Làm vỡ bát của mẹ chồng trong bữa cơm, bị chồng sỉ vả và hành động 'cứng nhất năm' của cô vợ làm chị em hả hê

Chưa kịp lấy cơm cho mẹ chồng vì con quấy khóc lại làm vỡ bát, anh chồng đã khiến cô vợ choáng váng vì những lời nói ra.

Làm dâu không phải chuyện dễ cũng chẳng phải chuyện khó gì nếu như mọi người trong nhà biết thấu hiểu và thông cảm cho nhau. Sống vui vẻ, biết điều, hòa thuận, nhẫn nhịn... là cách tốt nhất để có một mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu hòa thuận. Thế nhưng không ít người không muốn thoải mái, muốn soi xét, để ý từng cử chỉ của con dâu. Giống như câu chuyện của cô con dâu dưới đây...

Chỉ vì chưa kịp lấy cơm cho mẹ chồng nhưng có lý do chính đáng, vậy mà người vợ vẫn bị anh chồng nói không ra gì còn xúc phạm cô. Thái độ của mẹ chồng cũng làm cô thất vọng và cảm thấy, mình không thể tiếp tục sống bên cạnh chồng, sống ở gia đình  nhà chồng được. Cô đã có quyết định khiến cả mẹ chồng và chồng đều bất ngờ.

Chuyện được ghi lại như sau:

Làm vỡ bát của mẹ chồng trong bữa cơm, bị chồng sỉ vả và hành động cứng nhất năm của cô vợ làm chị em hả hê-1
Câu chuyện được cô gái chia sẻ trên mạng xã hội gây bức xúc 

"Nghĩ mà nó chán các chị ạ. Người ta nhắc tới chồng thì hạnh phúc chứ em nhắc tới chồng là như mắc nghẹn ở cổ. Lúc trước, em lấy hắn cũng là vì yêu. Hẹn hò qua lại gần 2 năm mới cưới.

Có điều khi đó hắn làm trong TP. Hồ Chí Minh, còn em làm ở ngoài này. Vì yêu nhau xa nên tính cách bản chất con người thật của hắn em không nắm hết được. Đến khi cưới nhau về rồi em mới vỡ lẽ, mọi sự ngọt ngào, tâm lý của hắn chỉ thể hiện bằng câu chữ chứ thực tế thì ngược lại hoàn toàn.

Cưới xong vì chưa có điều kiện nên vợ chồng em phải sống chung với nhà chồng . Được gần năm, bố mẹ đẻ em thấy tụi em ở chung, sinh hoạt chật chội nên gọi cho hai đứa mảnh đất phía sau nhà em để dựng nhà dựng cửa ở cho thoải mái mà chồng em không chịu.

Hắn nghe mẹ đẻ bảo ở đất nhà vợ khác gì chó chui gầm chạn, bám hơi nhà vợ. Hắn nói nếu ông bà ngoại đã có lòng muốn cho thật thì cứ giao hẳn giấy tờ đất cho hắn để hắn bán lấy tiền về bên nội xây lại nhà. Đấy cũng là ý của mẹ hắn, tuy bà không trực tiếp ra mặt nói nhưng em thừa hiểu.

Tất nhiên không đời nào em chấp nhận kiểu ấy. Nói thật em quá hiểu tính mẹ con lão. Em mà nghe theo vác tiền về nội xây nhà, đến lúc mẹ con hắn thay lòng đổi dạ, đuổi em ra đường tay trắng khi nào không hay ngay.

Ức nhất là hắn lúc nào cũng nghe theo mẹ, lấy em nhưng tiền nong lương thưởng hàng tháng hắn vẫn gửi hết mẹ hắn giữ. Ban đầu em cũng nói kinh tế vợ chồng phải tự quản nhưng lão tỉnh bơ nói: 'Vợ cũng chỉ là người ngoài, mẹ con mới là ruột thịt. Chỉ ruột thịt mới tin tưởng được'.

Đấy, các chị nghe hắn nói thế thì em dại gì mà bán đất nhà đẻ về xây nhà cho mẹ con hắn ở. Uất nhất là tối hôm qua, bố chồng với em chồng em đi vắng, chỉ có vợ chồng em với bà ăn cơm.

Vừa ngồi vào mâm thì 2 đứa con em nó thức giấc (em đẻ sinh đôi), 2 đứa con em mới được 15 tháng tuổi, nghịch hơn quỷ sứ. Em phải vừa ăn vừa trợn mắt trông chúng.

Cứ ôm được đứa này thì đứa kia lại lao ra sân không thì vào bếp lục đồ. Mẹ con hắn thì thảnh thơi ăn cơm xem ti vi. Đến lúc mẹ chồng em ăn hết bát cơm, bà đưa bát cho em lấy. Đúng lúc em thấy thằng con em nó với tay nghịch phích nước dưới bếp.

Cuống quá em rụt tay lại vội vàng chạy xuống bế thằng bé làm bát cơm bà đưa bị rơi xuống vỡ. Lúc quay lên em thấy mẹ chồng mặt mũi cau có khó chịu, còn hắn thì hằm hằm nhìn vợ quát: 'Cô láo toét quá rồi. Mẹ chồng đưa bát lấy cơm mà không thèm cầm. Cô dám coi thường mẹ tôi thế hả?'.

Thật chứ em á khẩu luôn với thái độ của chồng. Rõ ràng hắn biết em chạy xuống bế con mà còn nói thế. Mẹ hắn thì không nói gì nhưng lại thở dài lắc đầu kiểu đổ thêm dầu vào lửa.

Em bực nhưng vẫn nhẹ nhàng giải thích mà hắn không bỏ vào tai, bảo em lý do. Sau đó hắn hất tung mâm bát ra sân, tát em 1 cái đau tới nổ đom đóm mắt. Hắn chỉ tay bảo tống cổ em về ngoại cho bố mẹ dạy lại.

Thật sự thói ngang ngược vô lý của hắn làm em không thể chịu nổi hơn. Nghĩ có nhẫn nhịn với hạng chồng này cũng bằng thừa, em ôm con nói thẳng: 'Anh khỏi đuổi, tôi sẽ tự đưa con tôi về. Nói anh nghe, tôi đi lấy chồng chứ không phải đi ở đợ. Anh cũng không cần phải sang nhà tôi làm gì, tự tôi sẽ nói với bố mẹ là tôi ly hôn với anh'.

Nói rồi em về phòng gấp đồ về. Mẹ hắn thấy thế cứ lu loa chửi em thứ con dâu láo, chồng mới nói vài câu đã cãi lại còn dọa ly hôn. Trước khi đi, em ra chào bà đoàng hoàng rồi dõng dạc tuyên bố: 'Con không dọa, mà làm thật mẹ ạ'.

Lần này chắc chắn em ly hôn thật các chị ạ".

Làm vỡ bát của mẹ chồng trong bữa cơm, bị chồng sỉ vả và hành động cứng nhất năm của cô vợ làm chị em hả hê-2

Sau khi chia sẻ bài viết, cô vợ trẻ đã được cư dân mạng và hội chị em động viên. Người chồng gia trưởng vũ phu như vậy thật sự khó sống. Hơn nữa, chuyện cô vô tình làm vỡ bát, chưa kịp lấy cơm cho mẹ chồng đâu phải là cố tình. Tất cả đều có lý do huống hồ đó là lý do vô cùng chính đáng. Không lẽ thấy con nghịch phích nước mà vẫn ở đó ngồi ăn cơm, không sốt sắng gì. 

Vậy mà anh chồng vẫn có thể nói vợ láo và tát một cái trời giáng. Cô vợ cuối cùng quyết định ly hôn, mang hai con về nhà ngoại. Có thể nói ly hôn là quyết định vô cùng khó khăn với phụ nữ nhưng có những hoàn cảnh, người ta bắt buộc phải từ bỏ. Giống như cô vợ này, không thể nào chấp nhận thái độ của người chồng nên quyết định từ bỏ tất cả, nuôi con một mình. 

Trên đời này, thứ quan trọng nhất trong cuộc sống hôn nhân chính là hiểu và chia sẻ. Người phụ nữ lại cần thứ đó hơn bao giờ hết thế nên đàn ông ạ, muốn gia đình hạnh phúc, muốn người phụ nữ yêu thương và hết lòng với mình không có gì cả ngoài việc quan tâm, chia sẻ, tiền bạc không phải thứ họ cần đâu....

Ngọc Mai (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-chong-mang-vi-chua-kip-lay-com-cho-me-chong-va-hanh-dong-cung-n-211625.html

làm dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất