm kiếm MC tài năng Đại học Kinh tế TP. HCM, Mật mã ngôn từ 2018 của sinh viên toàn thành phố.

Bên cạnh đó, Ngọc còn nằm trong đội đại diện Đại học Kinh tế TP. HCM thi Student Debate toàn thành và giành giải 3.

Hiện, Giáng Ngọc vẫn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tập gym đều đặn 5-6 buổi/tuần. 

"Mình rất sợ 'tái mập' nên không dám ngưng luôn, với lại tập thành thói quen, cũng khó bỏ lắm. Mình ý thức điều đó tốt cho sức khỏe nên vẫn duy trì", 9X chia sẻ.


Theo Zing


dậy thì thành công giảm cân

Tin tức mới nhất